Tàu cộng điều động oanh tạc cơ đến đảo Phú Lâm - Dân Làm Báo

Tàu cộng điều động oanh tạc cơ đến đảo Phú Lâm

CTV Danlambao - Oanh tạc cơ H-6J của Tàu cộng đã hạ cánh tại đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa để "trấn áp các hành động khiêu khích của Hoa Kỳ" tại biển Đông.

Thông tin đến từ Hải quân Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc và các chuyên gia cho biết hành động này nhằm tăng cường sức mạnh quân sự của Bắc Kinh. Ngoài oanh tạc cơ H-6J, Tàu cộng còn trang bị tên lửa chống hạm để đối đầu với hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ.

Theo trang báo "The Drive", Trung Quốc đã điều động ít nhất một oanh tạc cơ mang tên lửa H-6J tại đảo Phú Lâm.

Tin này cũng đến từ trang blog Chinese Military Aviation trong đó có đoạn viết "The latest image (August 2020) suggested that H-6J was deployed to the Woody Island in the South China Sea." (Hình ảnh mới nhất (tháng 8 năm 2020) cho rằng H-6J đã được triển khai tới đảo Woody ở Biển Đông.)


Oanh tạc cơ H-6J là một trong những vũ khí mới nhất của Trung Quốc vừa mới được tiết lộ vào tháng Bảy trong một cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Tại buổi họp báo, phát ngôn nhân của Bộ Quốc phòng là Thượng tá Ren Guoqiang cho biết các oanh tạc cơ H-6J và H-6G (đời cũ hơn) đã tiến hành các cuộc tập trận ở Biển Đông.

Chuyên gia hải quân Li Jie tại Bắc Kinh cũng xác nhận với Global Times vào thứ Năm rằng việc điều động H-6J đến Biển Đông có ý nghĩa quan trọng trong việc ngăn chặn các hành động khiêu khích quân sự của Mỹ trong khu vực, nhờ khả năng tác chiến hải quân vượt trội của nó.

H-6J được được trang bị với 6 tên lửa chống hạm như Ỵ-12 và CM-401, radar "air-to-surface" và một pod tác chiến điện tử ở mỗi bên cánh để các vận hành radar của đối phương.

Nguồn tham khảo:



14.08.2020




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo