Tự chuyển biến? VTV chiếu phim tài liệu chống Tàu - Dân Làm Báo

Tự chuyển biến? VTV chiếu phim tài liệu chống Tàu



Hướng Dương (Danlambao) - Vào tối 11.08.2020 đài truyền hình VTV đã phát chiếu một bộ phim tài liệu của Truyền hình báo Nhân Dân về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc với Tàu cộng. Trong phim, (bắt đầu từ phút 9:55) những "kẻ lạ" mà đảng và nhà nước Việt cộng thường dùng đã được nêu đích danh là nhà cầm quyền Trung quốc, là địch, là chúng.

Lần đầu tiên, những thế hệ 8x, 9x tại VN có "cơ hội" xem những thước phim với hình ảnh cắt ra từ báo với những nhan đề chống lại những người 4 bạn 16 tốt của đảng:


Tài liệu cũng chiếu lên những ủng hộ của "bạn bè quốc tế" lên án quân xâm lược Tàu cộng:


Từ những hình ảnh này và với những hành vi xâm lược của Tàu cộng kéo dài nhiều năm qua, liệu tuổi trẻ Việt Nam có thể "bắt chước" VTV "tự chuyển biến" bằng cách giương cao biểu ngữ, mặc áo, đeo khẩu trang với nội dung chống bá quyền Bắc Kinh?

Liệu người dân Việt Nam sẽ được thoải mái "bắt chước" đồng chí Fidel Castro lên án hành vi quân xâm lược Tàu cộng là "ghê tởm, hèn hạ, khốn nạn nhất mà chúng ta từng chứng kiến", để có một ngày cả nước tuyên bố như đảng đã từng tuyên bố "thắng lợi rất oanh liệt và toàn diện... đánh bại quân Trung Quốc xâm lược"

Hay "tự chuyển biến" chống Tàu cũng là đặc quyền riêng của một phe nhóm trong nội bộ đảng đang xâu xé lẫn nhau?

13.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo