Còn nhiều nghi vấn về cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt tại đồn công an - Dân Làm Báo

Còn nhiều nghi vấn về cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt tại đồn công an

Thi thể anh Nhựt có vết sưng ở đầu gối, 2 vết bầm tím to trên ngực... nhưng trong bản kết luận của công an tỉnh lại không đề cập đến. Bản ảnh chụp tại hiện trường phát hiện anh Nhựt chết, phía trước chân anh có một bãi phân chứ không phải nằm phía sau. Trong khi cơ chế vùng vẫy trước khi nghẹt thở sẽ không thể có bãi xú uế nguyên vẹn như vậy được...

Nguyệt Triều - Xuân Thùy (vnexpress) - Sau hơn 2 tiếng tiếp cận những tài liệu liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Công Nhựt tại trụ sở công an, luật sư Trần Đình Triển cho rằng còn nhiều điểm nghi ngờ xung quanh cái chết được cho là "tự tử" của người này.

Sáng 13/5, ông Nguyễn Văn Khuyến, Phó Chánh văn phòng cơ quan điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã có buổi làm việc thứ hai với luật sư Trần Đình Triển - bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình anh Nguyễn Công Nhựt (33 tuổi, trưởng phòng quản lý kho thành phẩm Công ty TNHH lốp Kumho).

Tại đây, vị luật sư đã được tiếp cận những tài liệu liên quan đến cái chết của anh Nhựt ở Công an huyện Bến Cát như: quyết định trưng cầu giám định, kết luận giám định, tài liệu làm mẫu so sánh, bản ảnh hiện trường, bản khám nghiệm tử thi.

Luật sư đã không được phép sao chép, chụp lại những tài liệu trên vì "vụ án còn đang trong quá trình điều tra".

Luật sư Triển: "Các kết luận chưa thuyết phục, gia đình muốn tổ chức giám định lại". Ảnh: Nguyệt Triều.

Theo luật sư Triển, bản ảnh cho thấy, thi thể anh Nhựt có vết sưng ở đầu gối, 2 vết bầm tím to trên ngực... nhưng trong bản kết luận của công an tỉnh lại không đề cập đến. Biên bản khám nghiệm cũng thể hiện có một dây thắt gây nghẹt đường thở và mạch máu cấp. Biên bản này được bác sĩ Nguyễn Văn Giáp ký mà đáng lẽ phải là giám định viên y khoa. "Ngoài ra, bản ảnh chụp tại hiện trường phát hiện anh Nhựt chết, phía trước chân anh có một bãi phân chứ không phải nằm phía sau. Trong khi cơ chế vùng vẫy trước khi nghẹt thở sẽ không thể có bãi xú uế nguyên vẹn như vậy được", ông Triển đặt vấn đề.

Luật sư Triển cũng đề cập đến quá trình khám nghiệm hiện trường, người thân của anh Nhựt không được có mặt. Người chứng kiến lại là một công dân phục vụ lâu dài tại trụ sở Công an huyện Bến Cát. “Từ những kết quả thu thập được trong buổi làm việc này, có dấu hiệu anh Nhựt chết không phải do tự tử mà là tạo hiện trường”, luật sư Triển nói.

Trước đó, trong buổi làm việc hôm 12/5, trả lời câu hỏi của luật sư Triển về thời điểm anh Nhựt tử vong, thượng tá Khuyến cho biết, hiện cơ quan điều tra chưa xác định được chính xác giờ anh Nhựt chết nhưng khẳng định anh chết vào ngày 25/4. Lý do là khoảng 2h30 phút cùng ngày, khi công an mang một số lốp xe về trụ sở Công an huyện Bến Cát, anh Nhựt còn sống nhưng đến 6 giờ cùng ngày thì phát hiện anh đã chết.

"Với tiến bộ khoa học hiện nay có thể phân tích một cách chính xác bằng phút thời gian chết của các tế bào chứ không phải xác định thời điểm chung chung như thế được", ông Triển nói.

Trước những khúc mắc trên, luật sư Triển cho biết đã thống nhất cùng gia đình anh Nhựt sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đề nghị cơ quan chức năng giám định lại và làm rõ nguyên nhân cái chết của nam quản lý kho. "Để khách quan, cơ quan thụ lý điều tra làm rõ vụ việc này phải là Cục Điều tra hình sự thuộc Viện KSND tối cao", ông Triển nêu.

Liên quan đến việc xử lý người đã "gạ tình" chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền, vợ anh Nhựt, cùng ngày, Thanh tra công an tỉnh Bình Dương đã làm việc với chị để làm rõ những tình tiết quanh các cuộc điện thoại giữa chị và điều tra viên tên Phú.Người này hiện đã bị đình chỉ công tác.

Trước đó, Công an tỉnh Bình Dương đã có kết luận về cái chết của anh Nhựt. Báo cáo nêu, anh Nhựt đến Cơ quan điều tra Công an huyện Bến Cát là theo yêu cầu của Công ty Kumho để hợp tác điều tra. Anh Nhựt cũng đã viết cam kết tự nguyện ở lại trụ sở Công an huyện chứ không phải bị bắt giữ. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định anh chết do treo cổ bằng dây cáp điện thoại, không phát hiện có sự tác động của ngoại lực và không phát hiện độc chất.

Nguyệt Triều - Xuân Thùy

http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2011/05/con-nhieu-nghi-van-ve-cai-chet-cua-duong-su-tai-tru-so-cong-an/



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo