Công bằng... điện giật - Dân Làm Báo

Công bằng... điện giật

Tư nghèo (Danlambao) - Hồi mấy chả và mấy bả mới ca bài đàn bò vào thành phố, mấy chả nổ văng miểng - ngoài nớ điện chạy đầy đường. Bi chừ thì chú phỉnh nổ kiểu khác - cột đèn bên Mỹ cũng muốn dzượt biên dzọt sang dziệt nam. Còn Tư tui thì thấy bao năm phỏng dái nó như thế này: cả nước điên nặng... điện.

Giờ thì dưới cái nắng mùa hè đỏ lửa của thời đại hồ bả chó (tui hổng có nói cái thèng béc nào à nghe), hổng có điện thì điên nặng. Mà có điện thì cũng nặng điên theo cái giá mà cột đèn cũng muốn vượt biên ra đi tìm đường cứu đói.

Bà con ta đang than thở, thở than cái bảng giá điện thiệt là điên, trên trời dưới đất, có tới 6 bậc đi muốn vấp té xụm bà chè. Bậc xài ít trả nhiều... ít, bậc xài nhiều trả nhiều... nhiều.


Bi chừ mấy cha buôn điện tính đường san bằng 6 bậc thang cấp, xài nhiều xài ít mấy cha cho trả một bảng giá điên nặng như nhau cho đúng công bằng xã hội chó ngáp dziệt nam.

Mới nghe mừng như mới câu điện lậu bị giật một cú, lồm cồm bò dậy thấy mình chưa gặp thèng béc ở âm phủ.

Nhưng... ai đâu ngờ, lời xưa đã chứng minh khi đời tan vỡ... Nhìn lại thì ui chu cha đúng là công bằng điện giật: 

Điện một giá: 2.703 đồng/kWh và 2.889 đồng/kWh (chưa gồm VAT).

Tư tui ngày ngày cầm quạt mo, quạt cho nàng của Tư mát mát, hổng dám mở máy quạt chớ đừng nói chi máy lạnh (có đâu mà mở!) xài điện hổng nhiều nhưng trả tiền theo bậc 1 là 1.678/kWh cũng đã ngất ngư con tàu đi.

Bi chừ mấy chả tính kiểu để Tư tui trả tiền y chang như mấy đứa siêu sao, đại gia xanh, gia đỏ thì chẳng khác gì tụi nó giật điện Tư tui.

Vậy là từ nay từ Tư xe ôm tới Ba xe đò cũng ngon lành hổng thua mấy đứa Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Lý Nhà Kỳ, Tăng Thanh Hà, Mỹ Tâm... đứa nào cũng điên nặng điện giống nhau chừng 2.800 đồng/kWh chưa tính VAT.

Nhìn lại cái biểu đồ 6 bậc thành 1 bậc này bà con nào hổng bị điện giật thì coi chừng bị điên nặng:


Cái này gọi là "cào bằng nâng cấp" tất cả mấy đứa bị điện giật cấp một hai ba bốn năm cho lên thành cấp sáu hết. Cho nó... giàu!!!

13.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo