Biển xanh, hàng lậu - Dân Làm Báo

Biển xanh, hàng lậu


Xe biển xanh, vâng xe biển xanh! 
Chở hàng lậu, vâng chở hàng lậu. 
Bị bắt, vâng bị bắt. 
Cụ thể là xe công an, cụ thể là của cảnh sát cơ động. Vậy mà vẫn bị bắt?

Một khối rưỡi gỗ nghiến chả ăn thua so với “công vụ”. Nhiều người không tin lắm về lực lượng kiểm lâm hiện nay. Những vụ kiểm lâm bị lâm tặc tấn công, không nên nghi ngờ nhưng vụ này có lẽ có cũng nên nghĩ đôi chút. 

Trước hết phải hoan nghênh tinh thần và kết quả làm việc của Hạt kiểm lâm huyện Vị Xuyên trước đã. Lực lượng chức năng này đã dũng cảm dừng xe biển xanh và bắt quả tang cán bộ của công an tỉnh chở gỗ lậu. 

Tin hiếm thấy! 

Bình luận. 

Người hay đoán, cho rằng có lẽ “bị ghét” nên kiểm lâm họ làm cho “đã” ghét. 

Người hoài nghi, bĩu môi: ”Ôi dào, chẳng qua là sách “gạt lệ” thôi. Để rồi xem, khối rưỡi gỗ kia không khéo các đồng chí kiểm lâm lại phải tự chở về trụ sở công an cho mà coi!” 

Rồi lại có người nghĩ: Biết đâu cả hai hợp tác, đôi bên cùng có lợi? Kiểm lâm được khen, công an “bị” chê (như khen luôn!) Thế nhá, cứ thế đi… đâu vào đó thôi, miễn là có cái tin lên báo thôi mà. Tính toán mãi thì cũng ra một khối rưỡi. Cứ thử một góc cánh rừng già xem nào? Chui qua lỗ kim phát một, lạc đà mà ăn thua gì? 

Thế đó, tự bao giờ người đọc là tôi không dám tin vào một tin tốt, một hình ảnh đẹp… 

Lỗi này chắc không phải của người hay tin.



*

Bắt xe cảnh sát cơ động chở gỗ lậu

UBND xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên - Hà Giang chiều 18-9 phối hợp cùng cán bộ Hạt Kiểm lâm Vị Xuyên đã bắt quả tang một xe chuyên dụng của lực lượng cảnh sát cơ động công an tỉnh này vận chuyển 18 tấm gỗ nghiến (1,419 m3) và 6 chân liễng kê bằng gỗ nghiến.


Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên kiểm tra số gỗ nghiến nhóm IIa do xe cảnh sát cơ động Hà Giang vận chuyển. Ảnh: Anh Đức/Vietnam+
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên kiểm tra số gỗ nghiến nhóm IIa do xe cảnh sát cơ động Hà Giang vận chuyển. Ảnh: Anh Đức/Vietnam+

Chiếc xe mang biển kiểm soát 23C-0602, do Mám Văn Hựu (ngụ phường Minh Khai, TP Hà Giang) điều khiển. Chủ hàng là ông Nguyễn Văn Thịnh (thường trú tại phường Minh Khai). Cả hai đều là cán bộ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động (PC65) Công an tỉnh Hà Giang.

Chiếc xe và tang vật được đưa về trụ sở UBND xã Phú Linh lập biên bản.

Tối cùng ngày, chủ số gỗ nói trên là ông Nguyễn Văn Thịnh đã làm tường trình thừa nhận việc làm sai trái của mình - mua gỗ trái phép và sử dụng phương tiện của đơn vị để vận chuyển.

Hạt Kiểm lâm huyện Vị Xuyên đã ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện vi phạm.

Vụ việc đã được UBND huyện Vị Xuyên báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Công an tỉnh, Chi cục Kiểm lâm Hà Giang xem xét giải quyết.


Nguồn đọc thêm:


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo