Bộ công an ra lệnh truy nã "đồng chí" Hồ Thị Kim Thoa - Dân Làm Báo

Bộ công an ra lệnh truy nã "đồng chí" Hồ Thị Kim Thoa

CTV Danlambao - "Đồng chí" Hồ Thị Kim Thoa giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Công thương vừa bị Bộ Công an ra quyết định truy nã do "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí". Quyết định được đưa ra sau khi "đồng chí" Thoa đã cao chạy xa bay sang Pháp.

Bộ Công Thương được thành lập từ năm 2009 sau khi sát nhập hai bộ Công nghiệp và Thương mại theo chủ trương của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Và ông Vũ Huy Hoàng, bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn được cất nhắc ngồi vào ghế bộ trưởng.

Đến tháng 11/2016, Vũ Huy Hoàng đã bị Nguyễn Phú Trọng ra lệnh cho Ban Bí thư kỷ luật bằng hình thức cách chức bí thư Ban cán sự Đảng Bộ Công thương trong thời gian 2011-2016. Liên quan đến vụ án đất vàng tại Sabeco cùng với ông Hoàng còn có bà Hồ Thị Kim Thoa, cựu Thứ trưởng Bộ Công thương.

Vũ Huy Hoàng & Hồ Thị Kim Thoa -
Hai đồng chí lãnh đao con sâu gương mẫu ngày nào của đảng

Khu đất 2-4-6 Hai Bà Trưng trước đây được đảng "sắp xếp", giao cho Bộ Công thương, Tổng công ty Sabeco (là doanh nghiệp nhà nước thuộc Bộ Công thương, vốn nhà nước chiếm 89,59%) để quản lý, sử dụng, đầu tư, xây dựng khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị, hội thảo và văn phòng cho thuê, không được thành lập pháp nhân mới. 

Tuy nhiên, Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa với sự phê duyệt của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phê duyệt; đã ký 3 văn bản chấp thuận để Tổng công ty Sabeco liên doanh, liên kết thành lập Công ty Sabeco Pearl - là một pháp nhân mới. Xem như là 2 quan tham Bộ trưởng, thứ trưởng này đã cùng nhau chuyển tài sản nhà nước sang tư nhân.

Trò biến tài sản của nhân dân thành tài sản riêng của mình được đảng và nhà nước biến thành "vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" để xử nhau.

Sau khi đồng chí quan tham Vũ Huy Hoàng bị các đồng chí quan tham khác kỷ luật, ngày 28/7/2017, Hồ Thị Kim Thoa có đơn xin nghỉ công tác với lý do cá nhân gửi đến lãnh đạo Bộ Công Thương. 

Với khối tài sản hơn 700 tỷ đồng tại Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang, bà Thoa đã sang Pháp ngay sau khi nghỉ hưu.

3 năm sau, Bộ công an lại ra quyết định truy nã với lý do bị can Thoa đã bỏ trốn nghe thật nực cười. 

Công an có biết bà Thoa đi Pháp sau khi nghỉ hưu không? 

Câu trả là có vì một công an điều tra đã trả lời với báo chí rằng: "Cơ quan điều tra đang làm các thủ tục tương trợ tư pháp với Interpol ra lệnh quốc tế, sau đó phối hợp mới bắt (bà Thoa) về nước".

Bị can Thoa không bỏ trốn mà là chính các đồng chí trong đảng với nhau đã nhắm mắt làm ngơ khi phát hiện sai phạm nhưng không khởi tố vụ án. Đến nay trong bối cảnh hết tiền, đảng cần thu hồi 3,800 tỷ đồng từ dự án đất vàng mà Vũ Huy Hoàng và Hồ Thị Kim Thoa đã giao cho tư nhân nên mới khởi động điều tra và khởi tố.

14.07.2020


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo