Thư một đảng viên gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang - Dân Làm Báo

Thư một đảng viên gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Một đảng viên ĐCSVN (bạn đọc Danlambao) - Giống như anh Sáu Phong nguyên Chủ tịch nước nhiệm kỳ trước cũng lại phát biểu, cũng lại “chém gió” thôi. Anh chỉ còn hơn 4 năm là hết nhiệm kỳ Chủ tịch, anh sẽ lại nghỉ hưu như anh Sáu Phong. Các anh chẳng để lại một dấu ấn tốt đẹp nào trong lòng người dân cả...

*

Kính gởi: Chủ tịch nước Trương Tấn Sang 

“CCTP hướng đến hệ thống tư pháp công minh, uy tín, trong sạch, vững mạnh, bảo vệ NN, Đảng, chính quyền. Đây là mong muốn của Đảng, Nhà nước và nhân dân” Anh Tư Sang có phát biểu vậy không? 

Nói thiệt, khi bầu đại biểu Quốc hội, tôi đã bỏ phiếu cho anh với một mong muốn anh sẽ là người đại diện đích thực của nhân dân. Nhưng với lời phát biểu trên (lạy trời, mong là nhà báo viết nhầm) thì tôi không còn hy vọng điều gì ở anh nữa. 

Giống như anh Sáu Phong nguyên Chủ tịch nước nhiệm kỳ trước cũng lại phát biểu, cũng lại “chém gió” thôi. Anh chỉ còn hơn 4 năm là hết nhiệm kỳ Chủ tịch, anh sẽ lại nghỉ hưu như anh Sáu Phong. Các anh chẳng để lại một dấu ấn tốt đẹp nào trong lòng người dân cả. Tiếc là ở cuối thế kỷ trước, thời luật sư Nguyễn Hữu Thọ giữ quyền Chủ tịch nước, Đảng chưa có nghị quyết cải cách tư pháp. Nếu có thì có thể nền tư pháp nước nhà đã tiến bộ nhiều chứ không phải dẫm chân tại chỗ, và “tiến lùi” như bây giờ và chắc chắn sẽ không có vụ án HAI BAO CAO SU ĐÃ QUA SỬ DỤNG. 

Tư pháp là một bộ phận cấu thành thể chế Nhà nước. Cải cách tư pháp phải đồng thời với việc cải cách cả hệ thống chính trị, còn không CCTP chỉ dừng lại ở ngôn từ không được thực hiện trên thực tế. CCTP phải đề cao dân quyền và pháp quyền. Các anh cứ nói như học sinh học thuộc lòng cái mệnh đề “nhà nước pháp quyền XHCN” mà chính các anh cũng không hiểu được, không giải thích được nó là cái gì? Cái nhà nước đó vận hành như thế nào? Cả một Hội đồng lý luận trung ương với các giáo sư, tiến sĩ… xây dựng đảng cũng chưa nặn ra hình thù CNXH ra sao thì nhà nước pháp quyền XHCN có hình thù ra sao thì ông Mark, ông Lenin ở âm ti cũng chịu thua sang kiến của các học trò của mình. Ông Mark nói “vật chất quyết định ý thức”, cứ cho là ông Mark đúng thì các học trò Việt Nam này đã không theo lời thầy dạy rồi. Này nhé, đảng nói xây dựng và phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN, mới kinh tế mới “định hướng XHCN” thôi mà đã xây dựng được nhà nước pháp quyền XHCN thì hóa ra là kiến trúc thượng tầng quyết định cơ sở hạ tầng. CNXH đã tan rã nhưng các anh cố bám lấy để duy trì quyền lực nên cứ luẩn quẩn nghĩ ra lý này lý nọ, cuối cùng lag đi vào ngõ cụt của chủ nghĩa duy tâm. 

Nhiều người dân cũng mắc chứng bệnh học thuộc lòng của các anh, mở miệng ra là “ơn đảng, ơn nhà nước”. Ô hay, dân có trước hay đảng có trước? Nhận thức như vậy nên ngay cả trên lộ trình CCTP các anh cũng nhấn mạnh đến mục đích là “bảo vệ NN, Đảng, chính quyền”, tuyệt nhiên anh không nói một từ nào CCTP nhằm mục đích bảo vệ nhân dân. Vậy là nhân dân có nghĩa vụ làm cu li cho đảng. Anh nói đến bảo vệ NN, đảng, chính quyền thì thực ra là bảo vệ sự độc quyền lãnh đạo của đảng vì thực chất Đảng + Nhà nước + chính quyền = 1. 

Thưa anh Tư, chúng tôi là những đảng viên thường, có nghĩa là đảng viên không giữ chức vụ. quyền hành gì trong cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, là những người làm công ăn lương nhưng hàng tháng vẫn phải trích tiền lương đóng đảng phí. Nghĩa là cùng một mức lương như người ngoài đảng thì chúng tôi vẫn là người thu nhập thấp hơn người ngoài đảng. Vì vậy, “bảo vệ NN, Đảng, chính quyền” thực chất là bảo vệ các đặc quyền đặc lợi của những đảng viên có chức có quyền, những đảng viên thường như chúng tôi chỉ là tấm lá chắn để bảo vệ các anh thôi. Dân ghét, dân oán các anh chúng tôi là những người hứng chịu những lời rủa xả của người dân về đảng, vì chúng tôi là đảng viên của đảng, còn các anh thì ở cao quá, dân rủa xả đâu vọng tới tai các anh được! Xung quanh các anh chỉ là một lũ cơ hội, nhăm nhe những cái ghế các anh đang ngồi để khi các anh hết nhiệm kỳ sẽ “cơ cấu” họ vào những cái ghế đó. Vài dòng gửi đến anh Tư. Tôi phải ẩn danh vì nếu nói tên thật ra an ninh sẽ không cho tôi ngủ đủ giấc đâu, mà tôi cũng không còn khỏe nữa. Mong các đồng chí thư ký, trợ lý vào trang mạng DLB và chỉ anh Tư đọc những dòng này của tôi. Cám ơn các đồng chí nhiều lắm! 


*

Ghi chú: bài viết này được tác giả gửi đến trong mục phản hồi của bài Cải cách tư pháp: bình cũ và rượu có độc tố. Dân Làm Báo xin phép tác giả được đăng tải thành 1 bài riêng.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo