Yêu nước đâu chỉ yêu trong một buổi sáng ? - Dân Làm Báo

Yêu nước đâu chỉ yêu trong một buổi sáng ?

Nguyễn Xuân Diện - Hiện nay, trên các mạng xã hội, người dân yêu nước Việt Nam lại hò hẹn nhau để có cuộc biểu tình tại ĐSQ Trung Quốc (ở HN) và Lãnh sự quán Trung Quốc (Tp Hồ Chí Minh) vào sáng ngày mai, bắt đầu từ 8h. (12/06/2011)

Đây là một việc rất bình thường. Vì sao?

1. Cuộc biểu tình ôn hòa ngày 5.6.2011 - ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước - đã khích lệ tinh thần yêu nước và lòng tự trọng của tất cả chúng ta. Cuộc biểu tình này đã thành công, đúng như Giáo sư Chu Hảo đã nhận định: "Chỉ có sự hiệp thông, không có ai là người đứng ra tổ chức hay hướng dẫn. Không có hành động quá khích, không có náo loạn, chỉ có sự phấn chấn vì được tự do bày tỏ thái độ phẫn uất trong ôn hòa. Không có sự trấn áp, không có những lời răn đe thô bạo, chỉ có sự cảm thông lặng lẽ và âm thầm bảo vệ của các lực lượng chức năng… Chỉ ngần ấy thôi cũng làm chúng ta vững tin hơn vào sức mạnh vô biên của khối đại đoàn kết của toàn dân mỗi khi độc lập dân tôc và chủ quyền lãnh thổ bị đe dọa".

2. Ngay sau cuộc biểu tình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng yêu cầu phía Việt Nam "xử lý dư luận" - tức là yêu cầu nhà chức trách Việt Nam xử lý những người biểu tình. Nếu phía Việt Nam làm như thế, tức là đã nghe theo lời đe dọa của họ; gây mất đoàn kết giữa chính quyền và những người yêu nước chân chính muốn biểu lộ lòng yêu nước và quyết tâm chống giặc ngoại xâm.

3. Vừa qua, Chủ tịch Nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có những tuyên bố đanh thép, làm nức lòng nhân dân và thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải, sẵn sàng đáp trả bất cứ một hành động xâm phạm nào của Trung Quốc.

Chúng ta không thể không đáp lại những lời tuyên bố hùng hồn mạnh mẽ ấy. Đó là lời núi sông mà chúng ta phải đồng lòng đáp lại, để phía Trung Quốc và thế giới biết nhân dân Việt Nam luôn luôn đứng bên Chính phủ trước bất cứ hiểm họa xâm lăng nào.

4. Chỉ sau chưa đầy 1 tuần cuộc biểu tình diễn ra, Trung Quốc lại ngang nhiên trắng trợn xâm phạm lãnh hải thuộc chủ quyền Việt Nam, phá hoại tàu của ta. Đây thực sự là hành động hèn hạ của bọn côn đồ xã hội đen.

Chúng ta lại cùng nhau xiết chặt tay đi dưới cờ đỏ sao vàng, để đáp lời sông núi, thể hiện quyết tâm sắt đá không sợ hy sinh, quyết giữ vững toàn vẹn non sông gấm vóc của cha ông!

Vì chúng ta là chính nghĩa, nên:

1. Thêm các khẩu hiệu bằng tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp...để thông điệp của người dân Việt Nam đến thẳng với quốc tế, nhưng cần phải ngắn gọn, chính xác. Tốt nhất nên nhờ các chuyên gia xem trước.

2. Nếu phát hiện có các khẩu hiệu phá hoại, lợi dụng biểu tình để chống nhà nước, chế độ... cần kéo ngay các anh em an ninh gần nhất đến giải quyết, đưa những người này ra khỏi đám đông.

3. Lực lượng an ninh hãy bảo vệ những người biểu tình được bộc lộ lòng yêu nước, đưa lại những hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam trên các báo chí quốc tế!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo