Các bạn đã bỏ quên 100 triệu độc giả QUORA! - Dân Làm Báo

Các bạn đã bỏ quên 100 triệu độc giả QUORA!

Từ Thức (Danlambao) - QUORA là một website của Mỹ ra đời từ 10 năm nay, cho phép người đọc có cơ hội trao đổi kiến thức, đặt câu hỏi về bất cứ vấn đề gì để người khác trả lời. Chuyện VN được đề cập rất nhiều trên Quora, từ văn hoá, du lịch, xã hội đến lịch sử.

Câu hỏi thường thường do một du khách muốn tìm hiểu thêm về VN, hay của gà nhà, nhưng câu trả lời hầu hết đều của ‘’bên thắng cuộc’’, có cả một chính sách và đội ngũ có nhiệm vụ đánh bóng chế độ.

Cái gì ở VN cũng tốt đẹp, rực rỡ, kể cả dân chủ, nhân quyền.

Kỹ thuật thông dụng nhất là cho gà nhà đặt một câu hỏi, rồi đưa câu trả lời, nhiều khi là cả một tài liệu công phu đã viết sẵn, thí dụ câu hỏi (Quora 28/5): "Biến cố nào dẫn tới chiến tranh VN?" ( What events led to the VN war?), và câu trả lời: chiến tranh VN bắt đầu từ khi chính phủ Ngô Đình Diệm đàn áp Bình Xuyên, năm 1955, dẫn tới các phong trào chiến đấu có mục đích dành độc lập, dân chủ, tự do. Không đả động gì tới kế hoạch xâm chiếm miền Nam của Cộng Sản Bắc Việt, với hậu thuẫn của Trung Cộng, Nga Sô!

WIKIPEDIA

Rất ít khi thấy người VN chống Cộng phản ứng trên Quora, là một diễn đàn có ít nhất 100 triệu người đọc mỗi tháng. 

Có lẽ đã đến lúc người Việt, thay vì chụp mũ nhau, đánh nhau chí choé về những chuyện vô bổ, để tâm và bỏ thì giờ làm việc cần thiết này, nhất là những bạn viết tiếng Anh thông thạo.

Nhân đây, cũng nên nhắc việc Cộng Sản vẽ rồng, vẽ rắn, lộng hành viết lại lịch sử, công khai đổi trắng thay đen trên Wikipedia.

Phải công nhận về mặt truyền thông, người Công Sản vẫn làm chủ tình hình. Hàng triệu độc giả, không theo dõi thời sự, lơ mơ về lịch sử, đã tin những luận điệu sặc mùi tuyên giáo trên Quora, Wikipedia.

Trở về bài viết nói trên về chiến tranh VN (Quora 28/5), đây là kết luận:

"Mục đích của mặt trận này là lật đổ chế độ độc tài Ngô Đình Diệm và thành lập một chính quyền dân chủ ở Nam VN, với lực lượng chiến đấu quân sự và chính trị chính yếu của Quân Giải Phóng Miền Nam VN... Để kết luận, có thể nói những trận đánh Bình Xuyên, Hoà Hảo, Cao Đài v.v... là những biến cố quan trọng nhất dẫn tới chuyện bùng nổ chiến tranh VN."

(The aim of this front was to overthrow the dictatorship of the Ngô Đình Diệm’s regime and to establish a democratic government in South Vietnam, with the use of armed uprisings and political struggles with the “Liberation Army of South Vietnam” or “Quân Giải Phóng Miền Nam Việt Nam” as the main forces. Since then, the Vietnam War was officially begun and finally it was ended fifteen years later in 1975 with the total destruction of the Republic of Vietnam and the Reunification of Vietnam.

In conclusion, it can be seen that the military campaigns against the Bình Xuyên, Hòa Hảo and Cao Đài Sects, the “Anti-Communist Denunciation Campaign”, the infamous Law 10/59, the “Resolution 15” and the establishment of the “National Liberation Front” in South Vietnam were indeed the most important events, which led to the outbreak of the Vietnam War. Once again, thank you very much for reading my answer and best regards.)

Paris. Juillet 2020


13.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo