Đà Nẵng: Người chết vì virus Vũ Hán không được thống kê - Dân Làm Báo

Đà Nẵng: Người chết vì virus Vũ Hán không được thống kê

CTV Danlambao - Bệnh nhân số 418 nhiễm virus Vũ Hán tại Đà Nẵng được xác định là nhà thơ Giang Hà Vỹ. Đây là một trong những ca nhiễm trở nặng được chuyển ra bệnh viện Huế điều trị. Tác giả của hai truyện thơ “Mỗi lần anh đào nở” “Cho mượn kiếp người” qua đời ngày 12/8 nhưng ca tử vong này không được cập nhật trong danh sách của Bộ Y tế.

Liên quan đến bệnh nhân số 418 trước đó ngày 29/7/2020, Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận thông tin về trường hợp bệnh nhân N.V.Y. (là cha ruột của Bệnh nhân 418) điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đã tử vong ngày 28-7. Ca bệnh này được kết luận âm tính, không liên quan đến virus Vũ Hán.

Nhà thơ Giang Hà Vỹ (tên thật Nguyễn Văn Nam) được đánh dấu là bệnh nhân số 418, bị lây nhiễm sau khi vào vào Bệnh viện Đà Nẵng để chăm sóc cha mình đang nằm điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc hồi đầu tháng 7/2020.

Ngày 26/7, nhà thơ Giang Hà Vỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona và được xác định là bệnh nhân 418 tại Việt Nam. 

Thông tin về số ca tử vong trên website của Bộ Y tế vào ngày 13/08 không có thống kê bệnh nhân số 418.


Tình trạng của bệnh nhân này được cập nhật ở trạng thái "đang điều trị" trong khi thông tin từ Đà Nẵng cho hay bệnh nhân đã qua đời vào ngày 12/8.


Việt Nam hiện đang có 974 ca nhiễm và 24 ca tử vong được ghi nhận chính thức. 

Trong khi cả hệ thống đang nỗ lực tuyên truyền với dân rằng đã kiểm soát được ổ dịch tại Đà Nẵng thì việc bỏ sót ca tử vong cho thấy nguyên nhân vì sao một số chuyên gia nước ngoài như Giáo sư Hanke (ĐH John Hopskin) nghi ngờ về cách thống kê dịch bệnh của Việt cộng.

17.08.2020

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo