Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay lốp xe Goodyear - Dân Làm Báo

Tổng thống Trump kêu gọi tẩy chay lốp xe Goodyear

CTV Danlambao - Ngày 19/8, trên trang Twitter cá nhân, tổng thống Hoa Kỳ - Donald Trump đưa ra lời kêu gọi tẩy chay Goodyear. Đây là hãng sản xuất lốp xe hơi lâu đời có trụ sở tại Mỹ với hơn 64,000 nhân công. Hành động của ông Trump đã khiến khá nhiều người Mỹ phản ứng.


Đừng mua lốp xe GOODYEAR - Họ đã ra lệnh cấm đội mũ MAGA. Hãy kiếm những loại lốp xe tốt hơn với giá thấp hơn nhiều! (Đây là những gì đảng Dân chủ Cánh tả Cấp tiến làm. Hai bọn họ có thể chơi cùng một trò chơi, và chúng ta phải bắt đầu tham gia ngay bây giờ!).

Thực hư lệnh cấm của Goodyear ra sao?

Theo tuyên bố công khai trước đó của Goodyear, công ty yêu cầu các nhân viên "kiềm chế các biểu hiện tại nơi làm việc để ủng hộ vận động chính trị cho bất kỳ ứng cử viên hoặc đảng phái chính trị nào, cũng như các hình thức vận động tương tự nằm ngoài phạm vi các vấn đề công bằng và công bằng chủng tộc."

Điều này có nghĩa là lệnh cấm cũng áp dụng đối với mũ và áo phông ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Goodyear nói rằng chính sách này không nhằm mục đích phân định các quan điểm chính trị có thể chấp nhận được với những quan điểm không thể chấp nhận được mà nhằm thúc đẩy "một nơi làm việc hội nhập và tôn trọng."


Goodyear là một công ty Hoa Kỳ, có trụ sở tại Akron, tiểu bang Ohio là nơi từng được ví như đầu não của ngành cao su thế giới bởi họ đi đầu về R&D cũng như sản xuất các sản phảm cao su - nhất là lốp xe cho công nghiệp xe hơi.

Với khoảng 64,000 nhân viên, hiện Goodyear đang có văn phòng, nhà máy ở khắp 10 tiểu bang.

Đối thủ của Cooper cũng chuyên về lốp xe, nhưng lốp của Cooper chủ yếu là dán nhãn Made in China.

Người sử dụng Twitter đã đặt câu hỏi liệu tổng thống có biết chiếc limousine của tổng thống, hay còn gọi là The Beast, được trang bị lốp Goodyear hay không. Goodyear là “loại lốp dành riêng cho xe limo của tổng thống và là loại lốp tiêu chuẩn của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ” trong nhiều thập kỷ, như công ty đã lưu ý trong một tuyên bố năm 2009.

Khi được hỏi liệu tổng thống có ngừng sử dụng lốp xe Goodyear hay không, thư ký báo chí Tòa Bạch Ốc Kayleigh McEnany nói với các phóng viên hôm thứ Tư rằng “Tôi sẽ không bình luận về các vấn đề an ninh”. Khi được hỏi liệu việc không mua lốp xe có phải là chính sách chính thức của Hoa Kỳ hay không, Mc Nany chỉ nói rằng “tổng thống đang nói chuyện với những người ủng hộ của ông ấy”.

Sau dòng tweet tẩy chay của ông Trump, cổ phiếu của Goodyear đã giảm 3,1% trong phiên giao dịch buổi chiều thứ Tư. Trong khi cổ phiếu của nhà sản xuất lốp xe đối thủ Cooper Tire & Rubber Co. CTB, -0,33% và cổ phiếu niêm yết tại Mỹ của Bridgestone Corp. BRDCY có trụ sở tại Mỹ, - Tăng 0,35%.

Trong bối cảnh ông Trump đưa ra tuyên bố"Chúng tôi sẽ tạo ra các khoản thuế tín dụng cho các công ty nào mang việc làm từ Trung Quốc trở lại Mỹ, và chúng tôi sẽ đánh thuế lên các công ty nào rời Mỹ để sản xuất việc làm ở nước ngoài". Việc kêu gọi tẩy chay một hãng lốp xe lâu năm tại Hoa Kỳ như Goodyear được xem là tạo điều kiện cho các công ty đối thủ nhiều hơn.

Tham khảo:




20.08.2020

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo