"Sơ suất về nghiệp vụ" - Tin nổi không!? - Dân Làm Báo

"Sơ suất về nghiệp vụ" - Tin nổi không!?

Dân Làm Báo Thứ Sáu ngày 13 tháng 1 vừa qua tờ Thể Thao 24h đăng tin các đại gia bóng đá ăn cơm với ngài Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: "Chính trong cuộc hội quân của 4 ông bầu đã quyết định xin Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng một cuộc hẹn vào tối ngày 11/01, tức sau buổi họp của 4 ông bầu ở trụ sở Tổng cục TDTT..."

"... Thậm chí bầu Đức trước khi bước vào xe còn quay lại đùa với phóng viên: 'mấy anh có thích thì đi theo tụi tui cho vui'. Buổi ăn tối giữa các doanh nhân hàng đầu Việt Nam với người đứng đầu Chính phủ kéo dài gần 3 tiếng đồng hồ (khoảng 18h00 đến 21h00)..."

"Sau cuộc gặp gỡ với Thủ tướng, tối khuya hôm đó, 4 lãnh đạo VPF đã ngồi thảo luận tiếp với nhau và kết quả là sáng ngày hôm sau (12/01), VPF đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ (CV 38). Và không lâu sau khi CV38 của VPF được gửi đi, buổi trưa hôm qua (12/01), Văn phòng Chính phủ đã có phúc đáp công văn được in chữ "Hỏa tốc" (CV 268/VPCP-KGVX) gửi cho Bộ VH-TT&DL..."


Vậy mà sau đó, Thể Thao 24h đã đăng Cải Chính:


Tin nổi không!?

Thế nào là sơ suất nghiệp vụ? Theo định nghĩa, sơ suấtkhông cẩn thận, không chú ý đúng mức để có sai sót. Đọc những thông tin của phóng viên Nam Kha với những chi tiết rõ ràng, ngày giờ, công văn... thì đây không thể là một sơ suất.

Vậy thì: "Đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt, làm ảnh hưởng đến uy tín của Thủ tướng." ?!

Để coi: 

* Một là phóng viên Nam Kha này vuốt râu hùm, quên mất tiêu cái gương Hoàng Khương còn chình ình ra đó, dám vừa nằm mơ vừa tưởng tượng rất là phong phú buổi họp mặt giữa đại gia bóng đá và đại gia Thủ tướng với những tình tiết như thật.

* Hai là cả ban biên tập Thể Thao 24h (dĩ nhiên trong đó có đồng chí chính ủy) đã ... nằm mơ theo Giấc Mộng Nam Kha nên khi thấy bài viết giả tưởng có liên quan (và làm ảnh hưởng đến uy tín) đến ngài Thủ tướng xếp sòng chính phủ, lại hồ hởi phấn khởi đăng ngay, không cần phối kiểm môt tin nóng và bự - big and hot news, để bây giờ "đã khẩn trương họp, kiểm điểm, tiến hành kỷ luật các bộ phận có trách nhiệm và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời Ban biên tập báo Thể thao 24h xin chịu mọi hình thức kỷ luật ..."

* Ba là khi nói thông tin này "làm ảnh hưởng đến uy tín của Thủ tướng" - thì... ảnh hưởng cái gì vậy ta!? Thủ tướng mê bóng đá, gặp 4 ông bầu chứ bộ gặp 4... thằng tướng cướp sao cà!?

* Bốn là - cái này nhất định không có! trăm lần không! ngàn lần không! (nói trước chứ không thôi Dân Làm Báo lại phải đăng bài cải chính ngày mai sao!): Ngài Thủ tướng có họp, công văn CV băm tám, băm chín, bốn mươi gì gì đó đều có tất. Nhưng sau đó hoặc là các quân sư của ngài Thủ tướng bàn ra bàn vào, hoặc là giữa các đại gia canh không lành canh không ngọt, hoặc... có trời mới biết chuyện giữa mấy quan!) nên cả nhà Thể thao 24 bị bắt nằm xuống đánh đòn oan.

Một hai ba bốn là, cái nào cũng... có lý. Nhưng cái thứ Năm là là chắc cú nhất: HỔNG TIN!!!

Ô hô, ai tai... Giấc mộng Nam Kha!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo