Thắp nến cầu nguyện cho đất nước đang lâm nguy - Dân Làm Báo

Thắp nến cầu nguyện cho đất nước đang lâm nguy



18g30 thứ Bảy ngày 04/06/2011, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn: 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn

VRNs (03.06.2011) – Sài Gòn – Ngày 26/05/2011 vừa qua tàu hải giám của Trung Quốc đã ngang ngược cắt đứt các cáp thăm dò dầu khí của tàu Bình Minh 2, ngay trong hải phận Việt Nam, vi phạm thềm lục địa của Việt Nam. Chính người phát ngôn Bộ ngoại giao Trung Quốc, bà Khương Du đã khẳng định thông tin này. Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc cố tình ức hiếp và đe dọa sự toàn vẹn lãnh hải của Việt Nam mà là một chuỗi những hành động không một người Việt Nam nào có thể chấp nhận được.

Với lòng yêu mến quê hương đất nước và đứng trước sự lâm nguy của tổ quốc Việt Nam, trước nguy cơ xảy ra chiến tranh, Tỉnh Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam và Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn mời gọi quí cha, quí tu sĩ nam nữ các hội Dòng và tất cả anh chị em thành tâm thiện chí đến tham dự thánh lễ thắp nến cầu nguyện cho đất nước và cầu nguyện cho sự toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, vào lúc 18g30 thứ Bảy ngày 04/06/2011, tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Sài Gòn: 38 Kỳ Đồng, quận 3, Sài Gòn.

Xin kính mời anh chị em.

NB: sự kiện Trung Quốc xâm phạm hải phận Việt Nam đã gây nên làn sóng phẫn nộ của mọi thành phần dân Việt khắp nơi. Chính phủ Việt Nam chính thức gửi công hàm phản đối. Người dân Việt kêu gọi tuần hành ôn hòa trước Đại sứ quán (tại Hà Nội) và Tổng lãnh sự quán TQ tại Sài Gòn để phản đối sự xâm lược của TQ. Các doanh nghiệp và du lịch Việt Nam tẩy chay người mang quốc tịch TQ: tuyên bố không làm ăn với TQ, không phục vụ du lịch cho người TQ và hủy các tour du lịch đến TQ,…(theo RFA). Thậm chí, tại Hà Nội một thanh niên Việt Nam đã hơi mạnh bạo khi châm lửa đốt một chiếc xe máy sản xuất tại TQ ngay đối diện Đại sứ quán TQ




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo