Thư gửi các bạn trong thôn Dân Làm Báo - Dân Làm Báo

Thư gửi các bạn trong thôn Dân Làm Báo

Bạn bè trong thôn quý mến, 

Thôn Dân Làm Báo chúng ta ngày càng phát triển vững vàng hơn không chỉ nhờ vào ở những đóng góp bài vở thuộc nhiều thể loại khác nhau của bà con xa gần gửi về, mà còn thể hiện ở những comments đóng góp ý kiến rất đáng quý của tất cả bạn đọc.

Dân Làm Báo trân trọng và xin chân thành cám ơn tất cả mọi người. 

Phương châm phát triển và mục tiêu của Dân Làm Báo là con đường dân báo - mỗi người đọc đều là một chiến sỹ trên mặt trận thông tin. Một bài viết hay và lôi kéo được nhiều người đọc, không chỉ nằm ở nội dung bài viết, mà nó còn thể hiện rõ nét ở các comments đóng góp bên dưới. Vì vậy, rất mong bạn đọc trong thôn mỗi khi chia vui sẻ buồn với DLB cân nhắc và chọn lựa ngôn từ để thể hiện ý kiến đóng góp cũng như thái độ của mình.

Dân Làm Báo không để chế độ kiểm soát comments vì muốn đề cao tính tự do - dân chủ trong việc bày tỏ ý kiến của bạn đọc. 

Chúng ta không thể xây dựng một xã hội dân sự thật sự khi thể hiện thái độ bằng cách sử dụng ngôn từ với nhau theo kiểu "hòn bấc ném đi, hòn chì ném lại". Đặt trường hợp, nếu các trang báo Đảng đồng loạt gọi những người đấu tranh cho công bằng, lẽ phải như linh mục Nguyễn Văn Lý, blogger Điếu Cày, luật sư Lê Công Định, Ts Cù Huy Hà Vũ, chị Phạm Thanh Nghiên, bạn Đỗ Thị Minh Hạnh.... bằng những ngôn từ thiếu tôn trọng thì bạn đọc có thấy thoải mái và tôn trọng người viết không? 

Việc sử dụng đại từ nhân xưng "mày" - "tao", mắng chửi nhau ngu dốt (cùng một số tính từ khó trích dẫn) trong khi tranh luận cũng góp phần hạ thấp giá trị comment và tạo ấn tượng không tốt cho hình ảnh của bạn đọc có những ý kiến đóng góp nghiêm túc khác trong thôn. 

Một điểm khó xử thường gặp nữa là các comments không liên quan đến nội dung bài viết khiến cho mục đích tốt đẹp trong các bài viết bị kéo giãn rất nhiều. Ví dụ: ở một bài có nội dung văn chương về tình yêu quê hương lại xuất hiện rất nhiều comments chửi ông Nguyễn Tấn Dũng, hoặc trích dẫn một link khác về vấn đề tham nhũng chẳng ăn nhập gì đến nội dung bài viết ở trên. 

DLB là tờ báo của nhân dân, của những người quan tâm đến đất nước, của những công dân @ hiện đại. Vì vậy, rất mong bạn đọc nhận thấy được điều này để có thái độ đúng đắn hơn khi tham gia thảo luận, tranh luận trong thôn. Mỗi comment của bạn đọc thể hiện phong cách và tư cách con người. Chúng ta thể hiện thái độ vì mong muốn có một sự thay đổi tốt đẹp hơn và cố gắng thay đổi nhận thức những người xung quanh chứ không phải thỏa mãn sự bực dọc cá nhân của bản thân mình bằng cách chửi bới, xúc phạm người khác. 

Có nhiều bạn đọc cho rằng Dân Làm Báo đã sử dụng chế độ kiểm soát comments để tránh đi những ý kiến trái chiều khác. Thật sự là để giữ được tiếng nói trung lập và hình ảnh văn minh của một trang dân báo, Dân Làm Báo cũng phải rất vất vả khi buộc phải xóa các comment mang tính khích bác, mạ lỵ và xúc phạm cá nhân. 

Rất mong bạn đọc trong thôn ý thức được việc này và góp phần cùng nhau phát triển thôn Dân Làm Báo của chúng ta thành trang dân báo đúng nghĩa. 

Thân mến, 

Dân Làm Báo


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo