Địa chủ thời Việt cộng - Dân Làm Báo

Địa chủ thời Việt cộng

CTV Danlambao - Với thủ đoạn bán đất bằng giấy tay, sau đó đưa ra tòa án để tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng đất, địa chủ đảng viên Phan Quý đã thành công trong nhiều vụ cướp đất trắng trợn từ dân lành. Chân dung gia đình địa chủ đảng viên Phan Quý chỉ bị phơi bày khi một người dân bức xúc đến độ có ý định nhảy lầu tự tử sau khi TAND thành Hồ trong ngày 1/7 đã bảo kê cho đồng bọn.

Tóm tắt nội dung sự việc: 

Năm 2002, ông Phan Quý mua 3.500m đất từ người khác (đất chưa có sổ) rồi bán một phần (500m) cho ông Khâu Văn Sĩ. Ba năm sau (2005), chủ đất cũ được cấp sổ đỏ nên đã làm thủ tục sang tên cho ông Quý trong năm 2008. Thế nhưng, ông Quý không sang tên cho ông Sĩ phần đất đã bán. Năm 2009, ông Quý tiếp tục bán thêm 2 lô (87m/lô) cho ông Lê Sỹ Thắng và ông Lê Văn Dư. Năm 2015 ông Dư mua lại của ông Sĩ và Thắng nên tổng đất được 670m (dư hạn mức để tách thửa - theo quy định 500m là được tách thửa). 

Đến năm 2017, địa chủ Phan Quý đã đi thưa kiện chính những người mua đất của mình và thắng kiện cả phiên sơ thẩm và phúc thẩm. Cả ba lô đất đã bán bằng giấy tay cho người dân chục năm trước, đã nhận đủ tiền, đã giao đất cho người mua cất nhà ở ổn định. Kết quả người dân bị thưa kiện uất ức khi bị rơi vào đường cùng định nhảy lầu tự tử. 

Thử hỏi nếu không có cái nhãn đảng viên, cựu quan chức của Viện kiểm sát thành Hồ thì địa chỉ Phan Quý có dễ dàng thắng kiện hay không? 

Ai tiếp tay cho địa chủ Phan Quý cướp đất của dân? Đó chính là Thẩm phán Đỗ Khắc Tuấn - Phó Chánh án TAND TP HCM là chủ toạ phiên toà. 

Ngay khi khai mạc phiên phúc thẩm, ông Lê Văn Dư (một trang ba người bị kiện) đã nộp đơn xin yêu cầu đổi thẩm phán Tuấn với nội dung “Trong 20 năm đi làm giúp việc, quản gia cho gia đình ông Phan Quý, tôi nhiều lần bắt gặp ông Đỗ Khắc Tuấn đến nhà ông Quý chơi. Tôi biết ông Tuấn và ông Quý là bạn thân thiết của nhau và đã từng làm ăn chung, cùng nhau mua đất ở Quận 9 và Quận 12 nên sẽ không vô tư, khách quan trong quá trình giải quyết vụ án”.

Thế nhưng, sau khi HĐXX hội ý, thẩm phán Đỗ Khắc Tuấn tuyên bố không chấp nhận yêu cầu thay đổi thẩm phán.

“Ông Quý là cựu cán bộ ngành kiểm sát, con ông Quý là KSV VKSND TP.HCM nên làm sao người dân như tôi có thể được xét xử công bằng.”- ông Lê Văn Dư chia sẻ với báo chí sau phiên tòa bất công.

Gia thế địa chủ Phan Quý có con gái là thẩm phán Phan Thị Mộng Tuyền, thẩm phán TAND quận Gò Vấp. Con trai là Phan Anh Tuấn – kiểm sát viên tại VKS thành Hồ, Trong vụ cướp đất có tổ chức của gia đình ông Lê Văn Dư, tháng 6/2019, Phan Tuấn chính là người sử dụng súng bắn đạn bi để uy hiếp gia đình ông Dư sau khi đã sử dụng côn đồ gây rối trước đó nhiều lần. Vụ việc được đưa lên mặt báo nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì đã chìm xuồng. Và ngày 1/7, địa chủ con Phan Anh Tuấn tiếp tục có mặt hỗ trợ địa chủ cha Phan Quý cướp đất của dân.

Địa chủ, đảng viên Phan Quý chỉ là một trong hàng trăm ngàn con sâu đang hiện diện được bảo kê bởi hệ thống pháp luật  để hút máu người dân tại Việt Nam.

07.7.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo