Phiên tòa bất công của CSVN dành cho người biểu tình chống Luật Đặc khu - Dân Làm Báo

Phiên tòa bất công của CSVN dành cho người biểu tình chống Luật Đặc khu

CTV Danlambao - Ngày 31/7, TAND thành Hồ đã đưa 8 công dân yêu nước trong nhóm "Phổ biến Hiến Pháp" ra xét xử trong vụ án "phá rối an ninh". Trong một phiên tòa "công khai" nhưng người thân không được tham dự vì lý do phòng chống dịch bệnh, Việt cộng một lần nữa đã tự lột bộ mặt gian trá của mình.

Côn an thành Hồ xác định bà Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (1976) cùng bà Hoàng Thị Thu Vang (1966) là những người giữ vai trò chủ mưu. Bản cáo trạng của VKSND thành Hồ cho rằng bà Hạnh và bà Vang có tư tưởng bất mãn với chính quyền, lại thường xuyên tiếp xúc với các thông tin có nội dung xấu trên mạng xã hội nên đã chia sẻ các video trên Facebook cá nhân để kêu gọi, kích động, lôi kéo người dân tham gia biểu tình.

Trong khi đó Hiến pháp do chính Việt cộng đề ra thừa nhận biểu tình quyền của công dân được qui định tại điều 25.

Bộ Côn an trong suốt hơn 10 năm qua đã tìm cách trì hoãn không đưa ra luật hướng dẫn cụ thể về biểu tình cho công dân với lý do phải xem xét cẩn thận để hạn chế các đối tượng thù địch lợi dụng luật biểu tình chống phá chế độ.

Theo Luật sư Nguyễn Khả Thành: "Việt Nam hiện không có bất cứ quy định pháp luật nào tham gia biểu tình phải ra tòa mà chỉ có điều 167 BLHS: "Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc thủ đoạn khác cản trở công dân thực hiện quyền... biểu tình, đã bị xử lý kỷ luật hoặc xử phạt vi phạm hành chính... mà còn vi phạm  thì bị... hoặc phạt tù, mức hình phạt có thể lên đến 5 năm."

Tám công dân yêu nước trong nhóm "Phổ biến Hiến pháp" đã tham gia biểu tình phản đối Luật Đặc khu mà Việt cộng dự kiến đưa ra để cho Trung cộng thuê đất trong 99 năm hồi ngày 10/6/2018 đã bị kết án trong một phiên tòa bất lương theo điều 118 BLHS. "Người nào nhằm chống chính quyền nhân dân mà kích động, lôi kéo, tụ tập nhiều người phá rối an ninh, chống người thi hành công vụ, cản trở hoạt động của cơ quan, tổ chức".

Những công dân này đã bị kết án vì cản trở Việt cộng nhượng chủ quyền quốc gia cho Trung cộng. 
Đây là lý do chính.

Họ là ai? Dưới đây là danh sách của những công dân yêu nước bị kết án và mức hình phạt mà tòa án rừng rú dành cho họ:

1. Nguyễn Thị Ngọc Hạnh: 8 năm tù và 3 năm quản chế

2. Hoàng Thị Vang: 7 năm tù và 3 năm quản chế 

3. Đỗ Thế Hóa: 5 năm tù và 2 năm quản chế

4. Hồ Đình Cương: 4 năm 6 tháng tù và 2 năm quản chế

5. Lê Quý Lộc: 5 năm tù và 3 năm quản chế

6. Ngô Văn Dũng: 5 năm tù và 2 năm quản chế

7. Trần Thanh Phương: 3 năm 6 tháng tù và 2 năm quản chế

8. Đoàn Thị Hồng: 2 năm 6 tháng tù và 2 năm quản chế.

Ngày 31/7/2020, Việt cộng một lần nữa đã tự lột mặt nạ trước thế giới với phiên tòa rừng rú kết án những công dân phản đối hành vi bán nước cho Trung cộng.

1.08.2020

 CTV Danlambao
 danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo