Nói rồi, làm đi - đừng xỉn nữa! - Dân Làm Báo

Nói rồi, làm đi - đừng xỉn nữa!

Nguyễn Bá Chổi (danlambao) - Sáng nay, ngày 9 Tháng 6/ 2011, mở trang BBC, thấy hình ông TT Nguyễn Tấn Dũng đầu tóc chải chuốt quần áo trọn gói tức complet cà vạt, mặt mày trông đỡ xỉn (vì ngài nổi tiếng say) nằm cạnh bản tin “Thách Thức về chủ quyền Biển Đông”, Chổi lại tủm tỉm một mình: “Gì nữa đây?”

Mặc dù đề tài “hót” nhất bây giờ là liên quan đến“Thách Thức về chủ quyền Biển Đông”, vậy mà thấy mặt chú ấy lù lù ở đó, Chổi thấy mất “hót” như mất hứng tức thì mỗi lần giờ tý canh ba thức giấc, đang mở cờ trong bụng nhưng quay sang bên cạnh thấy người bạn đồng giường vẫn khò khò phịt phịt mê tít giấc nam kha.

Chưa đọc đã biết chú ấy nói gì. Nhưng cho phải đạo vua tôi, cũng rán dướng mắt đọc “lời chúa”.

Thì ư như rằng, tại buổi lễ “hưởng ứng Ngày Đại dương Thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam 2011 vào tối thứ Tư 08/06 tại Nha Trang”, tể tướng lại bấm cái nút replay điệp khúc ca sĩ gái Phương Nga “hát cho Phương Nga nghe” mà mọi người như học trò trốn học nhưng vẫn bị thuộc nằm lòng. Đó là "khẳng định mạnh mẽ và thể hiện ý chí quyết tâm cao nhất để bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên các vùng biển và hải đảo của Tổ quốc". Và lần này có lẽ do phỏng lửa biểu tình ngày Chúa Nhật vừa rồi, tể tướng nhảy tửng lên, bị dí vào mông bất đắc dĩ chơi luôn:

"Nhân dân Việt Nam, đất nước Việt Nam có đủ ý chí quyết tâm và sức mạnh tổng hợp của cả dân tộc để giữ gìn, bảo vệ các vùng biển và hải đảo của mình."

"Chúng ta kiên trì chủ trương giải quyết các tranh chấp ở biển Đông bằng các biện pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, nhất là Công ước Luật biển năm 1982 của Liên Hiệp quốc, đồng thời phản đối mạnh mẽ và kiên quyết đấu tranh với các hoạt động vi phạm chủ quyền và lợi ích chính đáng trên biển của chúng ta."

Vốn nặng thành kiến “gì nữa đây”, nhưng phải thú thật , đọc đến đoạn trên đây, Chổi thấy phục tể tướng quá, bèn bỏ ngang xương bài đọc để dành trọn gói hai mắt - thay vì liếc xéo mỗi khi gặp chàng trước đây - chiêm ngưỡng đấng minh quân và bày tỏ lòng hối hận vì lâu nay do nghe lời bọn chống phá tổ quốc, các thế lực thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước, bọn diễn biến hoà bình và tự diễn biến vứt bỏ thẻ đảng, mà đem lòng khinh thường tài kinh bang tế thế và quyết tâm chống... người anh em phương bắc.

Nhưng ô kìa, Chổi dụi mắt mãi mà vẫn... ô kìa ô kìa kìa, sao lại ông Nguyễn Văn Thiệu, thay vì chú Dũng trong hình. Ông Thiệu tủm tỉm nhếch mép. Nhưng Chổi nhanh nhẩu can ông .“Thôi thôi, ông khỏi mất công, Chổi đã biết ông định nói gì rồi.” Đúng là “thầy nào trò nấy”, chưa nói đã hiểu nhau. Ông cố tông tông nước VNCH hiểu ý thằng đệ tử liền vội biến đi; trả lại khung hình cho tể tướng nước CHXHCNVN. Chú Nguyễn Tấn Dũng lại đứng đó, mắt sưng sửng, như vừa giải lao một vài xị.

Chổi phục ông thầy cũ sát đất. Nếu chú Dũng làm như lời chú ấy nói thì chú ấy đã không bắt nhốt các anh Điếu Cày, Ba Saigòn, Ts. Luật Cù Huy Hà Vũ, cô Phạm Thanh Nghiên... và nhiều người khác chỉ vì cái tội... HS-TS-VN.

Chú Dũng ơi, hết xỉn bô xít, hết say sóng tàu cao tốc... chưa? Nói rồi, làm đi. Trước mắt là thả ngay tức thì những người vì yêu tổ quốc mà bị chú phỉnh bắt tù bằng những phiên toà lưu manh.

Nguyễn Bá Chổi (danlambao)
danlambaovn.blogspot.com



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo