Tiến thẳng lên hiện đại hóa - Dân Làm Báo

Tiến thẳng lên hiện đại hóa

Lê Dũng - Sang nhà bác hàng xóm, thấy cái ảnh nghệ thực quá nên xin coppy về để treo cho đẹp nhà, Bác Ruồi Trâu có thấy thì ủng hộ nhé.

 

Cảnh bà con vùng cao đang đi tắt đón đầu, phát huy nhân lực vật lực để làm giàu

Khiếp, mỗi nhà có đến những hai cỗ máy không dùng xăng, chỉ ăn cỏ thế thì lo gì xăng dầu tăng giá, cho bọn OPEC nó ngồi mà ôm xăng chết, cho cũng chả thèm.

Tinh thần nuôi con gì chả cần phải chờ chỉ đạo của trên, thời buổi xăng dầu điện cứ như vàng bốn con chín này thì cứ nuôi trâu như bà con, vừa dùng kéo cày, kéo gỗ, thừa thì bán cho bọn lái dưới xuôi lên mua. Mang về Thủ đô chúng hô biến thành thịt bò nếu thịt bò đắt là ra tiền.

Còn ruộng nương như vậy thì trồng cây gì ? cây gì hiệu quả thì trồng thôi, bản bên có mấy nhà anh em H'Mong còn giống cây hoa nhiều màu, sang mua ít đem về trồng rồi lại bán cho bọn miền xuôi lên mua. Tự cung tự cấp chỉ cần mua của dân xuôi ít muối là ổn rồi, lạm phát có lên cả ngàn phần trăm cũng chả lo.

Mỗi nhà chỉ đẻ từ 1 đến 2 con - cái cán bộ nó bảo thế, nó còn bán cho mấy cái bao cao su rồi hướng dẫn sử dụng qua cái chuôi dao rồi mà. Nhưng rừng đồi nhiều thế này thì 2 đứa làm sao giúp được, hai con trâu thì phải 2 thằng nó lái rồi, cái cán bộ nó có hướng dẫn cách để trâu nó lái tự động đâu ?

Thôi, trồng con gì, nuôi cây gì thì cứ tự làm vậy.

Lê Dũng

http://vn.360plus.yahoo.com/Elec-Life/article?mid=1282

 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo