Quá thời hạn giam giữ, CA vẫn không thả người yêu nước - Dân Làm Báo

Quá thời hạn giam giữ, CA vẫn không thả người yêu nước

Danlambao - Vào lúc 8h tối hôm qua, 24/08/2011, một số anh chị em tại Hà Nội đã hẹn nhau đến khu vực trại giam Hỏa Lò để đón những người biểu tình yêu nước bị CA bắt giam trái pháp luật. Trước đó, theo thông báo miệng của Cơ quan CA, ba người yêu nước là chị Bùi Thị Minh Hằng, Đặng Bích Phượng (Phương Bích) và anh Lê Văn Dũng (Dũng Aduka) bị tạm giam trong thời hạn ba ngày tại Hỏa Lò. Như vậy, tính đến tối ngày 24/08 là đã quá thời hạn tạm giữ 3 ngày. Tuy nhiên, sau khi chờ đợi đến tận hơn 12 giờ đêm, mọi người đành phải ra về khi cơ quan CA vẫn không chịu thả người.

Các thông tin về tình hình sức khỏe, cũng như việc thăm hỏi, gửi đồ tiếp tế đang dần rơi vào tình trạng bế tắc. Theo suy đoán của nhiều người, nếu quá 12 giờ đêm mà CA không thả người thì có thể đã có thêm một lệnh tạm giữ trong ba ngày tiếp theo.

Thông tin gần đây nhất được ghi nhận lại là trường hợp anh Lê Văn Dũng (Phú Thọ) bị CA kéo đến đọc lệnh khám xét và lục soát nhà. Bên cạnh đó, một bạn đọc Danlambao đã cung cấp thêm thông tin về anh Dũng Aduka :

Tôi đã đi biểu tình cùng Dũng nhiều lần, Dũng ít lời, từ tốn nhưng đanh thép vô cùng. Tôi cũng bị bắt cùng Dũng vào CA quận HK, sáng 22/8 khi Dũng từ buồng tạm giam về lại dãy phòng lấy cung mà mấy anh em chúng tôi bị giữ ở đó, tôi có hỏi thăm Dũng rằng "em bị giam với những người như thế nào, em có bị những người tù thường phạm gây khó dễ gì không?". Dũng trả lời là bị giam cùng với mấy người buôn lậu ma túy và Dũng nói chuyện với họ rất nhiều, họ không hề đe dọa hay gây khó gì cả. Tôi tạm thời thấy an tâm vì tin rằng em biết cách vượt qua những thử thách khốc liệt, những trò đê tiện và man rợ của lũ "còn đảng còn mình".

Khi đọc những dòng này của Mẹ Nấm, tôi đã bật khóc, tôi ân hận vì đã không ôm Dũng thật chặt trước khi em bị còng tay dẫn lên xe đưa đi Hỏa Lò. Cầu Chúa luôn ở bên, che chở và gìn giữ người anh em của chúng con, Amen!

Nhiều ý kiến lo ngại về tình trạng những người yêu nước bị tra tấn & khủng bố tinh thần, thông qua việc bị CA bắt nhốt chung với tù hình sự.

Ngoài ra, theo một nguồn tin mà Danlambao đang cố gắng kiểm chứng cho biết: Có thêm ba người biểu tình cũng đang bị giam giữ tại trụ sở CA Huyện Từ Liêm, đó là anh Vũ Quốc Ngữ (sinh năm 1971), một người phụ nữ tên Hội, và một người đàn ông tên Khang (Khoảng trên 60 tuổi). Tất cả đều bị bắt trái phép vào ngày 21/08/2011.

Mọi nỗ lực gọi vào số máy của Cơ quan CA để kiểm chứng và yêu cầu cung cấp thông tin, tình trạng giam giữ đều không được đại diện phía CA hợp tác.

Người thân, bạn bè chờ đợi bên ngoài nhà giam Hỏa Lò đến tận khuya

Như vậy, danh sách những người biểu tình yêu nước vẫn đang bị giam giữ trái pháp luật tính đến nay đã lên đến 6 người, gồm có :

- Đặng Bích Phượng, nữ, sinh năm 1960: đang giam giữ tại Hỏa Lò (bắt từ ngày 21/08/2011)

- Bùi Thị Minh Hằng, nữ, sinh năm 1964: đang giam giữ tại Hỏa Lò (bắt từ ngày 21/08/2011)

- Lê Anh Dũng, nam, năm sinh (chưa rõ): đang giam giữ tại Hỏa Lò (bắt từ ngày 21/08/2011)

- Vũ Quốc Ngữ, nam, sinh năm 1971: đang giam giữ tại công an huyện Từ Liêm, Hà nội (bắt từ ngày 21/08/2011).

- Một cô gái tên Hội, các thông tin khác chưa rõ: có thể đang giam giữ tại công an huyện Từ Liêm, Hà nội (bắt từ ngày 21/08/2011).

- Một người đàn ông tên Khang, trên 60 tuổi, các thông tin khác chưa rõ: có thể đang giam giữ tại công an huyện Từ Liêm, Hà nội (bắt từ ngày 21/08/2011).

Bên cạnh việc sử dụng CA để đàn áp và bắt bớ người biểu tình yêu nước, hiện nay phía chính quyền tiếp tục huy động bộ máy tuyên truyền nhằm vu cáo, đấu tố cuộc biểu tình chống TQ của nhân dân là do "các thế lực phản động lợi dụng" ?! Trong khi đó, truyền thông của Trung Quốc lại được dịp hả hê khi loan tin CA Việt Nam bắt người biểu tình, đồng thời còn đưa ra nhận định xuyên tạc "Biểu tình phản Hoa do Mỹ giật dây" !

Danlambao sẽ liên tục cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo