Khống chế dưới 50% lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ? - Dân Làm Báo

Khống chế dưới 50% lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ?

Nguyễn Đình Văn (Danlambao) - Trong sự nghiệp vừa phá, vừa ăn, vừa khen thưởng nhau các quan tham cộng sản bị lâm vào tình trạng lợn lớn ăn nhiều quá và lợn nhỏ ăn ít quá. Điều này dẫn đến những bất mãn trong chuồng cộng sản, cần phải điều chỉnh để tránh tình trạng trên bảo dưới không nghe.


Vậy là trong thời gian qua lãnh đạo đã tự mình đánh giá, tự mình hay ra lệnh đàn em khen thưởng cho mình hầu như chiếm đa số.

Vậy là chuyện các quan chức Đà Nẵng và Hà Nội đang tự đề nghị khen thưởng nhau về thành tích thi đua chống dịch không phải là trường hợp cá thể mà là truyền thống đại trà của đảng.

Những gì đọc được từ Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ 7 và chuyện "khống chế dưới 50%" này cho thấy tập đoàn quan tham không đánh mà tự khai là thi đua yêu nước đồng nghĩa với thi đua thu nhập. Phong trào thi đua là tấm bình phong vừa để mị dân vừa để quan chức kiếm tiền qua những dự án thi đua và sau đó hốt cú chót bằng việc khen thưởng và "bồi dưỡng các gương điển hình tiên tiến"!

Tất cả những phong trào như giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, bảo trợ bệnh nhân nghèo, chương trình biển đảo quê hương, vì tuyến đầu tổ quốc... đều là cơ hội do các quan chức lớn nhỏ bày ra để thi đua làm giàu.

Tổng cộng thu nhập qua những phi vụ thi đua này hàng năm là bao nhiêu thì đó là bí mật quốc gia, nhưng một bí mật được bật mí là đã "khen thưởng cấp dưới nhiều hơn cấp trên." Nhiều bao nhiêu không biết nhưng bảo đảm là chúng ăn "rất dày" như bà chủ tịch quốc hội đã từng "tâm tư".

01.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo