Cha làm bí tỉnh tỉnh, con là bí thư thành phố là "phù hợp với quy trình" - Dân Làm Báo

Cha làm bí tỉnh tỉnh, con là bí thư thành phố là "phù hợp với quy trình"

CTV Danlambao - Trả lời báo chí về việc Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến bổ nhiệm con trai Nguyễn Nhân Chinh giữ chức bí thư thành ủy tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Hùng - trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Bắc Ninh - nói việc này không vướng quy định nào của đảng. Rõ là không vướng quy định, vì mục tiêu của đảng là "cha truyền con nối" để "giữ gìn, phát huy truyền thống cách mạng".

Chân dung gia đình quyền lực Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị tố cáo từ năm 2016 đến nay dư luận đã có câu trả lời từ Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy rằng "vụ việc này không vướng quy định nào".

Nguyễn Nhân Chinh (sinh năm 1984), quê xã Tân Chi, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh (là con của đương kim bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến) tốt nghiệp đại học chuyên ngành cờ vua; thạc sĩ quản lý giáo dục. Chinh được kết nạp đảng năm 2011.

Tại sao lại là đại học chuyên ngành cờ vua mà không là bằng cấp từ các trường đại học khác? 

Bằng đại học của Nguyễn Nhân Chinh do Đại học Thể dục Thể thao tỉnh Bắc Ninh cấp phát. Đây là cách dễ dàng nhất để có bằng đại học hợp lệ mà không phải động não. Sau khi vượt qua vòng sát hạch này, việc nâng cấp tấm bằng đại học chuyển qua thạc sĩ là chuyện nhỏ như con thỏ với hệ thống giáo dục thành tích tại Việt Nam.

Bí thư Nguyễn Nhân Chiến còn có một người con trai khác là Nguyễn Nhân Đạt (1989), tốt nghiệp đại học chuyên ngành bơi lội.

Hơn ai hết Bí thư Chiến đã nghiên cứu kỹ các quy định hiện hành của đảng. Bí thư Chiến đã để hai con đi hoc đánh cờ và bơi lội để đảm bảo sức khỏe khi chạy đua trên quan trường.

Khi biết chắc rằng không hề có quy định nào nói bố làm bí thư tỉnh ủy thì con cái không được làm bí thư thành ủy nên trước khi về vườn Chiến đã bổ nhiệm Chinh để tiếp tục chinh chiến trên con đường giữ ghế quan lộ của gia đình.

25.07.2020

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo