Xuất... biển lao động và chết trên đại dương xứ người! - Dân Làm Báo

Xuất... biển lao động và chết trên đại dương xứ người!

Hướng Dương (Danlambao) - Không thể đánh cá trên vùng biển của mình, ngư dân VN lén lút đánh cá tại vùng biển Malaysia và bị bắn chết.

Theo Cảnh sát trưởng Zubil Mat Som của Mã Lai thì vào cuối này Chủ nhật, hai tàu đánh cá Việt Nam đã đi vào vùng biển của Malaysia cách Tok Bali khoảng 80 hải lý, ngoài khơi bang Kelantan, đông bắc Malaysia.


Theo ông này thì tuần duyên của Malaysia trước đó đã bắn cảnh cáo nhưng tàu đánh cá VN đã húc vào tàu của họ và ném một chai xăng. Vì vậy phía Mã Lai đã nổ súng để tự vệ và bắn một ngư dân Việt Nam. Ngư dân này bị thương nhưng đã qua đời sau khi được chuyển lên bờ.

Tình trạng nhiều ngư dân Việt Nam đã phải ra khơi đánh cá tận vùng biển Malaysia, Indonesia... là do biển Đông đã trở thành ao nhà của Tàu cộng với sự im lặng của Ba Đình và chủ trương bỏ biển bám bờ, chống giặc bằng cờ và con vẹt Lê Thị Thu Hằng.

Trong 3 tháng rưỡi và cho đến ngày 16.08, Bắc Kinh đã ra lệnh lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông. Tuy nhiên, phía Tàu cộng có 16.000 tàu cá từ đảo Hải Nam, từ Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây đã đổ xuống biển Đông.

Trước hành vi xâm lược trá hình bằng ngư dân và lệnh cấm đánh cá trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam của Tàu cộng, Việt cộng Ba Đình vẫn tiếp tục ngồi yên bám ghế. Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng im lặng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ngậm miệng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân xem như không biết. Chỉ có con vẹt Lê Thị Thu Hằng của Bộ Ngoại giao là phát lại điệp khúc quen thuộc: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp luật pháp quốc tế."

Ở trên bờ, hàng trăm ngàn người dân Việt Nam xuất khẩu lao động hàng năm để kiếm sống, người người đi chui chết thùng hay trở thành một loại nô lệ mới của thời đại mới.

Ngoài khơi, vùng biển ngàn đời của tổ tiên đã không còn là nơi ngư dân mưu tìm lẽ sống. Tất cả đã trở thành ao nhà của hải tặc Tàu cộng. Và họ phải đi xa, đi xa mãi cho đến tận cùng của cái chết.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của họ trực tiếp đến từ nòng súng của cảnh sát biển Mã Lai. Gián tiếp đến từ 16.000 tàu hải tặc Tàu cộng khuynh loát biển Đông. Nhưng thủ phạm và là nguồn gốc của mọi khổ đau chính là tập đoàn bán nước hại dân đang ngự trị ở Ba Đình, đang dâng biển, bán đảo, bán đất cho thiên triều phương Bắc để củng cố quyền lực cai trị.

Nguồn tham khảo:



18.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo