Tám hai bằng bốn bốn – Án ở cung đình! - Dân Làm Báo

Tám hai bằng bốn bốn – Án ở cung đình!


Sông Kôn (danlambao) - Cách đây mấy hôm, khi nhìn thấy cái ngày xét xử phúc thẩm CHHV là ngày 2/8 tôi bỗng giật mình. Một câu hỏi đưa ra trong đầu là phải chăng người ta đã có ý định tuyên án Cù Huy Hà Vũ phúc thẩm y án như lúc sơ thẩm nên mới chọn cái ngày như vậy. Cái ngày xử phúc thẩm 2/8 có một đặt điểm giống cái ngày đã xử sơ thẩm ngày 4/4 là: 2*8 = 4*4. Nghĩ vậy nên tôi viết bài trên Danlambao “hai tám bằng bốn bốn, vẫn như cũ“ mà lo lắng, mong sao những điều mình nghĩ tới là vớ vẩn, không phải là sự thật sẽ xảy ra sắp đến đây.

Suốt buổi chiều ngày hôm nay bỏ cả công việc ngồi theo dõi trên trang Anh Ba Sàm,nghe những gì diễn ra ở phiên tòa anh Ba thuật lại mà hồi hộp. Cứ như lời anh Ba thuật, Tiến Sĩ Vũ và các luật sư sắc sảo vững vàng pháp luật, rất công lý, rất có tâm có tầm với đất nước như vậy thì việc tòa tuyên trắng án là chắc chắn nên càng hồi hộp mà chờ đợi, quên luôn cả bữa cơm chiều. Rồi việc gì đến thì cứ đến: chữ y án anh Ba viết đậm tô đỏ y như là máu nhỏ hàng triệu con tim thấm vào.

Một sự thật đã rõ là: thẩm phán, một lũ đầu trâu mặt ngựa mà những người yêu nước chưởi mấy ngày nay đã đóng kịch, diễn tuồng suốt buổi chiều chứ không phải xét xử, bỡi vì kết quả tuyên án “xử” không có “xét” gì đến quá trình tranh tụng cả, án xử đã được định sẵn từ trước.

Như những gì chúng ta đã nói lâu nay: án cung đình, chứ không phải pháp đình!

Nhìn lại hai cái ngày đưa ra xét xử sơ thẩm và phúc thẩm thì cũng thấy chứng minh được điều đó!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo