Ông Thăng bộ trưởng ơi! ông đánh "đề" hay "lô"? - Dân Làm Báo

Ông Thăng bộ trưởng ơi! ông đánh "đề" hay "lô"?

Vi Toàn Nghĩa (danlambao) Đọc báo thấy ông chuẩn bị thay đổi giờ làm của các cơ quan nhà nước - để giảm ách tắc giao thông. Hay nhể! Cái này tôi đã nghe mang máng, lâu lâu ở đâu rồi ấy (ai còn nhớ nhắc hộ).-hình như nó ra đời cùng định lý "biển số chẵn - biển số lẻ" thì phải.

Toàn những phương pháp "siêu phàm" của các lãnh đạo chế độ CHXHCNVN. Phải nói cho thật đúng là "siêu tư duy" ("siêu tư duy" là mẹ đẻ của "siêu trí tuệ"). 

Thôi! thế là vĩnh biệt những bưổi bù khú bia, bọt, tào lao với bạn bè sau giờ làm! 
Thôi! đành về quê đón thêm 1 ôsin +1 xe đạp nữa lên để đón con khi hết giờ giữ trẻ. 
Thôi! đành dự trữ mắm tôm ăn dần - hết giờ làm còn mua rau ở chợ quái nào nữa. 
Thôi! đành đưa con đi công viên chơi vào 3 giờ sáng vậy. 
.... 
.... 

Trong phương pháp này tôi xin có một sáng kiến: ĐI THEO CON GIÁP: 

Thế này nhé: ông dạy công an giao thông, giao thông công chính phải biết "bấm đốt ngón tay": tí sửu, dần mão,thìn, tị ngọ....... ". Ai tuổi con gì đi vào ngày đấy - kiểm tra bằng chứng minh thư (hiện nay cmt chưa làm giả đươc như bằng lái). Đi sai? Phạt nặng! Không cãi được vì nhà ai chẳng có một cuốn lịch treo tường có đề ngày hôm nay là ngày con gì, có được ra đường không. 

Theo tôi sáng kiến này thành công 100% (có thể chứng minh bằng khoa học trước khi làm) chắc ăn như "đánh đề - mình bao từ 00 đến 99" - "hạ gục nhanh - tiêu diệt gọn" tình trạng ắch tắc này. 

Chắc chủ trương có tính "cách mạng xã hội" thế này ông sẽ đề nghị quốc hội - cơ quan quyền lực cao nhất thực hiện làm gương chứ sắp tới - có lẽ họp vào 10 giờ đêm - đừng muộn quá tôi không thức để xem thêm các phương pháp "siêu phàm, đỉnh cao" khác được. 

TRỜI ƠI! CÁC BẬC LÃNH ĐẠO CỦA ĐẤT NƯỚC TÔI! (chẳng thấy trời trả lời) 

Thưa ông! cách đây chưa lâu tôi có viết vài lời cho ông qua bài "Vài lời với tân Bộ trưởng Giao thông Vận tải", không biết ông có xem không - có giận không? Thực ra đó là những lời thật lòng với ông - một người có thể có tâm huyết thực sự với dân với nước (cán bộ ta bây giờ hiếm những người như thế có thể gọi là "nhiều như lông lươn"- chắc ông cũng biết con lươn), nhưng lại phải nhận chức "quan đầu ngành" trong một chế độ xã hội, nhà nước "quái thai "này nên thực sự muốn cống hiến cho dân nước không đơn giản đâu - rất dễ trở thành "con quạ trắng" (ngạn ngữ nga), hoặc thành "thế lực thù địch" lắm. 

Với tâm huyết của ông tôi xin đóng góp vài suy nghĩ cá nhân dưới đây: 

Đầu tiên nhất là bộ trưởng phải xác định: HY SINH, rồi mới đến phương pháp. 

1. Phải giải quyết cả chiến lược (phương hướng lớn giai đoạn dài) lẫn chiến thuật (việc nhỏ nhưng phải làm ngay) trên cơ sở hiệp đồng với các bộ và các cơ quan liên quan. 

2 - Phải có sự ủng hộ của "các nhóm lợi ích cao nhất trong chính phủ". 

3 - Phương pháp: 

A- CHIẾN THUẬT 

Nhằm giải quyết tình trạng giao thông trong đô thị lớn trước mắt: 

1- Cải thiện tối đa giao thông công cộng không chỉ là số lượng người vận chuyển mà phải tốt vượt bậc về tiện nghi, giờ giấc. 

Hạn chế số lượng taxi - trên cơ sở cạnh tranh bằng chất lượng phục vụ (cho cạnh tranh lành mạnh một thời gian hữu hạn rồi quyết định - trên cơ sở trưng cầu ý kiến nhân dân - sẽ loại bỏ được hãng chất lượng thấp). 

Không chấp nhận các tập đoàn không có chức năng giao thông được kinh doanh dịch vụ này (dầu khí, điện lực...). 

Thực hiện xe buýt nhỏ chạy điện cho các phố cổ. Xóa toàn bộ các phố "mù xe buýt". 

Nếu làm tốt được điều này đã tự khuyến khích bỏ xe máy, cha mẹ học sinh sẽ không đến "đình công" ở các cổng trường. 

2- Đo đạc lại diện tích dành cho lưu thông / diện tích tổng thể - trừ các phố cổ (có trước 1954). 

Hiện nay các phố nội thành tỉ lệ này là 5-7%. Cùng ban quy hoạch hội kiến trúc sư, bộ xây dưng... thống kê, quy hoạch lại và báo cáo quốc hội. 

Bằng mọi giá phải trả lại cho giao thông để tỉ lệ thấp nhất 15 %diện tích đất trên tổng thể trên tất cả các quận nội đô (nước ngoài tiêu chuẩn tỉ lệ này là 20 - 25 %). Việc này là nặng nhất tốn nhất - dễ gặp phản kháng của dư luận - vì quyền lợi ích kỷ của con người. 

Đây là việc không thể không làm, dù đau, ung thư phải mổ, cắt, không thể điều trị bằng thuốc đỏ. 

3- Từ giờ chở đi duyệt quy hoạch phải xem đầu tiên là QUỸ ĐẤT GIAO THÔNG không duyệt khi quỹ này nhỏ hơn 20 % 
.......... 
.......... 

B- CHIẾN LƯỢC 

Chiến lược nhằm đảm bảo giao thông trên toàn quốc - trong phát triển kinh tế và luôn sẵn sàng cho chiến tranh: 

1- Hiện đại hóa lại đường sắt - nâng lên tiêu chuẩn quốc tế (đường khổ 1,435 m) tham khảo với kỹ sư Trần Đình Bá (0913758555). 

Kiên cố hóa đường sắt, bộ, mở rộng bán kính vòng cua đủ để sau này sử dụng tàu cao tốc không phải làm lại đường (khoảng 50 năm nữa). 

Kết hợp cùng bộ nông nghiệp, bộ thủy lợi,.. đưa vành đai sắt, bộ miền trung thành công trình vững chắc chống lũ lụt vĩnh viễn cho đồng bào. 

Các đê bao đồng bằng SCL cũng vậy - vừa đê vừa giao thông - làm kiên cố nhờ chuyên gia Hà Lan (nước thấp nhất thế giới - có đê biển đẹp nhất, vững chắc nhất - google: ha lan). 

Việc này đang thuận lợi do suy thoái xi măng và sắt thép của ta đang "ế" rất nhiều, công nhân đang thiếu việc (VTV1) bộ trưởng hãy ký nợ với nhà nước, với nhân dân mà làm. 

2- Hủy bỏ NGAY, KHẨN CẤP các dự án làm đường bộ (4000tỉ) và đường sắt (70.000 tỉ) để chở BÔXIT. Đã đến lúc phải dùng tiền nhân dân để phục vụ nhân dân, không thể đem làm CHÍNH TRỊ (làm chính trị chỉ cần lòng yêu nước - yêu dân) hay phục vụ quyền lợi cho nhóm LỢI ÍCH nào cả. 

3- Mở thêm vận tải biển, đưa vận tải biển vào kỷ luật. 

4- Cơ cấu lại và đưa vào kỷ luật lãnh vực vận chuyển hàng không. 

5- Đánh thuế đường tương xứng với các đại gia xuất khẩu nhiều bằng giao thông quốc gia (tkv, dầu khí,công ty vận tải hàng nặng...) 
.... 
.... 

Rất ủng hộ nhiệt huyết của bộ trưởng, nhưng cũng 1 phần nghìn tia hy vọng thôi. Bộ trưởng nên biết đang ở chế độ nào - nhiều "sâu" thế này phải làm khéo để không bị "sâu cắn". Sâu cắn vi rút sâu truyền sang bộ trưởng cũng rất dễ thành sâu - "một con sâu to". 

Bộ trưởng hãy bắt đầu làm từ 80 - Trần Hưng Đạo - Bộ QUÁ TO mà hiệu quả QUÁ THẤP. 

Dẫu sao cũng chúc bộ trưởng thành công. 

Giữa "đàn sâu" cũng mong tìm lấy một vài người. 

Quên! Ông cho giỡ phân làn ngay nhé, nhiều người bị tai nạn quá. 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo