Tự do kiểu Việt cộng - Dân Làm Báo

Tự do kiểu Việt cộng

Nguyễn Đình Văn (Danlambao) - Trong bối cảnh Hoa Kỳ và Việt Nam đang có thay đổi về mặt quan hệ ngoại giao, Việt cộng bắt đầu mở đường tuyên truyền về quyền tự do ngôn luận - một trong những vấn đề liên quan đến nhân quyền luôn bị chỉ trích. "Bảo đảm tự do ngôn luận chứ không cổ súy ngôn luận tự do" là chủ trương mà Việt cộng đưa ra sau khi Nguyễn Xuân Phúc lên tiếng cổ vũ "tự do sáng tạo".

Trong bài viết tuyên truyền trên báo lề đảng Vietnamnet của Bộ Thông tin Truyền thông, nhà báo Thiện Văn cho rằng: 

"Bấy lâu nay, khi nói đến quyền tự do ngôn luận, một số người suy nghĩ rằng, tự do ngôn luận là được quyền tự do nói năng, phát ngôn, bình luận, chia sẻ, phát tán thông tin mà không chịu bất cứ sự ngăn cản nào; vì thế nếu ai hạn chế quyền nói năng, phát ngôn, chia sẻ thông tin của người khác là vi phạm quyền tự do ngôn luận của công dân. Nhận thức như vậy là phiến diện, sai lầm và ngụy biện. Bởi trên thực tế, không có quyền tự do nào là tuyệt đối, mà chỉ có quyền tự do tương đối."

Như thế nào tự do "tương đối"?

Đã là tự do làm gì có giới hạn mà Việt cộng lại phân ranh giới như trong bài viết này? "Tự do trong khuôn khổ", "tự do theo định hướng" chính là hình thức tự do mà Việt cộng muốn ban phát cho người dân.

Tại sao phải giới hạn sự tự do của người dân?

Câu trả lời nằm ngay trong bài viết sặc mùi tuyên truyền của Thiện Văn:

"Nếu để tự do tuyệt đối nghĩa là tự do vô giới hạn, vô chính phủ sẽ dẫn đến tình trạng mất kiểm soát, gây ra rối loạn xã hội. Quyền tự do ngôn luận cũng vậy. Nếu ai cũng nói năng bừa bãi, phát ngôn tùy tiện, chia sẻ thông tin bất chấp đúng - sai, thật - giả lẫn lộn, không chỉ làm cho xã hội rơi vào tình trạng rối nhiễu thông tin, mà còn có thể tạo ra những cuộc khủng hoảng thông tin xã hội một cách trầm trọng, từ đó gây mất ổn định an ninh chính trị."

Mục đích cuối cùng của Việt cộng được Thiện Văn thú nhận khi tự do ngôn luận là mất ổn định an ninh chính trị hay nói đúng hơn là mất đảng khi dân tỉnh ngộ ra.

Đây chính là lý do vì sao Việt cộng không thể thừa nhận quyền tự do ngôn luận trong khi tiến gần hơn trong quan hệ với Hoa Kỳ. Dân có tự do là Việt cộng phải tự lo vì không thể lừa gạt quần chúng.

31.07.2020

 Nguyễn Đình Văn
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo