Khi pháp luật nằm trong tay những chuyên gia lừa bịp - Dân Làm Báo

Khi pháp luật nằm trong tay những chuyên gia lừa bịp

Dân Làm Báo - Để chứng minh cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt tại đồn công an là do anh Nhựt tự tử, công an với sự chạy theo lề của các phóng viên báo chí lề đảng đã loay hoay với nhiều luận cứ và chứng minh... "khoa học". Dân Làm Báo xin được bắt đầu bằng trò lừa thư tuyệt mệnh "cứ như thật" của công an còn đảng còn mình.

Theo ông Thượng tá Nguyễn Hoàng Thao trên CAND: công tác giám định chữ viết theo trưng cầu giám định của cơ quan điều tra tại Phân viện Khoa học hình sự, Bộ Công an và Cơ quan Giám định Tư pháp Trung ương, Bộ Y tế đã có kết quả: Chữ viết, chữ ký trong thư gửi vợ; thư gửi anh Phu, anh Phú, chị Phượng; đơn tố giác tội phạm; Bản cam kết đề ngày 21/4/2011 khi đối chiếu với chữ viết của Nguyễn Công Nhựt trên sổ sách tại Công ty Kumho (bản tiếng Anh tại Công ty Kumho có đóng dấu treo và bản tiếng Việt từ lúc học phổ thông) đều do một người viết ra… Qua đó khẳng định việc anh Nhựt viết thư tuyệt mệnh là hoàn toàn có thật. Những vấn đề khác có liên quan đến vụ án, Công an tỉnh đang xác minh làm rõ để xử lý."

Với chừng ấy "thư gửi vợ; thư gửi anh Phu, anh Phú, chị Phượng; đơn tố giác tội phạm; Bản cam kết" công an còn đảng còn mình đã trình làng cho nhân dân cả nước một "bằng chứng" bằng hình như sau (kích thước... 100%):


Công văn của Công ty Kumho và bản cam kết hợp tác điều tra.Công văn của Công ty Kumho và bản cam kết hợp tác điều tra. - Nguồn: http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2011/5/148853.cand

Bạn có nhìn được gì không? Đây là kích thước nguyên thủy mà công an muốn quần chúng "thấy". Một bằng chứng quan trọng như thế tại sao không phóng lớn để nhân dân nhìn cho rõ?!

Trong khi đó thì các trang Dantri, Baolaodong, Phapluat, Nguoilaodong, Vietnamnet... cùng đăng tải 1 bức hình so sánh chữ viết của anh Nhựt, kích thước lớn hơn 1 chút:

Bút tích của anh Nhựt (trái) và lá "thư tuyệt mệnh" (phải)

Điểm "nhấn" thứ 1: Tại sao các báo khác nhau lại đăng tải cùng 1 hình như nhau. Câu trả lời: hình từ một nguồn do công an cung cấp.

Điểm "nhấn" thứ 2: tại sao lại cắt đứt văn bản?

Một tấm hình khác liên quan đến chữ viết của anh Nguyễn Công Nhựt được đăng trên VTCNews với ghi chú "Lá thư tuyệt mệnh" của anh Nguyễn Công Nhựt:

Chúng ta chỉ là ... "dân" làm báo, kinh nghiệm kỹ thuật chắc hẳn khó bằng phóng viên ... bảo vệ An ninh Văn hóa Tư tưởng và các phóng viên lề... đảng chuyên nghiệp. Nhưng nếu cần chụp lại 1 tấm hình và đăng tải với mục tiêu giúp cho người đọc "nhìn rõ mọi sự" thì chúng ta cũng có thể có một bức hình như sau:

Đây là Giấy Xác Nhận công tác của anh Nguyễn Công Nhựt với chữ viết và chữ ký rõ ràng.

Bây giờ hãy thử phóng lớn những hình ảnh có được để xem "công tác giám định chữ viết theo trưng cầu giám định của cơ quan điều tra tại Phân viện Khoa học hình sự, Bộ Công an và Cơ quan Giám định Tư pháp Trung ương, Bộ Y tế" nó như thế nào?

1. Chữ ký:

2. Chữ Viết



3. Những chữ "ng":



4. Những chữ "y":


Một vài hình ảnh để giúp các bạn đọc thử làm "công tác giám định chữ viết theo trưng cầu giám định của cơ quan điều tra tại Phân viện Khoa học hình sự, Bộ Công an và Cơ quan Giám định Tư pháp Trung ương" xem kết luận của bạn có giống như của công an đảng ta chăng?

*

Bên cạnh trò "người sống viết tuyệt mệnh thư" cho người chết là những thông tin con chửi vào mặt thông tin cha của công an và báo lề đảng:

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt:

CAND đưa tin vào ngày 8 tháng 5: Qua khám nghiệm hiện trường Nguyễn Công Nhựt treo cổ bằng dây cáp điện thoại để bàn (http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2011/5/148853.cand)

Theo đúng truyền thống CA chạy lề nào ta chạy theo lề đó - "một nguồn tin của Tuổi Trẻ" cho biết kết quả khám nghiệm tử thi xác định anh Nhựt chết do treo cổ bằng dây cáp điện thoại (http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/437126/Anh-Nguyen-Cong-Nhut-chet-do-tu-tu.html)

Trong khi đó, thì chỉ trước đây vài ngày (4 tháng 5) Phapluattp đăng tin: PV còn tiếp cận được một đoạn video quay hiện trường sau cái chết của anh Nhựt tại phòng làm việc thuộc Công an huyện Bến Cát. Video này cho thấy sợi dây thắt vào cổ anh Nhựt là dây điện thoại bàn màu đen (loại hai sợi), một đầu được buộc vào một thanh sắt trên khung cửa sổ. Cách đó khoảng 1m có một dãy bàn, trên bàn có bức thư tuyệt mệnh và một cây viết. (http://phapluattp.vn/201105040447835p1015c1074/he-lo-doan-bang-lien-quan-cai-chet-cua-anh-nhut.htm)

Từ dây điện thoại bàn màu đen (loại hai sợi), qua bàn tay của các chuyên gia lừa bịp, đã biến thành dây cáp điện thoại. Cái sợi dây "cáp" mỏng manh trên, cách khoảng mặt đất chưa tới... đầu gối đã thành công trong việc thắt cổ một người:

"Anh Nhựt cao khoảng 1m78 và cân nặng trên 65 kg, với một người như vậy liệu có thể treo cổ bằng một sợi dây sạc pin điện thoại mong manh?" (http://danviet.vn/41557p1c24/vu-truong-phong-chet-tai-tru-so-cong-an-va-nhung-dau-hieu-trai-luat.htm)

Về việc anh Nguyễn Công Nhựt bị tạm giữ hành chính, hình sự hay tạm giam:

Ngày 30 - 4 Thượng tá Phạm Xuân Trường, Quyền Chánh Văn phòng Công an tỉnh Bình Dương, đã trả lời báo Người Lao Động: “Công an tỉnh rất quan tâm vụ việc này. Hiện đang điều tra. Tùy theo kết quả, xét thấy cần sẽ khởi tố”. Ông Trường cũng nói là hiện ông chưa xem hồ sơ nên chưa biết anh Nhựt bị tạm giữ hành chính hay tạm giữ hình sự. (http://phapluattp.vn/2011043012560173p0c1015/xet-thay-can-thi-khoi-to.htm)

Ngày 01-05, sau ba ngày phóng viên Báo Người Lao Động đề nghị làm rõ anh Nguyễn Công Nhựt bị tạm giữ hành chính, hình sự hay bắt giam, Công an tỉnh Bình Dương vẫn chưa xác định được công an huyện Bến Cát giữ người có lệnh hay không. (http://nld.com.vn/20110501050057466p0c1019/co-dau-hieu-cong-an-huyen-ben-cat-giu-anh-nhut-trai-luat.htm)

Mãi đến 4 ngày sau, trong thời đại bấm phone biết liền, thì ngài Thượng tá Phạm Xuân Trường mới có câu trả lời bằng cách ... đọc báo lề đảng: Công an tỉnh Bình Dương cho rằng anh này đã "tự nguyện xin ở lại để tố cáo người phạm tội" chứ họ không giam giữ hay bắt bớ... (http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/05/anh-nhut-tinh-nguyen-o-lai-tru-so-cong-an-va-tu-tu/)

*

Giữa cái chết của một công dân Việt Nam, "tình nguyện vào xin ở lại đồn công an", tự nguyện "dùng dây điện thoại loại 2 sợi CHẾ BIẾN thành dây cáp" thắt cổ tự tử, để lại 4 trang tuyệt mệnh thư và ... 1 cây viết cách đó 1m (công an ta vốn cẩn thận, không có viết sao có được tuyệt mệnh thư!) là ... một kẻ gạ tình:

Hắn không chỉ là một kẻ gạ tình tầm thường. Hắn cũng không phải là công an viên của một huyện. Hắn chính là Thiếu tá Nguyễn Thành Phú, cán bộ điều tra thuộc Đội điều tra tổng hợp Công an thị xã Thuận An được ban chuyên án điều tra vụ mất trộm lốp xe ở công ty Kumho. Hắn gạ tình vợ của nạn nhân chết trong đồn công an và cho rằng mình “chỉ nói chơi” với bà Tuyền (http://phapluattp.vn/20110502120135217p1015c1074/tam-dinh-chi-cong-tac-can-bo-dieu-tra-ga-tinh.htm)

- Chị Tuyền: Anh hỏi giúp sức khỏe chồng em...
- Ông P.: Trả ơn anh cái gì?
- Chị Tuyền: Dạ thì anh muốn cái gì?
- Ông P.: Giờ em đang ở đâu vậy?
- Chị Tuyền: Em đang ở nhà.
- Ông P.: Ở nhà với ai vậy?
…..
- Ông P.: Trả ơn anh cái gì?
- Chị Tuyền: Thì anh muốn cho anh cái gì em cho anh cái đó.
- Ông P.: Giờ anh đòi tầm bậy thì sao?
- Chị Tuyền: Thôi, cái đó không được…

- Ông P.: Bây giờ chỉ có em mới cứu được chồng em thôi à.
- Chị Tuyền: Sao vậy anh?…
- Ông Phú: Tại vì anh thích cái gì không được thì anh đòi cái đó!

- Chị Tuyền: Thì em mời anh uống cà phê để em hỏi thăm chồng em một chút xíu đó mà.
- Ông P.: …Gặp mấy chỗ đó không có được, đi vô khách sạn gặp.
- Chị Tuyền: Trời ơi anh cứ thế.
…..
- Chị Tuyền: …Nghe anh nói thì em cũng lo thiệt. Em tin chắc, khẳng định chồng em vô tội!
- Ông P.: Nếu em có suy nghĩ kiểu đó thì sau này hậu quả… Tại sao ban đầu mình không làm đi?
- Chị Tuyền: Là sao anh?
- Ông P.: Trời ơi! Mệt em quá đi.

….

- Ông P.: Có nghĩa là chồng em biết mình phạm tội, kêu lo giùm… bán miếng đất (mà vợ chồng mua) để đền ơn đáp nghĩa mà anh còn không đồng ý.
- Chị Tuyền: Ảnh nói vậy sao?
- Ông P.: Chứ sao!... Ý anh nói như vậy, em phải hiểu hậu quả.

Em phải hiểu hậu quả?!!!
Hậu quả gì?

Ai là kẻ giết anh Nguyễn Công Nhựt?!

Dân Làm Báo

http://danlambao.com/
http://danlambaovn.blogspot.com/



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo