Biểu tình chống Trung Quốc lần 3 - Dân Làm Báo

Biểu tình chống Trung Quốc lần 3

* 11:05

Hà Nội : Đoàn biểu tình sau khi đi một vòng thành phố biểu dương tinh thần yêu nước, chống hiểm họa xâm lăng đã tự động giải tán, điểm cuối là công viên tượng Lenin. Hiện mọi người đã về nghỉ ngơi, đồng thời hẹn nhau tuần sau tiếp tục.

Theo ghi nhận, vào lúc cao điểm, cuộc biểu tình sáng nay tại Hà Nội lên đến khoảng 300 người
* 10:45

Hà Nội : Đoàn biểu tình đang tuần hành trên phố Tràng Tiền, không khí vẫn đang rất náo nhiệt.

Sài Gòn : Gần như toàn bộ những nhân vật nổi trội trong 2 cuộc biểu tình trước đều đã bị ngăn chặn. Ngoài ra, tin cho biết, Blogger Tạ Phong Tần bị công an bao vây, ngang nhiên khóa cửa, khiến chị không thể ra ngoài được.

Tình hình xung quanh khu vực lãnh sự quán hiện đang rất căng thẳng, hầu như bất cứ hoạt động nào cũng bị theo dõi gắt gao.






Video biểu tình tại Hà Nội (Nguồn : TranNhuong)

*10:30

Hà Nội : Đoàn biểu tình vẫn đang tiếp tục tuần hành. Nhà báo Dương Thị Xuân bị công an chìm sách nhiễu và ngăn cản.

Theo AnhBaSam : 10h15′ – Đoàn ngang qua Thủy Tạ, rất nhiều xe công an hộ tống, hô khẩu hiệu tưng bừng …

Sài Gòn : Chưa có thêm thông tin, việc liên lạc vẫn gặp nhiều khó khăn vì các xe phá sóng điện thoại quần thảo liên tục.

Vinh : Đêm hôm qua, các bạn sinh viên tại Vinh lên kế hoạch hưởng ứng biểu tình, tuy nhiên, vì lực lượng quá mỏng nên sáng nay không thể tiến hành.

Một thông tin trên Facebook mô tả : Sáng nay, "công an rải dày đặc từ UBND tỉnh xuống đến Đại học Vinh. Mà đúng thật, Công An khá nhiều, từ KS Phương Đông lên vòng xoay cao tốc đường 3 -2 (Lê - nin) thấy chỗ nào cũng có công an.nhất là dọc đường trước UBND tỉnh, công an tỉnh"

Cờ Hải tặc Trung Quốc (Ảnh : AnhBaSam)

* 09:30

Sài Gòn : Sáng nay, các quán cafe và các địa điểm giữ xe quanh khu vực Lãnh sự quán đều bị buộc đóng cửa.

Lúc này, lượng công an chìm nổi được mô tả là "dày đặc". Các nhóm thanh niên hiện vẫn kiên trì chờ đợi, trong khi một số nhóm khác dùng xe máy dạo quanh các địa điểm để thăm dò tình hình.

Những nhân vật được đánh giá là "ngòi nổ" cho cuộc biểu tình đều đã bị ngăn chặn, hoặc đóng chốt trước cửa nhà. Một số khác đã bị bắt đi

Hà Nội : Số lượng người biểu tình đến nay đã khoảng hơn 100 người, cùng với nhiều dân oan gia gia đang trên đường Điện Biên Phủ, hướng về Hai Bà Trưng. Hiện chưa có sự việc nào đáng tiếc xảy ra, phía công an vẫn bắc loa kêu gọi ngưng biểu tình.

Có 1 trường hợp công an cướp máy ảnh của một người dân, nhưng do nhiều người can thiệp nên đã lấy lại được.

* Một nguồn tin chưa kiểm chứng cho biết, cũng trong sáng nay, trên nhiều địa điểm khác tại Việt Nam như Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng ... cũng có một số nhóm người biểu tình bắt đầu tụ tập, hiện tại thông tin này đang được tiếp tục cập nhật.


Luật sư Dương Hà đang trả lời phỏng vấn (Ảnh : BaSam )

* 09:00

Sài Gòn : Bắt đầu từ sáng sớm hôm, an ninh chìm nổi đã được bố trí tại nhiều điểm nóng xung quanh khu vực lãnh sự quán TQ. Hàng rào cũng đã được thiết lập sẵn từ đêm hôm trước.

Hiện tại, nhiều nhóm thanh niên vẫn rải rác xung quanh khu vực lãnh sự quán. Không khí hiện tại vẫn đang thăm dò, chờ tín hiệu khởi đầu

Hà Nội : Lúc 8h30 sáng, cuộc biểu tình đã được diễn ra trước Đại sứ quán Trung Quốc. Lượng người biểu tình khoảng vài chục cho đến một trăm, mặc dù không đông đảo như những lần trước, nhưng không khí không kém phần sôi nổi.

Theo Blog Nguyễn Xuân Diện : Lúc 8h50, người biểu tình bị đẩy ra khỏi Vườn hoa Lê-nin, đang đứng trước cửa Bảo tàng Quân Đội. Trong số những người biểu tình, có sự suất hiện của bác sĩ Phạm Hồng Sơn, Luật sư Dương Hà, TS Nguyễn Quang A ...

Biểu tình tại Hà Nội (Ảnh : Blog Nguyễn Xuân Diện)

Ảnh : Nguyễn Xuân Diện


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo