Bảo Giang (Danlambao) - Trong ngôn ngữ và văn học Việt Nam, chữ “chống” là một động từ, luôn cần phải có một trợ từ đi kèm để làm cho rõ nghĩa của chữ chống. Thí dụ như:
- Chống đỡ: Chống cho cái cột đứng thẳng lên, cho cái cây nghiêng khỏi bị đổ ập xuống...
- Chống Tàu: Là không cho chúng tràn sang, áp đặt, khống chế dân ta, hoặc đuổi xâm lăng ra khỏi nước.
- Chống cộng: Là những hoạt động nhằm loại trừ chủ nghĩa CS ra khỏi đời sống của xã hội Việt Nam. Là chôn nó đi.
Như thế, chống cộng là một ý niệm tự nhiên của tư tưởng, biến thành một thái độ tích cực, được thể hiện rộng rãi bằng ngôn từ, chữ viết hay hành động của những người lương thiện yêu nước. Tất cả chỉ nhằm một mục đích duy nhất là loại trừ, khai tử lý thuyết cũng như tổ chức CS ra khỏi mọi sinh hoạt trong cộng đồng nhân loại. Tại sao lại như thế?
Bởi vì, cộng sản đã đem lý thuyết Tam Vô vào thực nghiệm trong guồng máy chính trị của chúng bằng thủ thuật gian trá và bạo lực. Ở đó, nó đã áp đặt rồi xâm phạm, trấn áp, chi phối mọi sinh hoạt thường nhật của từng cá nhân, của từng gia đình. Tệ hơn thế, nó còn chủ trương vô đạo hóa tất cả các sinh hoạt từ văn hóa, nghệ thuật đến chính trị và tôn giáo trong xã hội. Nó bức bách, thúc đẩy con người rơi vào cuộc khủng hoảng đạo đức, khủng hoảng niềm tin, rồi tạo ra tội ác và gian dối. Từ đó, việc chống cộng sản trở thành một chủ trương, một sách lược chung, không phải của riêng cá nhân hay một quốc gia nào, nhưng của nhân loại. Cũng từ đó, việc chống cộng trở thành một bổn phận, một trách nhiệm thiêng liêng của mọi người và nó không hề có quy định cho một thời hạn nhất định. Nghĩa là, bao lâu sự gian trá bất lương là tàn tích của lý thuyết hay chế cộng sản còn xót lại, bấy lâu công cuộc chống cộng sản của con người vẫn chưa hết nhiệm vụ.
Theo tinh thần này, người dân từ những nước không bị cộng sản chiếm đóng như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Đức, Ý, Úc... họ đều biểu lộ tinh thần chống và loại trừ cộng sản ra khỏi mọi sinh hoạt trong xã hội của họ một cách tích cực. Hơn thế, họ còn hỗ trợ các quốc gia bị cộng sản chiếm đóng loại trừ chúng ra khỏi những nơi đó, và góp sức bảo vệ những phần đất còn lại trên thế giới chưa bén mùi cộng sản. Họ như thế, chẳng lẽ, người dân trong các nước bị cộng sản chiếm đóng, bị chúng làm cho băng hoại, làm cho thoái hóa lại không hề chống cộng sản ư?
Như thế, nếu có ai đó vẽ vời ra, hay bảo rằng không hề chống cộng sản. Tệ hơn, họ lập luận chống CS là “có hại”, tôi tin rằng họ, một là không có hiểu biết gì về bản chất của cộng sản, nhưng thích khoa trương ngôn ngữ với lý luận diêm dúa, hở hang. Hai, đó không phải là ý thức, không phải là ý chí của người dân lương thiện ở trong (hay có liên hệ với) những nước đã bị cộng sản chiếm đóng. Bởi lẽ, tất cả mọi người dân ở dưới chế độ ấy, như ở Việt Nam hiện nay, đều muốn nói lên một điều đơn giản, rõ ràng, thay vì diễn từ bằng những lý luận vòng quanh là: Họ không chỉ chống, mà là căm thù và muốn loại trừ chế độ CS này ra khỏi cuộc sống của họ tức khắc. Họ không hề muốn thấy mặt chúng.
Theo đó, việc có những tư tưởng bảo cộng sản đã chết rồi, hoặc giả, “chống cái thừa thãi, cái không còn”, phải được hiểu là những hoang tưởng bệnh hoạn, bạc nhược, đầy ích kỷ, thiếu trách nhiệm và thiếu lý trí nhân bản. Nó có thể ứng hợp với cái nhãn hiệu thích rêu rao sáo ngữ phường tuồng ở thời thượng cổ chưa được khai hóa, hơn là thực tại. Bởi vì, không ai có thể dửng dưng, ngồi yên hay đứng nhìn con quái thú hung bạo đang cắn xé cha mẹ, anh em hay đồng bào của mình.
Ở đây, xin gạt bỏ ra bên ngoài cuộc bàn cãi, hay ngụy luận ru ngủ, ươn hèn bảo rằng chủ thuyết cộng sản đã chết, đã sụp đổ từ năm 1991 theo sự tan hàng của Liên Bang Sô Viết và Đông Âu rồi, nên “chống cộng là chống cái thừa thài, chống cái không còn và có hại” (NHQ)! Rồi gạt bỏ ra bên ngoài tất cả những nhận định về cộng sản đến từ mọi phía, như chủ nhân của hệ thống cộng sản Mikhail Gorbachev và lời chứng: “Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Hôm nay tôi đau buồn mà thú nhận rằng: cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.” Hoặc ôn hoà, bình thản như nữ thủ tướng Đức, Angela Merkel: “Cộng sản đã làm cho người dân trở thành gian dối”. Hay theo Nghị quyết 1481 ngày 25-01-2006 của Hội Đồng Nghị Viện Âu châu đã công bố; Điều 9: “Các chế độ độc tài toàn trị còn lại trên thế giới vẫn tiếp tục gây tội ác. Không thể dùng quan điểm quyền lợi quốc gia để biện hộ, lấp liếm sự lên án của cộng đồng nhân loại với các tội ác của các chế độ toàn trị này. Quốc hội chung châu Âu cực lực lên án tất cả mọi vi phạm quyền con người trong các chế độ cộng sản, coi nó như là tội ác chống nhân loại...” để làm dẫn chứng cho bài viết “Tôi chống cộng bằng máu chảy về tim” của tôi. Trái lại:
Tôi viết từ nguồn của những sự kiện có thật, đã và còn đang xảy ra trên đất nước Việt Nam, nơi bị chủ nghĩa cộng sản chiếm đóng và đảng cộng sản quốc tế (đã thu hẹp lại) thống trị. (Tôi gọi là thu hẹp lại vì nó gồm Trung cộng, Việt cộng, bắc Triều Tiên, Cuba... vẫn chiếm khoảng 2/5 dân số thế giới). Nghĩa là, tôi viết bằng chính những sự kiện hiện hữu hôm nay, còn đang ở trước mắt mọi người đây. Những sự kiện mà mọi người có thể trông thấy, chứng thực được. Từ đó, xác định cho chính việc làm của mình là: Tôi chống cộng bằng dòng máu chảy về tim của dân tộc. Tôi chống cộng vì sự sống tương lai của đất nước. Tôi không chống cộng cho tôi. Chúng tôi chống và muốn diệt trừ Cộng sản vì những lý lẽ sau:
1. Vì Tổ Quốc Việt Nam.
Tổ Quốc hay giang san Việt Nam là một giải đất liền lạc, kéo dài từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mâu, và bao gồm cả vùng biển đảo ngoài khơi như Hoàng Sa, Trường Sa, Phú Quốc... là một quốc gia Độc Lập, Tự Chủ. Phần đất này không thể bị bảo hộ, bị áp đặt dưới ách thống trị hay bị chia cắt, bị tách rời ra bởi bất cứ một thế lực thực dân hay là chủ nghĩa Tàu hay Tây ngoại lai nào hết. Phần đất ấy vĩnh viễn thuộc chủ quyền của người dân Việt Nam. Đó là điều khẳng định về đất nước tôi. Đất nước của con dân Việt Nam yêu Tự Do, yêu Hòa Bình và Độc Lập. Tuy nhiên:
Vào ngày 03-02- 1930, Hồ Chí Minh đã lập tổ cộng sản ở Hồng Kông, rồi theo gót chân Tày, Nó đã áp đặt chế độ vô đạo này lên phần đất Việt Nam. Tổ cộng sản này, từ khởi đầu hoàn toàn lệ thuộc vào hệ thống cộng sản quốc tế và đặt dưới quyền điều khiển trực tiếp của Trung cộng và Liên sô. Ngày 2-9-1945, Hồ Chí Minh, (có nhiều nguồn tin gần đây cho rằng y là Hồ Tập Chương, người Tàu gốc Hẹ đóng vai, hơn là Nguyễn Tất Thành, gốc ở làng Kim Liên, Nam Đàn) và tập đoàn cộng sản của nó đã cướp được chính quyền tại Việt Nam và thành lập nhà nước cộng sản trên một nửa của đất nước này.
Ngoài mặt, HCM và tập đoàn cộng sản không ngừng rên rao việc giải phóng, no cơm ấm áo, tự do, độc lập cho đồng bào, cho tổ quốc. Nhưng trong thực tế, chúng đã làm bại hoại quốc gia và tinh thần Việt Nam trên trường quốc tế. Chúng đã phá nát đời sống hiền hòa, an vui của người dân trong quốc nội. Tệ hơn thế, chúng chủ trương đưa dân tộc và đất nước Việt Nam vào con đường làm nô lệ nghìn đời cho Trung cộng.
Bạn hỏi bằng chứng ư?
Vào năm 1951 dưới sự lãnh đạo của HCM, và với tư cách TBT đảng cộng sản VN, rồi nhân danh “Ủy Ban Hành Chánh Kháng Chiến Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa Năm Thứ VII”, Trường Chinh, Đặng Xuân Khu chính thức gởi văn thư cho đồng bào Việt Nam với chủ đề “ Việt Minh vận động cho Việt Nam làm chư hầu Trung Quốc" trong đó nêu rõ hai điểm làm ô nhục, bại hoại, xỉ nhục cho quốc thể Việt Nam:
- Thứ nhất, xin được làm chư hầu cho Trung cộng và kêu gọi người Việt Nam không dùng chữ quốc ngữ, trở lại học chữ Tàu.
- Thứ hai, kêu gọi mọi người từ bỏ khoa học văn minh, nhưng dùng thuốc tễ của Tàu, vì nó là thầy của mình. Chinh viết “Tại sao lại nhận vào trong nước Việt Nam yêu mến của chúng ta, là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc, cái thứ chữ kỳ quặc của bọn da trắng”. Hỏi xem, máu xương của Việt Nam bao đời đã đổ ra để Việt Nam ta là một quốc gia Độc Lập từ bao đời, mà nay, tên cộng sản Đặng Xuân Khu đã ngược ngạo phỉ báng dân tộc khi viết: “là một nước biết bao lâu làm chư hầu cho Trung quốc”.
Bạn hãy hỏi xem, y là ai và có chủ đích gì? Có phải vì cái tinh thần hủ bại CS trong lòng để y phải viết như thế? Hay là, y đã nhân danh đảng cộng sản Việt Nam để xin cho Việt Nam được làm chư hầu, làm nô lệ cho Trung quốc, để từ đó đảng CS/VN nhận vinh hoa, phần người dân Việt Nam thì phải sống kiếp đọa đày dưới gót chân của chúng?
Hỏi xem, chủ trương này của tập đoàn CSVN có phản bội lại truyền thống bảo vệ nền độc lập của dân ta không? Hỏi xem hướng đi của Hồ Chí Minh và những chủ trương của chúng có gì hơn, hay còn tệ hại hơn cả việc làm của Lê Chiêu Thống năm nao?
Hỏi thế, không có nghĩa rằng chúng ta chối bỏ có một thời đã bị đặt nền đô hộ từ ngoại bang. Trái lại, hãy nhớ bất cứ khi nào ngoại bang có ý định thống trị ấy thì nhà Việt Nam lại đã đứng lên. Điển hình là từ bước đi của Ngô Quyền, Hai Bà Trưng đến những Lê Lợi, Hưng Đạo Vương, rồi Quang Trung... đến Phan Đình Phùng, Nguyễn Thái Học... với những ải Chi Lăng, Bạch Đằng Giang, Vạn Kiếp, Vân Đồn rồi Ngọc Hồi, Đống Đa... là những trả lời. Chuyện sử của nước ta là thế, nhưng nay tập đoàn Việt Minh Cộng sản với HCM, Đặng Xuân Khu và tập đoàn của chúng lại quỳ gối, xin cho Việt Nam được làm chư hầu cho Trung cộng thì bạn hãy hỏi xem, chúng là ai đây? Là kẻ bán nước cầu vinh theo Lê Chiêu Thống, hay là những kẻ làm bại hoại cho hai tiếng Việt Nam?
Rồi chính HCM, cũng đã tự nguyện xin làm nô lệ cho ngoại bang khi y viết thư xin sự chuẩn nhận của Stalin để giết đồng bào Việt Nam vào ngày 31-10-1952. Hồ viết: “Đồng chí Stalin kính mến, Tôi gởi cho đồng chí đề án cải cách ruộng đất của đảng Lao Động Việt Nam (tên của đảng cộng sản lúc bấy giờ). Đề án này tôi đã hoàn thành với sự giúp đỡ của hai đồng chí Liu Shaoshi và Van szia-Sian. Đề nghị đồng chí tìm hiểu và đưa ra chỉ thị về đề án này”. Bạn hãy tự hỏi xem, khi viết đề án và thư này với hai người Tàu trợ giúp, Hồ có coi tập thể người Việt Nam là đồng bào với y, hay y có nghĩ gì về Tổ Quốc Việt Nam hay không?
Rồi dưới sự chỉ đạo của HCM, Phạm Văn Đồng đã viết Công hàm gởi cho Tàu đề ngày 15-8-1958, công nhận chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam là của Trung Cộng. Thêm vào đó là những hiệp thương biên giời 1999 và 2000 để Nam Quan, Bản Giốc, Lão Sơn, Tục Lãm và hơn phân nửa vịnh Bắc bộ nay là đất trong bản đồ của Tàu. Ấy là chưa kể đến những khế ước như rừng đầu nguồn, Bauxite Tây Nguyên, Vũng Áng... phải được coi là những nhượng địa cho Tàu, mà người ta không thể xác định được diện tích thật của những nhượng địa này là bao nhiêu ngàn Km2?
Với những chứng cứ rõ ràng ấy, tôi dám khẳng định rằng, việc chống cộng sản của đồng bào VN yêu nước là dòng máu chảy về tim của Tổ Quốc.
2. Vì đồng bào Việt Nam.
Với tôi, nhóm chữ “ đồng bào Việt Nam” luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, nếu như không muốn nói là nó có cả tính linh thiêng trong lòng dân tộc Việt. Bởi, nó luôn nhắc nhở cho người dân Việt biết và nhớ về cội nguồn cùng một bọc mà sinh ra. Như thế, một phần của nơi này bị xúc phạm, bị đau đớn, bị chia cắt, bị hành hạ thì tất cả những phần còn lại cũng đau đớn và xót xa lây như chính mình bị hành hạ, bị xúc phạm, bị chia cắt.
Ai cũng biết, Việt Nam trải qua một lịch sử dài, đầy dẫy những tai ương. Tai ương bị thống trị bởi ngoại bang, bị chà đạp dưới gót giày của bọn thực dân, bành trướng. Nhưng ngay dưới thời bị đô hộ bởi giặc Tàu, giặc Tây, đồng bào Việt Nam chưa bao giờ bắt gặp một tổ chức chính quyền, hay thái thú nào vô đạo, độc ác, dã man, ghê rợn và có hệ thống hại dân, hại nước cho bằng dưới thời cộng sản của HCM.
Thật vậy, cho đến nay không một ai có thể kiểm nhận được con số xác thực về số nhân mạng đã bị Việt Minh cộng sản giết hại trước và sau ngày chúng cướp được chính quyền (1945) là bao nhiên. Chỉ riêng trong mùa đấu tố (1953-57), đồng bào Việt Nam đã quằn qoại trong đau thương với hơn 172,000 người Việt Nam bị giết, hàng trăm ngàn gia đình bị ly tán. Tuy nhiên, trước nỗi đau đớn ngàn đời không thể quên ấy, Hồ Chí Minh đã vỗ tay tuyên bố đây là một chiến thắng “long trời lở đất” của chúng!
Xin nhớ, từ “long trời lở đất” hầu như trước đây chỉ được dùng và ám chỉ đến cuộc chiến thắng vĩ đại của vua Quang Trung trong việc đại phá quân Thanh vào mùa xuân Ất Dậu (1789). Cuộc chiến thắng đã làm tan hồn bạt vía quân xâm lược đến nỗi tướng soái chỉ huy của chúng đã phải thắt cổ mà chết! Nhưng nay, Hồ Chí Minh lại nghênh ngang tuyên bố, việc giết hại hơn 172000 người Việt Nam và cướp toàn bộ tài sản của dân, của nước vào tay đảng cộng sản là một chiến thắng “long trời lở đất”! Như thế là ý gì? Có phải Hồ Chí Minh đã báo thù cho Tàu (quân nhà Thanh) khi y tuyên bố như thế hay không? Hay còn vì một lý do nào khác? Ấy là chưa kể đến việc chúng gây ra chiến tranh, làm chết thêm biết bao nhiêu sinh mạng của dân tộc, và cũng không kể đến cuộc tàn sát, tắm máu người dân Huế khi chúng tạm chiếm được thành phố trong 33 ngày dịp tết Mậu Thân 1968, và rồi, đẩy hàng triệu người phải ra đi biệt xứ sau 30-4-1975.
Ai huênh hoang trí thức, hoặc giả, người gia áo túi cơm nào tuyên bố không hề chống cộng, hoặc chống cộng là có hại, liệu có vui mừng, có vỗ tay reo vì cái chiến thắng “ long trời lở đất” của Hồ Chí Minh trong mùa đấu tố hay không? Phần chúng ta, tôi tin rằng tất cả đồng bào Việt Nam dứt khoát là không bao giờ vỗ tay reo cho cuộc tàn sát đồng bào Việt Nam của tập đoàn CS. Trái lại, sẽ đời đời lên án những kẻ điên cuồng và phe nhóm của chúng đã giết hại đồng bào của mình.
Ai cũng biết, nhiều người lên án Hitler là một tên đồ tể của nhân loại. Tuy thế, y lại không ngu ngốc để giết hại đồng bào của mình. Nhưng chỉ có cộng sản, từ Stalin, Lênin, Mao rồi đến Hồ... thì vui mừng trên thân xác của người dân mình và tạo nên những tội ác kinh thiên trong lịch sử nhân loại. Rõ ràng, CS không chỉ phạm tội ác đối với nhân loại mà còn với chính dân tộc của mình nữa. Theo đó, việc nhân dân Nga treo cổ Lenin, Stalin lên (theo hình từ cái xe cần trục) không có gì là lạ. Chuyện ấy chắc chắn phải đến tại Việt Nam. Chắc chắn CS phải bị loại trừ vĩnh viễn ra khỏi cuộc sinh hoạt của đồng bào tôi.
3. Vì nền luân lý, đạo đức của xã hội Việt Nam.
Ai cũng biết tinh thần Trung, Hiếu, Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín trong nền văn hóa và luân thường đạo lý của Việt Nam là cột sống nuôi dân ta qua và trưởng thành từ mấy ngàn năm nay. Nhưng bi thảm thay, từ sau ngày 3-2-1930 đến nay, CS không ngừng gieo rắc vào trong lòng dân chúng Việt Nam, đặc biệt là những thế hệ đến sau, một thứ luân lý và đạo đức, được gọi là đạo đức HCM. Lúc đầu, người người ngơ ngác nhìn, hỏi nhau, đạo đức HCM là cái gì? Xem ra, chẳng một ai biết nó là cái giống gì. Cho đến một ngày, khi tiếng trống mở hội đấu tố bùng lên với chiến thắng “long trời lở đất”, người người mới vỡ lẽ ra, hoảng hốt bảo nhau. A, có rồi đây, bà con ơi, “đạo đức HCM” đây này, ra mà xem. Tên nó là:
a. Vô đạo, bất nhân:
Rõ ràng sách lược đấu tố tàn bạo của cộng sản VN vào mùa 1953-56 không chỉ cướp đi mạng sống của hơn 172000 đồng bào ruột thịt của Việt Nam. Nhưng nó còn mục đích tiêu hủy nền đạo lý của Việt Nam. Nó đã giết chết sự sống nhân bản của dân tộc bằng phương thức rình rập, buộc người dân đấu tố lẫn nhau bằng gian dối, để từ đó lòng người không còn chữ Nhân, xã hội không còn chữ đạo lý để CS được sống.
b. Bất trung, bội tín:
HCM luôn dùng chiêu bài dân tộc để lừa dối đồng bào Việt Nam, nhưng bản chất của nó là bất trung với tổ quốc qua những hiệp định, công hàm bán nước. Và bội tín, bội nghĩa với đồng bào qua việc giết chết rất nhiều người đã hy sinh xương máu bảo vệ sự vẹn toàn của lãnh thổ. Rồi phủ dập lên những người dân yêu nước, bảo vệ công lý, nhân quyền bằng những bản án lộng quyền, áp đặt như trong trường hợp của LM Nguyễn văn Lý, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Điếu Cày, Đỗ Thị Minh Hạnh, Nguyên Khang. Hoặc giả, với cả học sinh như Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha... Dĩ nhiên, danh sách trong lao tù CS không chỉ bấy nhiêu, nhưng còn biết bao nhiêu người yêu nước khác nữa.
c. Đại bất nhân, tận bất nghĩa:
Ngoài xã hội, Hồ Chí Minh đã bất nhân vô đạo với đồng bào trong cái chết của hàng trăm ngàn người, trong đó có cái chết “khổ nạn” mang tình trả ơn của cộng sản đối với bà Nguyễn thị Năm. Trong nhà thì HCM đã tán tận bất nghĩa trong cái chết của Nông Thị Xuân, một thiếu nữ trẻ, mới 16 tuổi, được coi là vợ không cưới và đã đẻ con với Hồ! Hồ đã để cho Hoàn hiếp rồi giết Nông Thị Xuân. Sau đó, quăng xác Xuân ra đường giả làm một tai nan xe cộ là hết chuyện. Không một tra xét. Quả là khó kiếm được người thứ hai trên thế giới có trình độ bất nhân, bất nghĩa như thế!
d. Đại bất hiếu:
Việc trong nhà HCM nêu gương bằng cách suốt một đời không thắp cho cha mẹ đẻ một nén nhang, nói chi đến việc cúng bái theo đạo hiếu làm con. Với xã hội thì HCM cổ võ và khủng bố ngưòi dân học tập và thực hiện chữ “ hiếu” bằng một từ đấu tố, “ để đến nỗi một người phụ nữ đứng tuổi hỏi bố: “ông có biết tôi là ai không” người cha già ngậm ngùi nhìn đứa con dứt ruột của mình đẻ ra và nói “thưa bà, con là người đẻ ra bà ạ” (chứng từ của một Giám Mục trang 383).
e. Vô lễ:
Đứng chống nạnh, vuốt râu, tôi tôi, bác bác với các bậc tiền nhân anh hùng của tổ quốc Việt Nam. Tồi tệ hơn thế, Y còn gian manh viết sách bằng cái tên giả tạo để tự nâng mình lên làm “cha già” dân tộc và tự xưng bác với mọi người.
Với thứ luân lý, đạo đức tàn độc này được Hồ Chí Minh truyền rao và áp đặt vào xã hội Việt Nam, người ta không lạ gì để thấy, ngày nay dưới thời của cộng sản, những tội đại ác như con giết cha, vợ giết chồng, anh em giết nhau, hàng xóm làng giềng cho nhau một con dao mã tấu đến lút cán, mà có khi giá trị của tranh chấp chỉ là một câu nói, một cái nhìn, hay bằng giá tiền của một con gà hay con vịt... được dịp trổ hoa theo gương HCM. Và chuyện hàng năm có đến vài trăm ngàn trẻ thơ chưa mở mắt chào đời đã được nạo, hút, phá, bị giết chết từ trong bụng mẹ cũng không có gì là lạ. Thử hỏi xem, cái thứ đạo đức mang tên Hồ Chí Minh này có nên tồn tại hay không?
4. Vì niềm tin tôn giáo và bảo vệ sự sống con người.
Với chúng ta, tín ngưỡng là Niềm Tin trong tôn giáo. Tôn Giáo là một kho tàng của Niềm Tin và Hy Vọng hiện hữu giữa đời sống thực tại và đời sống Siêu Nhiên hay Thần Linh. Nơi đó, về phần vật chất, có những phương thức giúp con người thực hành để vượt thoát cái bản chất thấp hèn đầy thú tính, nhằm tiến tới và hoà nhập vào một chuỗi hay nền luân lý đạo đức tôn giáo. Ở đó, triết lý bảo vệ quyền sinh và quyền sống của con người được đề cao, ngõ hầu đem lại cho con người một cuộc sống yên vui trong gia đình, thái hòa, bớt tranh chấp, không gây tội ác, gây nghiệp chướng với đồng loại. Như bên Công Giáo thì có mười điều răn, bên Phật Giáo thì có ngũ giới...
Trong khi ấy, HCM với bạo lực khủng bố, lại đem vào và áp đặt lên trên đời sống người dân Việt chủ thuyết Vô Gia Đình, vô Tôn Giáo và vô Tổ Quốc của CS, ngõ hầu đạp đổ nền tảng đạo lý trong gia đình (cái chết của Nông Thị Xuân, giết mẹ, từ con là một chứng minh?), đến việc đập phá đền, miếu, đình, chùa, nhà thờ với chủ đích triệt hạ niềm tin lành thánh của các tôn giáo, để tự khơi nguồn ra một thứ “tôn giáo” mới, đặt cược niềm tin vào vật chất và cuộc đấu tranh bạo lực trong gian dối, để khuyến dụ thú tính hoang dã của con người nổi loạn, rồi bước vào cuộc tranh giành, chiếm đoạt quyền lợi cũng như những nguồn lực sản xuất của xã hội. Sau cùng, đẩy người dân vào hệ thống kiểm soát của thời nô lệ, buộc họ phục vụ cho một giai cấp thống trị vô đạo. Ở đó, quyền sinh, quyền sống của con người không được bảo vệ và tôn trọng nhưng thuộc về tay đảng cộng.
Từ đó, nếu ai cho rằng y là một nhân vật lịch sử, có công trạng với dân và đất nước? Hãy làm cho y một cái chòi, một cái nhà cầu hay một cái tượng đài riêng biệt, để cho ai muốn đến chiêm ngắm, trút bầu tâm sự thì đến. Tuyệt đối không nên đưa y vào miếu, đền, đình, chùa hay nhà thờ là nơi trang nghiêm, nơi thờ phượng của các tôn giáo. Nơi ấy không dành cho những kẻ bạo tàn, vô phụ, vô nhân như y.
5. Chống cộng vì lòng biết ơn.
Với Tổ Quốc là sự trân trọng biết ơn công lao của các bậc tiền nhân đã dựng nước và giữ nước. Biết ơn các bậc anh hùng dân tộc đã hy sinh vì đất nước để có một Việt Nam Độc Lập từ ngàn xưa, dù phải đối diện với bao nguy biến vẫn còn truyền đến hôm nay. Là biết ơn Tổ Quốc vì chúng ta có cái may mắn được sinh ra và mang trên người dòng máu Việt Nam. Là xin đa tạ một giang sơn gấm vóc đã cưu mang, cho ta hơi thở và nuôi ta lớn lên làm người Việt Nam có đức hạnh.
Ở đó với nghĩa Đồng Bào là ân tình sâu sắc. Là sự tri ân một nền văn hóa, đạo lý nhân bản cao thượng Nhân Lễ Nghĩa Tín Trung, là cội nguồn của giống nòi, đã dạy cho ta về lòng yêu nước, và đùm bọc lấy nhau trong nghĩa đồng bào. Cách riêng, là lòng biết ơn chiến sỹ, đồng bào đã đổ màu xương để bảo vệ sự Độc Lập và Tự Do của dân tộc. Là lòng tri ơn những người đã nằm xuống trong chốn lao tù cộng sản vì màu cờ sắc áo của quê hương. Là lòng biết ơn những người trẻ hôm nay vẫn miệt mài tranh đấu cho một Việt Nam Nhân Bản trong Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, Công Lý và Nhân Quyền.
Với Tôn Giáo và gia đình: Là xin đa tạ những Cao Cả, Linh Thiêng, Lành Thánh trong tôn giáo. Là nơi tựa vững chắc đã cho chúng ta Niềm Tin, Hy Vọng, là Sức Sống và Sự Sáng chứa chan hồng phúc để ta bước đi tìm Nguồn Sống cho cuộc sống. Là nơi đã cưu mang dưỡng dục, đã cho ta một lương tâm ngay thẳng, trong sáng giữa muôn trùng gian trá. Đã chỉ cho ta cách sống trong tinh thần yêu thương, bao dung, tha thứ. Đã dạy cho ta biết phân biệt thiện ác là cội rễ đem đến cho xã hội, không phải chỉ nơi ta sống, nhưng là mọi nơi được bình an, hạnh phúc không thù oán.
6. Diệt trừ cộng sản là hướng đi đích thực của dân tộc Việt Nam.
Bằng những lý do trên, hiển nhiên, chúng ta không chống cộng như một lớp thời trang diêm dúa. Ta không chống cộng theo kiểu ngôn ngữ trí thức hở hang. Ta không chống cộng bằng một quá khứ đau thương có nhiều thù hận.
Trái lại, mọi người đều khẳng định rằng: Tôi chống cộng bằng máu chảy về tim của dân tộc. Tôi chống cộng bằng sức sống hào hùng của tiền nhân. Tôi chống cộng vì sự sống tương lai của đất nước.
Tôi không chống cộng cho tôi. Bởi lẽ, một cá nhân, dù là trí thức hay dân thường xem ra cũng chỉ là cái vỏ trấu bọc bên ngoài hạt gạo (hạt gạo ở đây cũng có thể được coi là tập thể dân tộc). Khi nó tự, hay bị tách rời ra khỏi hạt gạo có mầm sinh, là sức sống, thành lương thực nuôi sống con người, cái vỏ trấu ấy tuyệt đối vô dụng. Có lẽ chẳng ai muốn trở thành cái vỏ trấu vô dụng trong hướng đi của dân tộc mình? Theo đó, việc chống cộng cũng sẽ không có ngoại lệ cho ai. Hơn thế, nó cũng chưa chấm dứt khi chúng ta đã đào thải, loại trừ được cái chế độ và cơ cấu của nó ra khỏi đất nước. Trái lại, sẽ còn phải tiếp tục cho đến khi nào loại bỏ được hoàn toàn những tàn tích của CS ra khỏi mọi sinh hoạt từ văn hóa đến đời sống thường nhật của xã hội thì nhiệm vụ ấy mới khả dĩ gọi là hoàn thành. Bởi lẽ:
- Hướng đi của Dân Tộc Việt Nam là vĩnh viễn xây dựng một đất nước Độc Lập, Tự Do, Dân Chủ, trong hòa bình, thịnh trị và phú cường. Không chủ trương bạo động với các dân tộc khác.
- Sức Sống của dân tộc Việt Nam là một nền văn hóa bao dung và nhân bản, đặt nền tảng trên Trung, Hiếu, Nhân, Lể, Nghĩa, Trí, Tín. Để từ đó đồng bào Việt Nam được sống viên mãn trong một nền Công Lý, Thịnh Trị, Nhân Ái, Bao Dung. Để quyền sinh, quyền sống và nhân phẩm của con người được bình đẳng và tôn trọng. Để từ đó, mọi dòng máu lại cùng chảy về tim của Dân Tộc.
08.07.2020