Tôi vừa được công an thăm nhà - Dân Làm Báo

Tôi vừa được công an thăm nhà

Nguyễn Xuân Diện - Tối qua, anh Hà là cảnh sát khu vực gọi điện nói muốn đến nhà gặp tôi. Tôi nói bây giờ là giờ nghỉ của gia đình tôi không tiếp các anh. Nếu các anh gặp về chuyện biểu tình, thì không có gì cần phải nói với tôi nữa.

Tôi đã nói vậy, mà các anh ấy (5 người) cứ đội mưa đội gió đến nhà, bấm chuông gọi cửa. Tôi đứng trong nhà nói vọng ra rằng tôi đi làm cả ngày về mệt, không tiếp các anh được. Nếu các anh muốn gặp, hẹn các anh 08h sáng mai.

Sáng nay, 20 tháng 8, các anh ấy đến, gồm 01 cán bộ văn phòng UB phường Kim Liên, 01 Phó trưởng CA Phường, Trưởng ban bảo vệ Phường, Tổ trưởng dân phố và 1 cảnh sát khu vực.

Các anh thông báo với tôi về việc UBND Tp đã có Thông báo về chuyện tụ tập biểu tình. Tôi cười bảo: Tôi có bản này rồi, đọc rồi. Tôi in sẵn từ trên mạng bản Kiến nghị Phản đối Thông báo trái pháp luật của UBND tp Hà Nội (có cả chữ ký của 25 người). Tôi đọc to và rõ ràng bản Kiến nghị để các anh biết quan điểm của tôi và những người ký tên.

Các anh ấy cũng công nhận với tôi là Thông báo của UBND Tp không đúng với các quy định về việc soạn thảo và ban hành văn bản hành chính (không số, không chữ ký, không có đối tượng được thông báo...).

Tôi cũng in bài Nguồn cơn của bản thông báo bất hợp lê đăng trên trang Anh Ba Sàm để các anh ấy hiểu thêm về việc ban hành Thông báo. Các anh ấy đã mang theo các bài tôi in sẵn để về nghiên cứu. Tôi rất vui và cũng muốn như vậy.

Đoàn làm việc cũng thông báo cho tôi rằng ngày Chủ nhật 21.8.2011 không tham gia biểu tình phản đối Trung Quốc tại Đại sứ quán Trung Quốc. (Ok! Không biểu tình ở ĐSQ Trung Quốc).

Các anh ấy ký vào văn bản và bảo tôi ký. Trước khi ký, tôi ghi như sau:

1- Tôi đã được đoàn thông báo về Thông báo của UBND TP. Tôi cũng đã được đọc Thông báo này và đã cùng các nhân sĩ trí thức ký vào bản Kiến nghị (18/08/2011) phản đối và đề nghị hủy bỏ bản Thông báo trái pháp luật của UBND TP.

2- Về việc biểu tình phản đối Trung Quốc, chúng tôi làm đúng như Hiến pháp quy định, không bị thế lực xấu lợi dụng.

Vì vậy, tôi sẽ vẫn tham gia biểu tình yêu nước, phản đối Trung Quốc gây hấn leo thang tại Biển Đông.

Văn bản làm xong, tôi chụp ảnh xong thì vợ tôi mang đi photocopy thêm 02 bản nữa.

Các anh ấy nói các anh ấy được giao nhiệm vụ đến thông báo với tôi. Còn chuyện tham gia biểu tình là quyền của tôi, các anh ấy không có quyền ngăn cấm.

20.08.2011



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo