Long An: Đê vỡ, lãnh đạo xã vẫn thoải mái đi du lịch - Dân Làm Báo

Long An: Đê vỡ, lãnh đạo xã vẫn thoải mái đi du lịch

Huỳnh Hải (Dân trí) - Theo nguồn thông tin từ nhiều người dân ở xã Hưng Điền B (huyện Tân Hưng) phản ánh vào ngày 26/9, khi một tuyến đê trên địa bàn bị vỡ thì hầu như không có cán bộ chủ chốt nào của xã có mặt vì bận đi... du lịch.
Chiều ngày 30/9, ông Hồ Văn Dân - Chủ tịch UBND huyện Tân Hưng cũng đã xác nhận với phóng viên Dân trí là có sự việc lãnh đạo xã Hưng Điền B đi du lịch trong thời điểm vỡ đê.

Ông Dân cho biết, khoảng tháng 8, diện tích lúa của xã khoảng 500 ha. Thơi gian này, lãnh đạo xã và người dân đã cho thu hoạch được một số lượng đáng kể, còn lại khoảng 30ha. Vào thời điểm cuối tháng 8, đầu tháng 9, mực nước lũ ở địa bàn huyện Tân Hưng bình thường chứ không nguy cấp như bây giờ.

Trước đó, một số cán bộ xã Hưng Điền B cùng gia đình đã có đăng ký đi du lịch cho nên vào ngày 26/9, số cán bộ này gồm ông Huỳnh Văn Lùng (Chủ tịch UBND), ông Tạ Văn Mệnh (Chủ tịch HĐND), 1 cán bộ ở MTTQ, 1 cán bộ giao thông- thủy lợi đã xin phép Đảng ủy để đi. Được biết chuyến đi du lịch tại Huế kéo dài đến ngày 30/9.

Sau khi đoàn cán bộ xã đi thì bất ngờ mực nước lũ có chuyển biến xấu và đã xảy ra sự cố vỡ đê ở ấp Bưng Ràm. Sau khi đê vỡ, người dân và chính quyền địa phương đã tích cực cho thu hoạch hết số lúa còn lại, khoảng 30ha (trong đó có 26ha chín khoảng 95% và 4ha chín khoảng 85%). Ông Dân nhận định, dù cho gặt sớm nhưng thiệt hại không đáng kể.

Khẳng định với phóng viên Dân trí, ông Dân nói: "Đoàn cán bộ của xã Hưng Điền B đi du lịch vào thời điểm này là không hay nhưng tình thế tiến thoái lưỡng nan vì đi rồi mới xảy ra sự cố". Ông Dân cũng cho biết, sau khi đoàn cán bộ này về, huyện sẽ mời làm việc để có hình thức kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Huỳnh Hải


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo