Thành Hồ chống ngập bằng cách thu phí nhà cao tầng - Dân Làm Báo

Thành Hồ chống ngập bằng cách thu phí nhà cao tầng

CTV Danlambao - Thất bại trong công tác chống ngập tại thành Hồ nhiều năm qua vì càng chống càng ngập, mới đây Đại biểu HĐND Trần Quang Thắng đề xuất thu phí đối với chủ đầu tư các dự án nhà cao tầng. Với lý do cơ sở hạ tầng thành phố chưa theo kịp tốc độ phát triển của nhà cao tầng, ông Thắng cho rằng cần thu phí vì đây là nguyên nhân dẫn đến kẹt xe, ngập nước.

Đại biểu HĐND Trần Quang Thắng hiện đang giữ chức Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý thành Hồ đã đưa ra cao kiến thu phí chống ngập với nhà cao tầng như sau: “Việc xây nhiều căn hộ cao tầng đã tạo độ nén trên đất rất cao và làm cho diện tích thoát nước ở khu vực vùng trũng không còn. Đây là nguyên nhân trực tiếp gây ngập nên phải có nghĩa vụ đóng góp trực tiếp. Nhà càng đẳng cấp chịu khoản phí càng cao, điển hình như khu đường Nguyễn Hữu Cảnh. Còn những chung cư dành cho người thu nhập thấp, nhà ở xã hội chỉ lấy phí tượng trưng chứ không thể lấy cao được...” 

Chủ đầu tư sẽ tính khoản thu này vào người mua nhà, vậy cuối cùng quan chức và chủ đầu tư sẽ bắt tay nhau đẩy gánh nặng về phía dân. 

Khu vực Nguyễn Hữu Cảnh nằm ngay trung tâm thành phố, là điểm ngập tồn tại nhiều năm qua. Dự án chống ngập ngàn tỷ, chục tỷ đã được đổ vào để nâng cấp con đường này lấy từ tiền thuế của dân. Từ thuê máy bơm đến làm lại cốt đường, tất cả đều không hiệu quả, nay phải kiếm cớ để đổ thừa là do “cơ sở hạ tầng thành phố chưa theo kịp tốc độ phát triển của nhà cao tầng”

Sự yếu kém của các quan chức trong lĩnh vực quản lý đầu tư và xây dựng, quy hoạch phát triển thành phố dẫn tới giải pháp đề xuất thu phí. Từ lỗi phê duyệt, cấp phép xây dựng nay đổ hết gánh nặng lên dân bằng việc tân thu. 

Không có nơi nào trên thế giới giải quyết tình trạng ngập lụt trong đô thị bằng cách đổ lỗi cho nhà cao tầng như quan chức thành Hồ. 

10.07.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo