Trump cam kết giảm thuế tín dụng để chuyển việc làm từ Trung Quốc về lại Mỹ - Dân Làm Báo

Trump cam kết giảm thuế tín dụng để chuyển việc làm từ Trung Quốc về lại Mỹ

Photographer: Luke Sharrett/Bloomberg
Brendan Murray (Bloomberg) * CTV Danlambao lược dịch - Hoa Kỳ trừng phạt những công ty Mỹ mang công việc làm từ Mỹ ra nước ngoài và tưởng thưởng các doanh nghiệp bằng cách giảm thuế nếu họ mang công việc làm từ Trung Quốc trở về Mỹ. Chính sách này nhằm đẩy nhanh hơn sự chia đôi 2 nền kinh tế lớn nhất của thế giới.

Trong bài phát biểu vào ngày hôm qua tại Minnesota, Trump tuyên bố: "Chúng tôi sẽ tạo ra các khoản thuế tín dụng cho các công ty nào mang việc làm từ Trung Quốc trở lại Mỹ, và chúng tôi sẽ đánh thuế lên các công ty nào rời Mỹ để sản xuất việc làm ở nước ngoài". 

Chỉ còn 11 tuần lễ trước bầu cử, và với tỷ lệ thất nghiệp 10,2%, Trump muốn đẩy nhanh hơn thông điệp khuyến khích các tập đoàn trong nước sản xuất hàng hóa và dịch vụ tại nước nhà hơn là ở những quốc gia như Trung Quốc là nơi vốn ít phí tổn.

Trump cho biết: “Tại tiểu bang Michigan hiện có nhiều nhà máy sản xuất xe hơi và vẫn đang tiếp tục phát triển rộng lớn. Đây là điều chưa từng thấy trong 42 năm: chúng ta sẽ kết thúc sự phụ thuộc của chúng ta vào Trung Quốc. Chúng ta sẽ tự sản xuất các loại thuốc quan trọng và những nguồn cung cấp cốt yếu của chúng ta ngay tại Hoa Kỳ."

Chính sách tấn công kinh tế Trung Quốc của Trump cho đến nay gồm việc tăng mức thuế nhập khẩu và hạn chế các doanh nghiệp của Trung Quốc trong đó có Huawei Technologies Co. Đại dịch, mà Trump gọi là “bệnh dịch do Trung Quốc sản sinh”, đã giúp tạo thêm động lượng cho một số quan chức chính quyền Trump và các thành viên của Quốc hội muốn mang các nguồn cung cấp trở về lại Hoa Kỳ.

Ấn Độ, Đài Loan và Nhật bản cũng cung cấp các ưu đãi tài chính để thu hút các công ty dời sản xuất ra khỏi Trung Quốc, hoặc ít nhất là gia tăng đầu tư tại nước nhà.

Đúng ngày này ba năm trước đây Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ chính thức đưa ra cuộc điều tra về việc Trung Quốc xử dụng sở hữu trí tuệ của Hoa Kỳ. Kết quả của cuộc điều tra này tạo cơ sở cho cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc bao gồm việc đánh thuế trên các hàng hóa vận chuyển giữa hai quốc gia trị giá khoảng $500 tỉ đô la.

Ngân hàng Bank of America Corp. trong một báo cáo gần đây đã ước tính rằng sẽ tốn 1 nghìn tỉ đô trong vòng 5 năm để mang tất cả các nguồn sản xuất nước ngoài không nhằm mục đích tiêu thụ trong nước ra khỏi Trung Quốc. Nhà băng Hoa Kỳ cho rằng đây là một số tiền đầu tư đáng kể, nhưng không phải là khó khăn gây trở ngại.

Theo Nguồn Tin:


19/8/2020



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo