Tin khẩn : CA bắt giữ con trai chị Bùi Hằng & bạn bè vì phát thông báo “Tìm mẹ” - Dân Làm Báo

Tin khẩn : CA bắt giữ con trai chị Bùi Hằng & bạn bè vì phát thông báo “Tìm mẹ”

Cập nhật ngày 08/12 : Được biết, đêm qua con trai chị Bùi Thị Minh Hằng là bạn Bùi Trung Nhân bị CA áp giải vào một khách sạn trên đường Bùi Viện để giam lỏng, bên ngoài có an ninh túc trực. Sáng nay, Bùi Trung Nhân tiếp tục phải làm việc với cơ quan An ninh Thành phố, đến tận chiều nay thì Nhân đã ra khỏi trụ sở CA.  

Một thông tin cho biết, rất có thể hai bạn Trần Hoài Bảo và Bùi Trung Nhân sẽ bị CA phường Bến Thành kiếm cớ "vi phạm hành chính" để xử phạt


Cập nhật - 00:30 sáng ngày 8 tháng 12: bạn Trần Hoài Bảo đã về lại nhà bình an. Hiện tại  em Bùi Trung Nhân (con trai chị Bùi Hằng) vẫn đang bị giam giữ trái phép tại trụ sở công an phường Bến Thành.

Cập nhật - Tối ngày 7 tháng 12: Vào lúc 23:50 phút, theo quan sát của các CTV Danlambao thì công an phường Bến Thành đã đưa bạn Trần Hoài Bảo, tức blogger Vô Thường về lại địa phương sau gần 12 tiếng giam giữ trái phép. Vẫn không có thêm thông tin gì về việc em Bùi Trung Nhân (con trai chị Bùi Hằng) bị bắt giữ khi đang trên đường đi tìm mẹ mình.

Trong suốt những giờ qua, các bạn bè đã đăng tải tin nhắn tìm người (Trần Hoài Bảo) ở khắp các trang mạng FB:



Cập nhật : Tin từ Sài Gòn cho biết, hiện nay hai bạn Bùi Trung Nhân và Trần Hoài Bảo đang bị giam giữ trái phép tại trụ sở CA Phường Bến Thành.

Danlambao - Lúc 11:30’ trưa nay, 07/12, con trai của chị Bùi Thị Minh Hằng là anh Bùi Trung Nhân đã bị CA bắt giữ khi đang phát thông báo “Tìm mẹ” mất tích. Ngoài ra, một blogger tại Sài Gòn là anh Trần Hoài Bảo (Facebook Vo Thuong) cũng bị bắt giữ khi đi cùng với Nhân.

Được biết, Bùi Trung Nhân và Trần Hoài Bảo bị CA bắt ngay tại khu vực Ngã 6 Phù Đổng, gần khách sạn New World (Phía đường Phạm Hồng Thái và Nguyễn Nghị Nghĩa - Sài Gòn). Hiện không rõ cả hai đang bị CA giam giữ ở đâu.

Cũng trong sáng nay, tin từ Sài Gòn cho biết : nhiều blogger cũng đã bị CA theo dõi. Đặc biệt là đối với những người từng đi biểu tình chống Trung Quốc hoặc có quen biết với chị Bùi Thị Minh Hằng đều bị sách nhiễu.

* Anh Bùi Trung Nhân - con trai chị Bùi Thị Minh Hằng đang phát thông báo "Tìm mẹ" bị CA bắt mất tích

Liên quan đến việc bắt giữ người phi pháp, phóng viên Truyền Thông Chúa Cứu Thế (VRNs) đã tường thuật lại sự việc như sau :

"Vào lúc 11:30 ngày 07/12/2011 tại vòng xoay Phù Đổng (sau lưng khách sạn New World), anh Nhân Bùi và một người bạn tên Trần Hoài Bảo (Vô Thường) đi tìm mẹ, họ đã phát tờ rơi diễn tả chi tiết thông tin về mẹ của Nhân Bùi là bà Bùi Thi MInh Hằng.

Khi hai anh em đang bắt đầu phát tờ rơi thì sau lưng họ, năm anh công an mặc thường phục nhảy vào bắt họ và thu hết ba tờ rơi mà họ vừa kịp phát ra cho người đi đường. Công an bắt người một cách chợp nhoáng, nên người đi đường ngơ ngác nhìn theo và không ai hiểu chuyện gì đã xãy ra,

Công an đã bất chấp luật giao thông đã chở hai bạn này trên xe gắn máy, mổi xe 3 người, không đội nón bảo hiểm và chạy ngược chiều đoạn đường Lê Lai để cua sang đường Lý Tự Trọng. Có vài người tò mò chạy theo để xem chuyện gì, nhưng do công an chạy ngược chiều, đã chạy nhanh hơn vào đường Lý Tự Trọng, nên không ai chạy theo kịp và đã không biết Công An đưa hai bạn ấy đi đâu.

Với việc bắt Nhân Bùi tạo ra một tiền lệ kỳ cục có một không hai trên thế giới là người đi tìm mẹ có thể bị bắt."

* Blogger Trần Hoài Bảo (Vo Thuong) - người cũng bị CA bắt khi đang đi cùng Bùi Trung Nhân tìm mẹ

Cay đắng & xót xa khi hay tin con trai chị Bùi Thị Minh Hằng bị bắt giữ khi đang đi tìm mẹ, bạn Trịnh Kim Tiến đã viết trên facebook mình những giòng cảm nhận : 

" Tôi có mẹ, bạn có mẹ và em ấy cũng thế. Bất cứ ai cũng được sinh ra từ Mẹ.

Ngày hôm nay, trên những con đường tấp nập -phố Sài Gòn, em ấy đã đi tìm mẹ của mình.

Mẹ em ấy bị mất tích một cách bí ẩn trong đồn công an Sài Gòn, và giờ em đang phải cố gắng bằng mọi cách để tìm mẹ.

Em một mình từ Vũng Tàu, với những trang giấy "tìm mẹ" trên tay, ra giữa đường phố SG, nơi ồn ào phố xá, e muốn mọi người đọc, niềm tin mong manh, mọi người sẽ giúp em tìm mẹ.

Hi vọng của em chỉ là muốn biết mẹ em giờ ra sao ? Còn sống hay là đã chết; "sống thì phải thấy người , chết thì phải thấy xác".

Em đã làm gì sai?

Tại sao họ lại bắt em ?

Phải chăng là cả cái quyền được làm con, họ cũng muốn lấy mất ? Không cho em làm Người ? "


Bản tin đang tiếp tục được cập nhật 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo