Những sứ giả gốc Việt của Trung Quốc - Dân Làm Báo

Những sứ giả gốc Việt của Trung Quốc

Mạng tin tức Quảng Tây - Người dịch: Trần KC (danlambao) - Học viện giao lưu thanh niên quốc tế Quảng Tây tại Trung Quốc cử hành lễ tốt nghiệp kỳ thứ 24 lớp đào tạo cấp cao lãnh đạo trẻ quốc tế (Việt Nam). Bí thư quận đoàn thanh niên cộng sản Quảng Tây, Lý Trạch, đã tham dự buổi lễ.


Lý Trạch nhấn mạnh rằng thanh niên là tương lai quốc gia, là hy vọng của dân tộc, thanh niên phát triển thì quốc gia phát triển, thanh niên mạnh thì quốc gia mạnh. Các học viên có mặt đều là các đại biểu ưu tú của thanh niên Việt Nam. Hy vọng các bạn trẻ tay trong tay với tình giao lưu thân thiện giữa nhân dân Trung Quốc và Việt Nam, sẽ là sứ giả văn hóa, sứ giả hòa bình, và sứ giả hữu nghị, không ngừng tiếp sức vào mối hợp tác  Trung - Việt, cùng viết nên chương mới về tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam!


Lớp đào tạo cấp cao lãnh đạo trẻ quốc tế tại Quảng Tây tuyển dụng lãnh đạo trẻ ưu tú từ các nước ASEAN đến học tập nghiên cứu, được tổ chức bởi trung ương đoàn thanh niên cộng sản, cùng liên đoàn thanh niên Trung Hoa toàn quốc và các phân bộ chính phủ cùng ban thanh niên của các nước ASEAN có quan hệ. Mục tiêu chung của các đoàn thể đứng ra cùng tổ chức lớp đào tạo là nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị, trao đổi và hợp tác giữa giới trẻ Trung Quốc và các nước ASEAN, đẩy mạnh thêm quan hệ đối tác láng giềng tốt và tin cậy lẫn nhau giữa TQ và các nước ASEAN. Nhận lời mời của trung ương đoàn thanh niên cộng sản TQ, tổ chức thanh niên VN đã gửi 38 cán bộ trẻ đến tham dự, nghiên cứu và trao đổi qua lớp đào tạo cấp cao lãnh đạo trẻ quốc tế kỳ thứ 24.

Lớp đào tạo bắt đầu từ tháng 5 năm nay, các học viên có mong muốn mạnh mẽ để hiểu Trung Quốc, nên vượt qua những khó khăn bất tiện trong cuộc sống học tập ở nước ngoài. Dưới sự hướng dẫn tận tâm của giáo viên TQ, các học viên nghiêm túc nghiên cứu khái quát cơ bản về phát triển kinh tế xã hội của TQ và chương trình công tác thanh niên. Các học viên thăm Quảng Tây và một số thành phố khác tại TQ, tham quan học hỏi nông thôn, chứng kiến thành tựu trong việc phát triển kinh tế xã hội kể từ khi TQ cải cách, mở rộng trao đổi tiếp xúc cùng mọi giới trẻ TQ, và kết tình bạn sâu sắc. Quận đoàn thanh niên cộng sản Quảng Tây cùng với học viện giao lưu thanh niên quốc tế Quảng Tây rất coi trọng việc tổ chức lớp đào tạo kỳ này, đã sắp xếp tận tâm chu đáo cho cuộc sống và việc nghiên cứu của học viên, tạo điều kiện tốt nhằm đảm bảo tất cả các học viên sống vui khỏe để hoàn tất thành công các nhiệm vụ nghiên cứu và trao đổi.

Lãnh đạo Việt Nam phát biểu tại lễ tốt nghiệp, trân trọng cảm ơn trung ương đoàn thanh niên cộng sản TQ đã cho họ cơ hội học tập, trao đổi ở Trung Quốc; trong hai tháng ngắn ngủi cùng sinh hoạt, trao đổi, giới trẻ TQ và VN đã tăng thêm hiểu biết lẫn nhau và tạo nên tình bạn sâu sắc. Anh cho biết, sau khi tốt nghiệp trở về nước, sẽ tăng cường trao đổi và hợp tác với thanh niên TQ.


*

Muốn xem hình hoạt động xin theo link trong trang http://www.cgxyouth.com/ và tìm tít tin có chữ 越南

*
Mạng tin tức Quảng Tây, Nam Ninh ngày 5 tháng 7 (ký giả Wang Shi-Yan) 
http://news.gxnews.com.cn/staticpages/20110705/newgx4e130b8a-3923581.shtml



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo