Việt Nam có 2 ca tử vong đầu tiên vì virus Vũ Hán - Dân Làm Báo

Việt Nam có 2 ca tử vong đầu tiên vì virus Vũ Hán

CTV Danlambao - Ngày 31/7, Bộ Y tế công bố Việt Nam có 2 ca tử vong vì virus Vũ Hán. Cả hai bệnh nhân đều là những người cao tuổi và có bệnh nền lây nhiễm từ ổ dịch ở bệnh viện tại Đà Nẵng. Dịch bệnh diễn biến quá nhanh đã khiến người dân phải đặt câu hỏi về thành tích chống dịch mà báo chí cách mạng đã dày công tuyên truyền trong suốt 3 tháng qua.

99 ngày Việt Nam không phát hiện ra hiện tượng lây nhiễm trong cộng đồng là thành tích mà các quan chức cộng sản bám vào để mị dân rằng Wuhan virus đã được kiểm soát. Từ ngày 25/7 đến ngày 31/7 hơn 120 ca lây nhiễm được công bố và bác sĩ của Việt Nam hé lộ thông tin không làm xét nghiệm virus cho người có triệu chứng nhập viện vì thiếu yếu tố dịch tễ. 

Việt Nam vừa nhận 6.5 triệu đô la từ Ngân hàng Thế giới (World Bank) để gia tăng xét nghiệm cộng đồng trong bối cảnh dịch bùng phát trở lại.

Nếu đem ghép các thông tin trên với nhau người quan sát sẽ thấy thành tích chống dịch bằng tuyên truyền của Cộng sản đã bị lộ tẩy.

Tình trạng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại Việt Nam từ tháng 4 đến nay vừa được công bố liệu có liên quan gì đến các ổ dịch đang bùng phát hay không? Các quan chức từ trung ương đến địa phương phải trả lời cho người dân rõ vấn đề này. 

Người Trung Quốc có mặt từ Lào Cai, Hà Nội, Hà Giang, Khánh Hòa, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Tiên... với lý do nhập cảnh trái phép theo đường tiểu ngạch biên giới để tìm kiếm việc làm nghe có vẻ không hợp lý khi tình trạng kinh tế suy thoái, tỷ lệ thất nghiệp tại Việt Nam đang gia tăng.

Hai bệnh nhân vừa tử vong tại Đà Nẵng là do ngành y tế của Việt Nam quá tải, hay vì sinh mạng của người Việt không đáng giá bằng bệnh nhân số 91 phi công người Anh mà báo chí dày công tuyên truyền? 

01.08.2020

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo