Hoa Kỳ siết chặt thêm các hạn chế đối với Huawei - Dân Làm Báo

Hoa Kỳ siết chặt thêm các hạn chế đối với Huawei

Đình Dũng (Danlambao) - Cục Công nghiệp và An ninh (BIS) thuộc Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã áp dụng biện pháp siết chặt thêm đối với công ty Tàu Huawei. Theo đó, Hoa Kỳ gia tăng hạn chế đối với đại công ty Tàu cộng Huawei bằng cách cho thêm 38 chi nhánh của Huawei vào "danh sách đen" không cho phép Huawei mua công nghệ chip qua các công ty trung gian.

38 chi nhánh này hoạt động tại Bắc Kinh, Hong Kong, Mễ Tây Cơ, Pháp và Đức. Cho đến nay tổng số đơn vị bị Hoa Kỳ đưa vào danh sách đen là 152.

Quy định mới có hiệu lực ngay lập tức, cấm các công ty ngoại quốc bán chip được sản xuất bằng công nghệ Hoa Kỳ cho Huawei mà không có giấy phép đặc biệt. Quy tắc này bao gồm cả những chip do các công ty nước ngoài sản xuất nhưng dùng công nghệ của Hoa Kỳ.

Giải thích về những biện pháp siết chặt mới này, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross cho biết: “Huawei và các chi nhánh nước ngoài của họ đã mở rộng nỗ lực để có được các chất bán dẫn tiên tiến được phát triển hoặc sản xuất từ phần mềm và công nghệ của Hoa Kỳ nhằm hoàn thành các mục tiêu chính sách của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Vì chúng tôi đã hạn chế quyền truy cập vào công nghệ của Hoa Kỳ, Huawei và các chi nhánh của họ đã làm việc thông qua các bên thứ ba để khai thác công nghệ của Hoa Kỳ, làm suy yếu lợi ích chính sách đối ngoại và an ninh quốc gia của Hoa Kỳ...”

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Mike Pompeo nói rằng Huawei là một cánh tay nối dài của đảng Cộng sản Tàu, phục vụ cho những nỗ lực phá hoại quyền riêng tư của công dân, tài sản trí tuệ của doanh nghiệp Hoa Kỳ và Hoa Kỳ không thể chấp nhận được chuyện đó.

Tháng trước, chính phủ Anh cũng đã cấm các nhà mạng viễn thông tại Anh mua thiết bị mới của Huawei và yêu cầu công ty Tàu phải loại bỏ công nghệ của họ khỏi mạng 5G của Anh vào năm 2027.

Với sự siết chặt mới và những biện pháp trừng phạt đến từ nhiều phía khác nhau Huawei sẽ đối diện với sự thiếu hụt nghiêm trọng về nguồn linh kiện và ảnh hưởng sâu xa đến mực độ sản xuất.

18.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo