Từ "ăn dày" của bà Ngân đến "ăn ác " của Tô Lâm - Dân Làm Báo

Từ "ăn dày" của bà Ngân đến "ăn ác " của Tô Lâm

CTV Danlambao - Bà Nguyễn Thị Kim Ngân tự nhiên đang nổi tiếng lại nổi lềnh bềnh hơn sau khi giáng cho đảng thêm một biệt hiệu mới "ăn dày". Bây giờ Tô Lâm và đám côn an bò vàng lại tìm cách ăn. Lần này chúng ăn mỏng mỏng, không dày lắm nhưng cộng lại thì cũng dày cộm. Đó là thủ đoạn bắt dân đóng tiền để đổi biển số trắng sang biển số vàng.

Trong khi hệ quả của đại dịch Vũ Hán vẫn còn đó, hiểm họa chưa hoàn toàn tan biến, sinh hoạt kinh tế tiều tuỵ, người dân ngất ngư vì ế ẩm, sản xuất đình trệ... thì côn an bò vàng lại ra lệnh sở hữu chủ của 1,7 triệu xe tải, xe công nghệ, taxi, xe khách phải đổi biển số xe màu trắng đang có sang màu vàng.

Côn an bò vàng cho rằng phải phân định màu sắc biển số để tạo thuận lợi, giải quyết những vướng mắc trong công tác quản lý hoạt động xe kinh doanh.

Trong suốt mấy chục năm qua bò vàng của đảng không gặp vướng mắc? Và nếu cho dù có gặp trở ngại thì vẫn có thể chờ cho đến lúc kinh tế phục hồi, người dân ổn định làm ăn thì hãy áp dụng. Chờ được đã bao năm rồi mà!

Nhưng không, đói thì phải ăn dù ăn mỏng, ăn dày, ăn từ những người đang chật vật, khó khăn trong thu nhập vì kinh tế. Ăn là cứ ăn. Bất kể.

150 ngàn cho một biển số. 

Tổng cộng là 255 tỉ hồ tệ cho 1,7 triệu xe.

Ngân sách dự chi trong năm 2019 dành cho côn an là hơn 82,348 tỷ đồng. Cao hơn 14,861 tỷ cho Bộ Y tế và 7,661 tỷ cho Bộ Giáo dục. Chừng đó chưa đủ ăn và dân nuôi chưa đủ nhiều. Do đó, bầy côn an quyết định gia tăng bầy đàn để có thêm 750.000 dân phòng, bảo vệ dân phố và côn đồ xã ấp. Dân phải trả thêm tiền thuế cho chúng hành mình.

Nhưng chờ đến lúc xong chuyện quy hoạch chính thức 750.000 để quy hoạch tiền dân, côn an đang đói quyết định ăn liền dù ăn hơi mỏng: 150 ngàn cho 1 biển số xe.

Côn an không những chỉ là tấm khiêng lá chắn của đảng mà còn là cái hầm cầu hút mọi thứ của dân.

Ở trên thì Nguyễn Xuân Phúc đang vừa mị dân "Việt Nam là quốc gia hiếm hoi có tăng trưởng dương", vừa tìm cách đi mượn thêm nợ để gia tăng... mức tăng trưởng của cán bộ đảng ta. Ở dưới thì côn an kiếm chác bằng biển số xe. 

Không gọi chúng là đảng lợn thì gọi là gì?

13.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo