Người đàn ông Trung Quốc bơi bảy giờ từ Trung Quốc đến Đài Loan để tìm tự do - Dân Làm Báo

Người đàn ông Trung Quốc bơi bảy giờ từ Trung Quốc đến Đài Loan để tìm tự do

CTV Danlambao lược dịch - Một người đàn ông Trung Quốc cho biết ông đã bơi bảy giờ từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vượt biển đến huyện Kim Môn ngoài khơi của Đài Loan để mưu tìm tự do.

Trong khi Đài Loan chuẩn bị cho việc đối phó với cơn bão nhiệt đới Mekkhala, Cục Cảnh sát biển (CGA) cho biết đã bắt giữ một công dân Trung Quốc vào thứ Hai (10/8) đã lẻn vào Đài Loan một ngày trước đó. Cảnh sát nhận được báo cáo về một vật thể khả nghi trôi nổi ở vùng biển gần huyện Kim Môn vào sáng Chủ nhật và sau đó xác định đó là một người đàn ông đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Theo cảnh sát, người đàn ông 45 tuổi, họ Li, khai rằng ông ta đã rời thành phố Hạ Môn của Trung Quốc vào khoảng 3 giờ sáng Chủ nhật và bơi trong bảy giờ để đến Kim Môn. Ông ấy giải thích rằng ông đã không thể chịu đựng được môi trường chính trị ở Trung Quốc và quyết định mạo hiểm để đến Đài Loan tìm tự do.

Trong bối cảnh đại dịch coronavirus, cảnh sát Đài Loan đã đưa ông Li vào cơ sở kiểm dịch và cách ly trong hai tuần, trước khi chuyển ông ta sang cho các công tố viên. Trong khi đó, cảnh sát sẽ điều tra thân thế của ông Li.

Đây là trường hợp nhập cư bất hợp pháp đầu tiên được báo cáo ở Kim Môn kể từ khi dịch coronavirus bắt đầu. Lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan nhấn mạnh rằng sẽ không dung thứ cho bất kỳ nỗ lực nào vào Đài Loan bất hợp pháp, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch đang diễn ra.


Lược dịch:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo