Nguyễn Xuân Phúc tính lại GDP là để đi mượn nợ - Dân Làm Báo

Nguyễn Xuân Phúc tính lại GDP là để đi mượn nợ

CTV Danlambao - Năm 2019, Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra phương án "thần kỳ" mới để tính lại Tổng sản phẩm quốc nội - GDP. Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng, GDP Việt Nam đã nhảy vọt 25,4% - từ 220 tỷ USD lên 275 tỷ USD và sẽ vượt 300 tỷ đô.

Vào thời điểm tính lại GDP, con virus Vũ Hán chưa xuất hiện nên đây được Nguyễn Xuân Phúc cho là "thắng lợi kinh tế". Tuy nhiên mới đây dưới áp lực phục hồi kinh tế, Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục chỉ đạo đi nâng trần nợ công thêm 2%-3% GDP với mục đích đi mượn nợ quốc tế.

Hồi tháng 8/2019, người dân Việt Nam đột nhiên có thu nhập bình quân của mình tăng từ 2600USD lên 3.000USD / năm - tức 15.38%. Đó là nhờ đảng ta sáng suốt tìm ra "cách tính GDP mới". Vài tuần sau, Tổng cục Thống kê lại thông báo "GDP Việt Nam bất ngờ tăng thêm 25,4%/năm khi tính lại" 

Với cách tính mới của Nguyễn Xuân Phúc thì ngân sách của bộ máy cầm quyền cũng dựa vào % của GDP.

Quốc hội cho phép Chính phủ được thâm hụt ngân sách bằng 3,6% GDP. Khi GDP tăng ảo 25,4% thì như phép lạ, ngân sách "tự động" hết thâm thủng. 


"Trong bối cảnh hiện nay nhiệm vụ phục hồi phát triển kinh tế trở nên cấp bách hơn bao giờ hết. Từ mức nợ công 64,8% GDP trước đây, chúng ta đã giảm còn 57%, nay ta tăng thêm 2% là 59% GDP. Quản lý nợ công chưa phải vấn đề lúc khó khăn này". Theo Nguyễn Xuân Phúc thì nợ công có thể nâng lên thêm 2 - 3% nữa để chính sách tài khoá rõ nét hơn. 

"Các nước bình quân chi ra cho gói tài khoá này là 10% GDP. Với GDP của ta khoảng 300 tỷ USD thì gói này phải vào khoảng 30 tỷ USD, nhưng chúng ta mới chi hơn 14.000 tỷ đồng."

Chính phủ đồng ý Bộ Tài chính đàm phán tiếp nhận các khoản hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới, Quỹ Tiền tệ quốc tế để có nguồn kích hoạt kinh tế, nâng trần nợ công lên mức cần thiết, từ mức 57 - 58% hiện nay.

Trên thực tế con số người thất nghiệp gần 31 triệu người và các doanh nghiệp vẫn đang loay hoay tự tìm cách cứu mình.

Tính đi tính lại bằng cách phù phép, chỉnh sửa GDP để lừa đảo người dân, mị dân về khái niệm dân giàu theo trung bình thu nhập là cách mà băng đảng Cộng sản để chọn. Và mục tiêu cuối cùng chỉ để các lãnh đạo tiếp tục vay mượn tiêu xài. 

10.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo