Ngải Vị Vị có thể bị thêm tội “phát tán ảnh khiêu dâm” - Dân Làm Báo

Ngải Vị Vị có thể bị thêm tội “phát tán ảnh khiêu dâm”

Ngải Vị Vị, người nghệ sĩ đang bị nhà cầm quyền Trung Quốc điều tra tội “trốn thuế” với số tiền lên tới 2,4 triệu đô-la có thể bị thêm tội “phán tán ảnh khiêu dâm”.

Ngải cho biết, đó là tác phẩm nghệ thuật của ông được trưng bày năm ngoái, có tên là “Hổ tám vú”. Trên tác phẩm nghệ thuật này có 4 người mẫu nuy. Ngay sau buổi triển lãm đó, người trợ lý đã bị gọi lên đồn công an- Ngải cho AFP biết như vậy. Công an đã điều tra ông tội “phán tản ảnh khiêu dâm” từ đó.

Ngải vị Vị cho rằng, không thể đánh đồng ảnh khỏa thân nghệ thuật với ảnh khiêu dâm bởi như thế là quay trở lại thời kỳ văn hóa Mãn Châu. Tuy vậy, lý do mà công an Trung Quốc điều tra ông tội “khiêu dâm” vì họ cho rằng có những ám chỉ mang tính chính trị của tác phẩm nghệ thuật kể trên.

Ngải Vị Vị mới đây được tạp chí Nghệ Thuật của Anh bình bầu là người nghệ sĩ có ảnh hưởng lớn nhất thế giới.

Ngải trước đó đã bị nhà cầm quyền bắt giam bí mật gần 3 tháng trời, ngay tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Sau khi được thả, ông luôn bị quản chế, an ninh theo sát ông cả khi ông đi mua thực phẩm.

Ít lâu sau đó, nhà cầm quyền tống trát truy ông tội trội thuế với số tiền khổng lồ. Hơn 30.000 người Trung Quốc đã tự nguyện giúp ông tiền để trả thuế, số tiền mà họ gửi tới lên tới hơn 800.000 đô la nhưng vì nó Ngải Vị Vị có thể bị thêm tội “huy động vốn trái phép”.

Theo Wyborcza



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo