Côn an dàn cảnh bắt cóc tống tiền - Dân Làm Báo

Côn an dàn cảnh bắt cóc tống tiền

CTV Danlambao - Hai côn an Hồ Chí Minh vừa bị khởi tố và bắt giam vì có liên quan đến vụ án cướp 35 tỷ đồng trên cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây. Đây là một vụ cướp được dàn dựng và tổ chức như trong phim xã hội đen.

Tổng cộng đã có 5 "chiến sĩ" côn an và 4 bị can đã bị khởi tố vì hành vi “cướp tài sản” của ông Lê Đức Nguyên (tự Lucas, SN 1988, quê Bình Định, tạm trú quận 2, Sài Gòn).

Hai người vừa bị khởi tố là Nguyễn Quốc Dũng và Nguyễn Anh Tuấn. Các côn an này được chia hàng trăm triệu đồng sau vụ cướp. 

Vụ cướp 35 tỷ đồng liên quan đến việc đầu tư vào thị trưởng giao dịch tiền điện tử do Lê Đức Nguyên làm chủ. Kinh doanh bị mất tiền nên những người đầu tư đã truy tìm ông Nguyên. 

Các côn an tham gia vào phi vụ này đã dàn cảnh va chạm gây ra tai nạn xe hơi đối với ông Nguyên trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, đoạn thuộc tỉnh Đồng Nai rồi bắt cóc cả gia đình ông để cướp tiền ảo có giá trị quy đổi ra tiền thiệt là 35 tỷ đồng. Sự việc bị bại lộ khi gia đình ông Nguyên từ chối chuyển tiếp khoản tiền 9,5 triệu đô la khi nghe tiếng kêu cứu qua điện thoại.

Dưới sự hướng dẫn đầy nghiệp vụ của côn an, băng nhóm côn an đồ đã cho người quan sát thấy mối dây liên hệ chặt chẽ giữa lực lượng trong và ngoài ngành. Côn an và côn đồ là một. Khi chúng bắt tay với nhau thì mạng sống của dân lành sẽ bị đe dọa. 

14.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo