Nguyễn (Bất) Nhân và chuyện "khó về nhà lúc 6h tối với vợ con" - Dân Làm Báo

Nguyễn (Bất) Nhân và chuyện "khó về nhà lúc 6h tối với vợ con"

Tư nghèo (Danlambao) - Nội trong tuần nay chuyện "làm ăn đêm" của mấy quan to coi bộ rôm rả. Anh nào cũng muốn xa vợ bỏ con hay sao mà cứ ra rả hăm he để các mệnh phụ phu nhân nằm chèo queo ở nhà với thằng tài xế. Sao vậy ta?!

Bắt đầu là chú em Dương Anh Đức - phó chủ tịt thành Hồ bắn tiếng với bà nhà mình và bà nhà của các đồng chí... hướng: Tụi tui, tuyệt đại đa số làm việc tới 2h sáng à nghe, làm luôn cuối tuần, để phục vụ nhân dân, đừng lộn xộn!

Sang tới ông thần nước mặn chú phỉnh Nguyễn Xuân Phúc thì: tụi tui bắt đầu làm thêm kinh tế tối thui, 4 giờ mỗi tối để góp thêm 5-8% GDP cho... mấy bà. Chịu khó ở nhà sương sướng một mình nghe bà.

Bây giờ tới phiên chú em Nguyễn Thiện Bất Nhân. Chú Nhân hù rằng "Không chuyển đổi số thì khó về nhà lúc 6h tối với vợ con".

Ủa!? Dzậy chớ mấy chục năm nay, từ ngày mấy chú chuyển từ rượu đế sang XO thì có thèng nào bò về nhà với vợ con trước khuya đâu cà!? Bây giờ chú đem chuyện chuyển đổi số - ứng dụng CNTT ra để xạo sự!

Mà Tư tui hỏi thiệt và hỏi nhỏ thôi nghe: làm sao các đồng chí chuyển đổi mấy cái phim con heo mà tối tối các đồng chí đóng cửa văn phòng xem chung với thư ký thành... số hả? Mà đổi sang số rồi thì còn cái giống gì để lao động con... ngươi!?

Bây giờ nói năng nghiêm chỉnh nghe:

Chuyển đổi số - tức áp dụng Công nghệ thông tin vào mọi hoạt động là nhu cầu của thời đại. Đó là công việc đương nhiên của một chính phủ mà thành viên chỉ cần là những người biết đọc biết viết là hiểu ngay về nhu cầu đó. Không cần phải kiếm chuyện về nhà với vợ con để chứng minh nhu cầu.

Ngân sách chú Phỉnh than là không xài đó. Cứ xài đi. Tha hồ xài. Dân không chửi. Cần gì phải đăng đàn phân bua, chiêu dụ cho nó màu mè. Làm xong thì để chuyên viên cấp dưới có bằng cấp thật sự lo, chớ đa số "lãnh đạo" thì ngu tại gia chuyên tu tại chức thì biết gì mà số với má!

Mấy chú từ ngày ở rừng về cho đến nay, chú nào cũng 10 giờ vào sở, 11 giờ đi nhậu trưa, 2 giờ đóng cửa văn phòng ngủ, 4 giờ là dọt. Chuyển đổi số hay không chuyển đổi số thì các chú cũng dọt. Không dọt ra sân golf thì dọt ra quán nhậu, không ra quán nhậu thì chui dzô ổ đấm bóp trá hình trước cửa có treo hình Hồ Chí Minh to đùng, hoặc vào khách sạn 5 sao hành quân...

Thời buổi này mà chú láo lếu "Dân số thành phố ngày càng tăng, để phục vụ tốt hơn, nhanh hơn thì chỉ có con đường tăng năng suất lao động, ứng dụng CNTT. Nếu không ứng dụng công nghệ thông tin thì công chức, viên chức không đủ thời gian giải quyết công việc để về nhà lúc 6h tối với vợ con đâu" thì chẳng khác gì nói chuyện béc Hồ còn trinh, con chó nó tin con heo nó cười.

Nhìn vào mấy cái mặt heo cai quản Hồ Chí Minh, đố mà thèng nào biết sử dụng excel, words... chớ ở đó mà nói tới công nghệ số má!

Đi đâu thì đi, về mấy giờ thì về nhưng đừng giở giọng điệu lưu manh "phục vụ nhân dân" của Hồ tặc ra mà mị dân. Mấy chú cứ nghe lời Phúc bờ cờ lờ mờ đi làm kinh tế đêm để kiếm tiền thêm cho mấy chú và cho đảng là ok. Thu nhập của mấy chú cũng tính vào GDP mà. Làm gì cũng được. Mở thêm quán bar cao cấp, mở khu đèn đỏ, mở động Hồ Chí Minh... Nói cho cùng nó đâu có cực như mấy thằng đồng chí nào đó lao động thúi móng tay móng chân, lái xe ôm ê cả đít mà có mấy cái dinh thự.

OK chú Nhân, chú Đức, chú Phúc?

(Má nó, đứa nào cũng nhân, cũng đức, cũng phúc vậy trời!!!).

23.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo