Công an sách nhiễu thầy giáo Vũ Hùng - Dân Làm Báo

Công an sách nhiễu thầy giáo Vũ Hùng

Danlambao - Khoảng 2 giờ chiều ngày 10/11/2011, thầy giáo Vũ Hùng đã bị an ninh, mật vụ sách nhiễu & bắt giữ khi đang gặp gỡ bạn bè. Theo ghi nhận, phía CA đã có những hành động rất thô bạo trong quá trình bắt giữ thầy Hùng như : bóp cổ, xô đẩy, lôi kéo... khiến thầy té ngã. Sau đó, họ tiếp tục cưỡng ép và lôi thầy Hùng lên xe chở về trụ sở CA phường Bách Khoa.

Tại cơ quan công an, thầy giáo Vũ Hùng tuyên bố bất hợp tác, không làm việc. Phía công an lập biên bản với cáo buộc thầy Hùng vi phạm lệnh quản chế sau khi mãn hạn tù, tuy nhiên, thầy Hùng không đồng ý ký vào biên bản.

Sau đó, thầy Hùng tiếp tục bị áp giải về trụ sở CA phường Kiến Hưng, quận Hà Đông - khu vực mà thầy đang bị quản chế. Tại đây, họ tiếp tục lập biên bản lần hai.

Một lần nữa, thầy Hùng lập lại quan điểm của mình : Bản thân tôi không chấp nhận bản án ba năm tù giam, cho nên lệnh quản chế này là vô giá trị !

Trong cả hai lần, thầy giáo Vũ Hùng không ký kết bất cứ văn bản nào của phía cơ quan công an.

Đến khoảng 7 giờ tối, cơ quan CA yêu cầu cô Mai - vợ thầy giáo Vũ Hùng phải đến để bảo lãnh. Vì thương chồng sức khỏe yếu, lại đang bị giam giữ nên cô Mai đảnh đến trụ sở công an xin bảo lãnh đón chồng về.
Phiên tòa xử thầy giáo Vũ Hùng năm 2009

Trao đổi với danlambao, thầy giáo Vũ Hùng cho biết cảm thấy buồn vì nhân phẩm, nhân quyền bị xúc phạm. Tại trụ sở CA, một viên an ninh chỉ đáng tuổi con, cháu của thầy nhưng đã có những lời nói xúc phạm rất vô văn hóa. "Thể chế độc tài này đã tạo ra những con người như vậy"

Tuy vậy, thầy giáo Vũ Hùng vẫn luôn khẳng định lòng yêu nước trong sáng của mình, đồng thời cho biết sẽ quyết tâm tranh đấu, đòi lại dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam.

Thầy giáo Vũ Hùng nguyên là giáo viên môn Vật Lý tại trường THCS Bích Hòa – Thanh Oai – Hà Tây. Vì tham gia đấu tranh đòi Dân Chủ, treo biểu ngữ chống tham nhũng, chống TQ xâm lược, năm 2008 thầy Hùng bị bắt và kết án 3 năm tù giam. Người cùng bị bắt với thầy Hùng trong vụ án này là nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa đang bị kết án 6 năm tù giam, tin cho biết hiện nay sức khỏe của ông Nghĩa đang rất kém.

Tháng 09/2011, thầy giáo Vũ Hùng mãn hạn tù, tiếp tục bị đưa về quản chế tại địa phương.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo