“Bây giờ mua báo không chỉ là mua một tờ báo, mà còn là mua lương tâm" - Dân Làm Báo

“Bây giờ mua báo không chỉ là mua một tờ báo, mà còn là mua lương tâm"

CTV Danlambao - Sau khi cảnh sát đột kích vào trụ sở chính và bắt giữ người sáng lập Jimmy Lai (Lê Trí Anh), Apple Daily - Tờ báo ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông đã tăng cường sản xuất và tuyên bố sẽ tiếp tục hoạt động. 70000 ấn bản tăng lên 550000 bản và người dân Hong Kong đã xếp hàng dài từ sáng sớm để mua báo nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với ông Jimmy Lai và Apple Daily.

“Bây giờ mua báo không chỉ là mua một tờ báo, mà còn là mua lương tâm"

Người dân Hong Kong đã "mua lương tâm" bằng cách xếp hàng và mua sạch các kệ báo trên toàn thành phố.

Ấn bản đầu tiên của tờ Apple Daily hôm thứ Ba - với bức ảnh ông Jimmy Lai bị cảnh sát giam giữ vào ngày thứ hai và dòng tiêu đề “Apple Daily sẽ tiến bước” - đã được tung ra ở Mong Kok vào khoảng 2 giờ sáng và một quầy báo đã bán sạch 200 ấn bản trong vòng 30 phút.


"Giờ đây, không chỉ là mua một bản sao của một tờ báo, mà còn là mua lương tâm. Đây là lập trường mà người Hongkong chọn lựa để thúc đẩy việc  nói lên sự thật”, một độc giả họ Fung đã nói với Apple Daily.

Tại một số khu vực của thành phố, người Hong Kong xếp hàng mua một bản sao sớm nhất vào lúc 02:30. Một phụ nữ tên là Chan nói với BBC bà đã mua 16 tờ báo để chia sẻ lại cho bạn bè vì bà e rằng nhiều người không thể mua kịp.

Để hỗ trợ, các thành viên của nhóm hoạt động Tin Shui Wai Connection đã phân phát khoảng 1.000 bản Apple Daily tại trạm MTR Tin Shui Wai vào buổi sáng vì đối với họ “Tự do báo chí là vô giá”.

Với tinh thần "mua lương tâm" và "tự do báo chí vô giá", chỉ trong vòng sáng sớm hầu hết các tờ báo thứ Ba của Apple Daily đã được bán sạch.




Đi cùng với sự hỗ trợ của người dân trên khắp sạp bán báo, các đăng ký trực tuyến của độc giả đối với Apple Daily đã tăng 20.000 và cổ phiếu của Next Digital, công ty mẹ của Apple Daily tăng vọt hơn 1100% nội trong tuần.

Nguồn tin và ảnh:




13.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo