Việt cộng bảo vệ chủ quyền hàng hai - Dân Làm Báo

Việt cộng bảo vệ chủ quyền hàng hai

Nguyễn Đình Văn (Danlambao) - Ngày 20/8, trả lời phóng viên về phản ứng của Việt Nam với thông tin Trung công điều oanh tạc cơ đến Hoàng Sa, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng trả lời: "Việc các bên đưa các loại vũ khí cũng như máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam mà còn làm phức tạp tình hình Biển Đông"

Thông tin oanh tạc cơ H-6J có mặt ở đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) được Trung cộng công bố trên Weibo trong ngày 13/8. Phản ứng của Việt cộng trước thông tin này là câu trả lời không hề ăn nhập gì đến chủ ngữ được đề cập trong câu hỏi của phóng viên là Trung Quốc.

Khi Trung cộng đưa oanh tạc cơ đến quần đảo Hoàng Sa, và Việt cộng đưa cái loa quốc tế mang tên Lê Thị Thu Hằng ra khẳng định lập trường bảo vệ chủ quyền với thế giới như sau:

"Việc các bên đưa các loại vũ khí cũng như máy bay chiến đấu ra Hoàng Sa không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam mà còn làm phức tạp tình hình Biển Đông. Chúng tôi kêu gọi các bên đóng góp có trách nhiệm vào việc duy trì hòa bình, ổn định và an ninh trên Biển Đông".


Các bên ở đây là bên nào khi nhà báo hỏi rõ phản ứng của Việt Nam trước thông tin Trung công điều oanh tạc cơ đến Hoàng Sa?

Trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vốn chỉ có hình ảnh oanh tạc cơ H-6J của Trung cộng?

Tại sao cái loa quốc tế Lê Thị Thu Hằng không dám mở bài ca "kiên định" phản đối thẳng thừng Trung cộng mà sử dụng một cụm từ không định danh là "các bên"?

Câu trả lời chỉ có một, đó chính là thái độ hèn hạ trước hành vi chèn ép, gây hấn, quấy nhiễu của Bắc Kinh và lựa chọn bắt tay với Hoa Kỳ để bảo vệ chủ quyền.

Không thể phản đối Trung cộng, cũng chẳng thế hoan nghênh Mỹ công khai là kết quả tất yếu của chính sách ngoại giao đu dây hàng hai nhằm bảo vệ sự tồn vong của đảng Cộng sản.

20.08.2020

Nguyễn Đình Văn
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo