Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng: một lũ bầy đàn - Dân Làm Báo

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng: một lũ bầy đàn

Vũ Đông Hà (danlambao) - Vào ngày 15/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra vụ việc Tiên Lãng để báo cáo Thủ tướng. Mãi đến ngày 7/2/2012, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng mới họp báo để công bố toàn văn kết luận bước đầu của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng. Nhân dân "gửi gắm và kỳ vọng rất nhiều vào thủ tướng" như ông "nguyên" Vũ Mão tha thiết, "uy tín của thủ tướng TIẾP TỤC được NÂNG cao" như "nguyên" Lê Đức Anh bơm.(1) Còn Thủ tướng thì sẽ dựa vào báo cáo, kết luận của Ban Thường Vụ Hải Phòng để hôm nay chỉ đạo giải quyết.

Vậy thì uy tín và mức độ tin tưởng vào cái tập thể Ban Thường Vụ Hải Phòng này ra sao?

Trước hết phải nói đến vai trò của cơ chế. Vụ cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng là phạm vi hoạt động của nhà nước. Tuy nhiên, ông Nguyễn Tấn Dũng, trong vai trò Thủ tướng chính phủ (chứ không phải là đồng chí UVBCT hay UVTU đảng Nguyễn Tấn Dũng) lại giao cho một bộ phận không phải của nhà nước, mà là của đảng là Ban Thường Vụ thành ủy Hải Phòng. Hiện tượng này một lần nữa thể hiện bản chất coi thường kỷ cương, nguyên tắc, cơ chế điều hành quốc gia, từ TW cho đến địa phương.

Ban Thường vụ Thành Ủy này gồm những ai?: 

1. Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng. 
2. Đồng chí Dương Anh Điền, Chủ tịch UBND thành phố,  Phó BT Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH HP. 
3. Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó bí thư Thành ủy, Phó chủ tịch HĐND thành phố. 
4. Đồng chí Nguyễn Đình Then, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. 
5. Đồng chí Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy. 
6. Đồng chí Phạm Thuyên Giám đốc Ban Quản lý các khu kinh tế thành phố. 
7. Đồng chí Nguyễn Văn Vinh Chánh Văn phòng Thành ủy. 
8. Đồng chí Nguyễn Đình Tiết Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự thành phố. 
9. Đồng chí Nguyễn Đình Bích, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy. 
10. Đồng chí Nguyễn Hữu Doãn Trưởng Ban Dân vận Thành ủy. 
11. Đồng chí Đỗ Trung Thoại Phó chủ tịch UBND thành phố. 
12. Đồng chí Đan Đức Hiệp Phó chủ tịch UBND thành phố. 
13. Đồng chí Lê Văn Thành Phó chủ tịch UBND thành phố. 
14. Đồng chí Đỗ Hữu Ca Giám đốc Công an thành phố. 
15. Đồng chí Lê Thanh Sơn Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư. 

(Ghi chú: đồng chí là từ gọi quen thuộc dành cho các đảng viên quan chức của đảng. Cụm từ này chỉ không còn được dùng khi các đồng chí ta bị lộ hàng và buộc phải ra trước vòng móng ngựa) 

Danh sách 15 đồng chí tạm thời giải thích được hiện tượng lẫn bản chất "đảng là nhà nước nhà nước là đảng". UBND cũng là đảng, MTTQ cũng là đảng, công an cũng là đảng, quân đội cũng là đảng... Trong 15 chức vụ cần phải nắm chặt này thì có 2 chức vụ đáng lưu ý: Giám đốc Ban Quản lý các khu kinh tế thành phố Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư - nơi mà tư bản đỏ và đồng chí tuy hai mà là một. Do đó, bắt buộc phải nằm trong BTV.

Các chức vụ từ UBND, ĐBQH, công an, quân đội, tuyên giáo, dân vận, quân sự... nằm gọn trong lòng các đồng chí Thường vụ Thành ủy cũng cho thấy tất cả những gì đã xảy ra đều nằm trong trách nhiệm ban ngành của các thành viên BTV. Phát biểu lếu láo: có. Công an đánh mũi trực diện nghi binh, tác chiến vòng ngoài, vòng trong, biến nhà dân thành chòi trông cá: có. Tuyên vận láo khoét trong nhà đảng ra đến nhân dân trên cổng thông tin điện tử Hải Phòng: có luôn. Một lần nữa, đây là những người mà “Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu kiểm tra làm rõ đúng, sai, trách nhiệm cá nhân, tổ chức trong việc giao đất, sử dụng đất, thu hồi đất, tổ chức cưỡng chế đối với hộ gia đình ông Ðoàn Văn Vươn; báo cáo thủ tướng.” 

Bây giờ hãy chấm điểm vài đồng chí trong BTV Hải Phòng: 

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố. Đây là đồng chí xếp sòng BTV, người đã đăng đàn họp báo trình bày vụ việc và "nghiêm túc kiểm điểm, nhận trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư; trước Đảng bộ và nhân dân thành phố để sự việc xảy ra gây dư luận không tốt trong nhân dân"

Đồng chí Thành, lãnh đạo tối cao của thành phố cảng nhưng trong suốt cả tháng trời dư luận ầm ĩ ở huyện Tiên Lãng thì đồng chí vẫn bế quan tỏa cảng, trấn thủ tại bản dinh chỉ cách Tiên Lãng chưa đầy 30km. 

Đồng chí Thành cũng là người mà sau khi ngồi vào ghế Phó Chủ tịch UBNDTP và phụ trách lĩnh vực đất đai, Hải Phòng đã diễn ra vô số vụ lùm xùm, tiêu cực về đất đai, điển hình là ở Đồ Sơn, Quán Nam, Cát Bi khiến hàng loạt cán bộ cấp Sở ngành, Quận huyện phải vào tù hoặc mất chức trong đó có (đồng chí) Vũ Chí Thanh (nguyên phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng), (đồng chí) Chu Minh Tuấn (nguyên giám đốc Sở Địa chính - nhà đất), (đồng chí) Đỗ Khắc Hòa (nguyên chủ tịch UBND huyện An Hải)... (2

Trong vụ tiêu cực trong cấp đất tại thị xã Đồ Sơn, Giám đốc Sở Địa chính - nhà đất là (đồng chí) Chu Minh Tuấn bị tuyên án 7 năm tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ (3). Thế nhưng trước đó, đồng chí Nguyễn Văn Thành với chức vụ lúc đó là phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã gửi công văn dài 4 trang số 1819/UBND-ĐC đề nghị miễn xử lý trách nhiệm hình sự cho ông (đồng chí) Chu Minh Tuấn (4). 

Trong vụ tham nhũng đất ở Đồ Sơn, ông (đồng chí) Hoàng Anh Hùng - nguyên Chủ tịch UBND thị xã Đồ Sơn bị đình chỉ tư cách đại biểu HĐND TP, Chủ tịch UBND thị xã, và sau đó bị tuyên án 6,5 tù giam do có những sai phạm nghiêm trọng trong vụ chia chác đất công tại thị xã (5). Đồng chí Thành đã làm gì trước đó? Cũng trong công văn 1819/UBND-ĐC đồng chí đã nhân danh UBND TP “báo cáo thành tích” của bị can (đồng chí) Hoàng Anh Hùng, đánh giá vi phạm của tên đồng chí quan tham này là vi phạm lần đầu và chưa xảy ra hậu quả về kinh tế và từ đó nhân danh UBND TP đề nghị Viện KSND tối cao xem xét miễn xử lý hình sự đối với (đồng chí) Hoàng Anh Hùng (4). Lúc này đồng chí Nguyễn Văn Thành là một ứng cử viên được gợi ý để bầu vào chức Chủ tịch UBNĐ sắp tới, ngồi vào cái ghế chắc chắn sẽ trống chỗ vì đồng chí đương kim Chủ tịch là Trịnh Quang Sử sẽ nghỉ hưu. 

Nguyên văn câu kết của phóng viên Lam Khê: "Dư luận khi đó lên án gay gắt việc này. Sau đó, ông Chu Minh Tuấn bị tuyên án 7 năm tù giam. Tuy nhiên với văn bản có ý chạy tội cho ông Chu Minh Tuấn mà ông Nguyễn Văn Thành đã ký, ông Thành vẫn không bị xem xét trách nhiệm" (6). 

Vài vụ việc "cạp" đất của quá khứ, về hiện tượng bao che bầy đàn để từ đó "tuyên dương" bản chất "chí công vô tư" của đồng chí sếp sòng Ban Thường vụ Hải Phòng - Người đại diện Hải Phòng trình vụ việc cho Thủ tướng

Đó là chuyện "Chưa đi chưa biết Đồ Sơn, Đi rồi mới biết còn... hơn Đồ Chùa" của năm 2007. 


Hai năm sau, cuối tháng 9 năm 2009 là giai đoạn cực kỳ khẩn trương của cuộc đua xếp ghế Chủ tịch UBND thành phố. Ngày 22/9 tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hải Phòng, đồng chí Phạm Văn Huấn, một thành ủy viên đã tố cáo việc ông Nguyễn Văn Bình, Tổng Giám đốc Cty Cổ phần Thép Việt Nhật HPS và cũng đang là đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, đã đến tận văn phòng trao tận tay cho đồng chí Huấn phong bì trong có 20 triệu đồng và gợi ý để đồng chí Huấn bỏ phiếu bầu cho một quan chức ở Hải Phòng vào chức danh chủ tịch UBND TP Hải Phòng sắp tới. Ông Bình có ý khuyên đồng chí Huấn nên bầu cho ông "T." hiện là ứng cử viên sáng giá chức chủ tịch Thành phố. Lúc đó đồng chí Nguyễn Văn Thành có tên thật "trùng hợp" cũng bắt đầu bằng chữ "T" đang ngồi ghế phó Phó Chủ tịch UBND thành phố (7). 

Đồng chí Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng nhận được toàn bộ hồ sơ vụ việc và tuyên bố đang mời các cá nhân có liên quan đến Ủy ban Kiểm tra làm việc (6) (7). Báo chí lề đảng đăng "Việc ông Phạm Văn Huấn tố cáo có đúng hay không phải chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng". Đó cũng là câu viết cuối cùng của vụ việc này. Chìm xuồng xã hội chủ nghĩa đảng ta. Đồng chí Phạm Văn Huấn tố cáo đúng hay vu khống (có bằng chứng) cũng lặn tăm theo làn nước cảng Hải Phòng. Lời tuyên bố của đồng chí Lê Vũ Thành trả lời phóng viên "Nguyên tắc là các cơ quan tại Hải Phòng phải kiểm tra, làm rõ mấy vấn đề sau: Có hay không việc chạy chức, nếu có thì ở mức độ nào, trách nhiệm thuộc về ai? Nếu vụ việc liên quan cán bộ nào thì cán bộ đó phải chịu trách nhiệm. Sau khi có kết luận thì phải trình cấp trên xem xét..." (6) cũng bốc hơi tan biến vào hư không.  

Tháng 12 năm 2009, đồng chí Nguyễn Văn Thành ngồi vào ghế Chủ tịch UBNĐ thành phố. Đồng chí Lê Vũ Thành, thanh-tra-chìm-xuồng trở thành thành viên của Ban Thường Vụ Hải Phòng và tiếp tục sự nghiệp THANH TRA vụ Tiên Lãng để báo cáo lên đồng chí Thủ tướng "uy tín đang TIẾP TỤC được NÂNG cao"

Trở lại đồng chí Nguyễn Văn Thành. Theo tiểu sử tóm tắc thì đồng chí có trình độ văn hóa là phổ thông 10/10, Trình độ chuyên môn là Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn. Không biết phổ thông trường nào và 3 bằng cử nhân luật, anh văn lẫn tiến sĩ kinh tế từ đại học nào. Nhưng dựa vào đây thì đồng chí đúng là thiên tài, xứng đáng là nhân vật số một của thành phố cảng (nếu không nói là cả nước). 

Trong suốt thời gian học, thi, tốt nghiệp 3 bằng cho 3 lãnh vực chuyên môn kinh tế, luật, ngoại ngữ, đồng chí Nguyễn Văn Thành còn chu toàn những nhiệm vụ cực kỳ bận rộn và khó khăn, từ thấp tới cao theo tuổi học sinh, tuổi đời, tuổi đảng như sau: Phó trưởng phòng nghiệp vụ Công an Hải Phòng, Ủy viên BTV Quận ủy, Trung tá, Trưởng Công an quận Hồng Bàng, Phó Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 11, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 12, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Phó Bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự Đảng UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố. 


Túm lại, đồng chí Nguyễn Văn Thành bằng cấp cũng lắm và chức tước cũng nhiều. 

Đồng chí Đỗ Hữu Ca Giám đốc Công an thành phố. Đồng chí đang nổi tiếng chém gió khắp giang hồ này cũng nằm trong Ban Thường Vụ để điều tra, nghiên cứu "đứa nào phá sập nhà tên Vươn" để trình Thủ tướng anh minh. Chuyện đồng chí Ca (sĩ) đã được hát (hò) khắp nơi trên mạng. Tuy nhiên, tốn thêm một chút đất (chưa bị cưỡng chế) đăng lại để nhân dân ta thêm một lần nhớ rõ thành tích, bản chất cao đẹp của đồng chí ta, khi đảng cử và dân bị bầu thì biết để mà gạch đít cho chính xác (biết đâu có ngày nhà binh thư yếu lược siêu phàm này trở thành Bộ trưởng CA). Không gì bằng việc phản ảnh hiện tượng, xuyên suốt bản chất của đồng chí ủy viên Ban Thường Vụ đảng Hải Phòng bởi những câu nói để đời của đồng chí ấy: 

"Khi chúng tôi cưỡng chế, người dân nơi đây rất đồng tình. Tuy nhiên vụ việc có cái dở đó là tổ công tác khá chủ quan, không lường hết được các tình huống. Từ sau hòa bình đến nay, người dân Tiên Lãng khá thuần nên huyện nghĩ rằng không có việc chống đối như thế" 

"Nhận định những kẻ trong ngôi nhà 2 tầng chống đối bằng cách trải rơm dọc hai bên đường rồi tẩm xăng, lãnh đạo công an thành phố đã lên phương án đốt cháy toàn bộ..." 

Ghi chú: bài viết "Giám đốc Công an Hải Phòng không hài lòng về vụ cưỡng chế", với câu nói để đời trên được đăng trên vnexpress đã bị lấy xuống: 
(http://vnexpress.net/customize/customerror/?500;http://vnexpress.net/gl/phap-luat/2012/01/giam-doc-cong-an-hai-phong-khong-hai-long-ve-vu-cuong-che/Default.asp). 
Nhưng vẫn còn ở nhiều nơi khác trên mạng. 

"Từ sau hòa bình đến nay, dân ở đấy rất cách mạng, rất thuần, chưa bao giờ có chuyện chống đối thế cả. Có thể nói, đây là mảnh đất thuần nhất trong các địa phương ở Hải Phòng nên đồng chí Mải đã rất chủ quan, nghĩ rằng không có việc chống đối như thế." (8

"Trong sự vụ này, 2 trung đội cảnh sát đặc nhiệm đã được điều động xuống hiện trường phối kết hợp với lực lượng ở đồn biên phòng phục ngoài bờ sông. Ngoài ra còn lực lượng cảnh sát bảo vệ.... Rất may là người dân xung quanh ủng hộ cho việc cưỡng chế." (9)

"Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả." (9

"Mà nơi ấy là tâm điểm của sân bay mới. Với công trình đặc biệt quan trọng như thế thì đền bù sẽ rất lớn. Ông Vươn cố giữ lại như thế để lấy đền bù khi dự án được triển khai. Chính vì thế nên xảy ra chuyện ấy, nếu là chỗ khác thì không vấn đề gì. Dự án sân bay được xây dựng bởi phải đưa sân bay ra sát biển, để tận dụng khoảng không ngoài biển. Nếu như giao đất cho ông Vươn thì sau này đền bù sẽ phải trả theo giá đất được giao, giá rất cao, phải mấy chục tỷ chỗ ấy". (9). Cần lưu ý đây là phát biểu của đồng chí Đỗ Hữu Ca - giám đốc công an chứ không phải là của đồng chí Lê Thanh Sơn Giám đốc Sở Kế hoạch-Đầu tư. 

"Ở cái khu vực 40,3 ha của Đoàn Văn Vươn không phải là khu vực nhà ở, cho nên không có nhà ở đó. Nếu dựng ra bất cứ cái gì thì đó cũng chỉ là cái chòi trông cá. Nói phá nhà ở thì không đúng. Chòi trông cá xây dựng trong một diện tích đất đã bị thu hồi thì cái việc phá hay không phá không thành vấn đề." (10


“…việc cưỡng chế này được sự đồng tình rất cao của người dân trong khu vực. Hàng trăm người ra đó chứng kiến sự việc này đều rất ủng hộ lực lượng công an. Cho nên khi khám nghiệm hiện trường xong, giao lại cho địa phương thì chính những người dân xung quanh người ta vào đạp đổ, phá đổ. Cho nên việc phá cái chòi ấy (căn nhà hai tầng nhà ông Vươn – PV), chúng tôi kiểm tra lại thì không ai ra lệnh phá và cũng không biết ai làm bởi nhân dân lúc ấy người ta tràn xuống rất đông”. (11

Và sau đó ông Giám đốc công an đang trực tiếp điều tra vụ phá nhà anh Đoàn Văn Vươn lại tuyên bố tiếp:

Tôi không lệnh cho anh em phá nhà Vươn!” Việc cưỡng chế tại Tiên Lãng là nhiệm vụ của huyện Tiên Lãng. Chỉ khi xảy ra sự việc Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý nổ súng chống người thi hành công vụ, công an TP mới tăng cường lực lượng, nhất là khi đối tượng sử dụng các phương tiện gây mức độ sát thương lớn. (12

Đây là một thành phần trong cái bộ phận mà Thủ tướng dựa vào đó để "tiếp tục" NÂNG cao uy tín.

Đồng chí Đỗ Trung Thoại, Phó chủ tịch UBND thành phố. Tương tự như đồng chí Giám đốc Công an, không gì bằng việc phản ảnh hiện tượng, xuyên suốt bản chất của đồng chí ủy viên Ban Thường Vụ đảng Hải Phòng kiêm Phó chủ tịch UBND thành phố bởi những câu nói để đời của đồng chí ấy: 

“Việc phá nhà ông Vươn là do nhân dân bất bình và bức xúc quá nên làm vậy. Nhiều người dân không đồng tình với việc làm của ông Vươn và một số tờ báo viết sai. (13

"Sau vụ nổ súng, chống người thi hành công vụ, lực lượng công an phải rà phá và tìm được vũ khí, vật liệu nổ trong nhà. Các đồng chí báo cáo không ra lệnh san phẳng nhà, nhưng do... nhân dân bất bình nên vào phá. Chứ còn lực lượng cưỡng chế của huyện, lực lượng công an không san phẳng nhà này" (14

Theo ông Thoại, TP chưa khẳng định người dân bức xúc phá nhà hay chính quyền phá nhà dân mà theo báo cáo ban đầu của huyện Tiên Lãng là người dân phá. Ông Thoại khẳng định ai làm sai, ai ra lệnh sai trong việc phá nhà của ông Đoàn Văn Vươn thì sẽ xử lý nghiêm trường hợp đó. (15)

Vậy thì cái tội nói sai, nói dối và lật lọng đối với nhân dân có phải xử lý nghiêm hay không?:

"Việc một số đối tượng người dân phá hủy ngôi nhà là do UBND huyện Tiên Lãng báo cáo lên chứ không phải là phát ngôn của UBND TP Hải Phòng, cũng như cá nhân tôi (!?)”. (16

"Nhiều cơ quan báo chí trung ương đưa tin về vụ việc “không đúng sự thật khiến nhân dân bất bình”. Thay mặt UBND TP Hải Phòng, ông đề nghị báo chí không tiếp tục đưa về vụ việc này nữa! (17). 

Đồng chí Nguyễn Đình Then, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố. Đồng chí này của MTTQ nhưng cũng ngồi cùng mâm cùng chiếu Ban Thường Vụ của đảng bộ Hải Phòng.

Đây cũng là đồng chí tuyên bố là sẽ về làm việc trực tiếp với MTTQ huyện Tiên Lãng về vụ ông Đoàn Văn Vươn, sau đó mới có thể có ý kiến cụ thể về sự đúng sai và sau đó. Sau đó thì đồng chí ấy "lèo"luôn.

Hỏi đồng chí Mặt trận Hải Phòng sao không về quê thăm hỏi gia đình ông Vươn dịp Tết vừa qua như đề nghị của đoàn giám sát MTTQ Việt Nam, đồng chí Then nói đồng chí không thể chỉ đạo được việc này, vì MTTQ huyện không phải là cơ quan trực thuộc... (nhà báo viết tới đây thì phải... lững lơ con cá vàng) (18

Đồng chí Phạm Thuyên, Giám đốc Ban Quản lý các khu kinh tế thành phố: Với tình hình đầu tư phố cảng càng ngày càng phất, đồng chí Thuyên được đồng chí Nguyễn Sinh Hùng đại diện cho đồng chí Thủ tướng quyết định bổ nhiệm vào chức Trưởng ban Ban Quản lý các Khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố Hải Phòng vào ngày 01 tháng 2, năm 2007 (19).

Trước đó, ngày 18 tháng 10 2006, tức chưa đầy 3 tháng thì đồng chí Phó (lúc ấy là phó) giám đốc công an thành phố Đỗ Hữu Ca cho biết đã yêu cầu công an quận Ngô Quyền khởi tố vụ án, khởi tố bị can với 4 đối tượng trực tiếp tham gia đánh bạc chiều ngày 18.10, tại trụ sở công ty TNHH vận tải Hoàng Long. Trong đó có Vũ Văn Tuyến, giám đốc công ty Hoàng Long (địa điểm tổ chức đánh bạc), đồng chí Phạm Thuyên (Thành ủy viên, Bí thư quận ủy Hải An). Nhưng theo lời của đồng chí đại ca-ca thì đồng chí Thuyên, hiện đang cùng ngồi chung mâm chung chiếu với đồng chí ca-ca tại Ban Thường Vụ Hải Phòng, thì lúc ấy đồng chí Thuyên chỉ đứng... xem. Cái hay của các đồng chí ta là trước đó đồng chí Phạm Thuyên đã không hề thừa nhận mình có mặt tại nơi xảy ra vụ việc chiều 18.10 và còn nói rằng: "Tôi có nghe vụ bắt bạc tại nhà anh Tuyến nhưng cụ thể thế nào thì không để ý". (20) Đồng chí Thuyên chém gió xuôi ngược cũng cùng lò, không thua gì hai đồng chí họ Đỗ của nhà thường vụ Hải Phòng. 

Để hiểu rõ vai trò và thế lực của đồng chí Thuyên, chỉ cần biết đồng chí còn là Phó trưởng ban Chỉ đạo thực hiện Dự án Bridgestone và đồng chí ấy vừa mới tuyên bố: "chỉ tính những dự án đã ký kết biên bản ghi nhớ, trong năm 2012, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng sẽ cấp chứng nhận đầu tư cho khoảng trên 1 tỷ USD vốn FDI". (21). Bên cạnh đó xây dựng Cảng hàng không quốc tế Hải Phòng tại Tiên Lãng được các đồng chí từ TW cho đến làng xã xem rằng đó là cơ hội cho Hải Phòng cất cánh. Dĩ nhiên đây cũng là cơ hội cất cánh cho đồng chí trưởng ban quản lý và thích "đứng xem đánh bạc" 

Điểm qua vài khuôn mặt chủ chốt của các đồng chí Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng để biết được nhân dân ta đang "đặt kỳ vọng" vào đâu, và vì sao uy tín của Thủ tướng sẽ TIẾP TỤC (!?) được NÂNG (!?) cao theo lời của bố già Thái thượng hoàng Lê Đức Anh.


http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/303806/Vu-tham-nhung-dat-dai-tai-Quan-Nam-Hai-Phong-De-nghi-1-2-nam-an-treo-voi-nguyen-pho-chu-tich-TP.html

http://baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Hang-loat-sai-pham-tai-du-an-khu-do-thi-nga-5-san-bay-Cat-Bi/20093/32541.datviet

(3) http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Chu-Minh-Tuan-va-Vu-Duc-Van-lanh-an-7-nam-tu/40207502/218/

(4) http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Lanh-dao-Hai-Phong-ran-de-la-chinh/40160811/218/

(5) http://phapluattp.vn/198348p1015c1074/xu-phuc-tham-vu-an-tham-nhung-dat-dai-o-do-son.htm

(6) http://tintucvina.com/?news=135513

(7) http://www.baomoi.com/Hai-Phong--Mot-Thanh-uy-vien-to-viec-chay-chuc/144/3270051.epi

(8) http://www.baomoi.com/Noi-xay-ra-no-sung-la-noi-thuan-nhat-Hai-Phong/58/7684363.epi

(9) http://www.tinmoi.vn/giam-doc-ca-hai-phong-bat-ngo-voi-vu-no-sung-o-tien-lang-01712724.html

(10) http://www.youtube.com/watch?v=vc30hMhv8iI

(11) http://www.petrotimes.vn/xa-hoi/2012/02/giam-doc-cong-an-hai-phong-toi-khong-do-loi-cho-dan-pha-nha-ong-vuon

(12) http://giaoduc.net.vn/Ban-doc/Vu-cuong-che-Hai-Phong-Nhung-phat-ngon-gay-soc-va-dang-chu-y-nhat/105142.gd

(13) http://www.24h.com.vn/ajax/printnews.php?news=430344

(14) http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/01/pho-chu-tich-hai-phong-dan-bat-binh-nen-pha-nha-ong-vuon/

(15) http://news.go.vn/tin/450211/Xu-nghiem-nguoi-ra-lenh-pha-nha-ong-Doan-Van-Vuon.htm

(16) http://saigonvang.vn/Doi-song-Xa-hoi/Xa-hoi/n4876_Vu-thu-hoi-dat-o-Tien-Lang-Hai-Phong-Cu-theo-luat-ma-lam.html

(17) http://phapluattp.vn/201201171015236p0c1013/pho-chu-tich-ubnd-tp-hai-phong-viet-vi.htm

(18) http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/565368/Ban-To-chuc-Thanh-uy-Hai-Phong-se-lam-ro-tpp.html

(19) http://www1.vanban.chinhphu.vn/portal/page?_pageid=578,33345598&_dad=portal&_schema=PORTAL&docid=20556

(20) http://vietbao.vn/An-ninh-Phap-luat/Vu-bat-bac-tai-quan-Ngo-Quyen-Hai-Phong-Bi-thu-Quan-uy-Hai-An-chi-dung-xem/45212747/218/ 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo