Thủ tướng cần LÀM: - Dân Làm Báo

Thủ tướng cần LÀM:

Thưa bà con,

Tôi không chú ý đi sâu vào chi tiết vụ việc Đoàn Văn Vươn, vì như đã thưa từ lâu là phía chính quyền sai trái hoàn toàn khi áp dụng cưỡng chế từ mấy năm qua. Gia đình Đoàn Văn Vươn khiếu kiện nhiều lần mà không ăn thua gì cả! Cho nên khi dồn vào bước đường cùng dĩ nhiên họ phải xử dụng VÕ, thay cho VĂN đã không kết quả! Nói tóm tắt, họ là nạn nhân và chính quyền là kẻ cướp ngày, định ăn cướp trắng toàn bộ công lao tài sản của gia đình hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý xây dựng bằng mồ hôi và nước mắt (con gái nhỏ chết đuối) trong mấy chục năm qua!

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thừa nhận ngay từ đầu là “nhiều vấn đề phát sinh trong quản lý và sử dụng đất đai chưa được điều chỉnh và xử lý kịp thời; khiếu kiện về đất đai chiếm trên 70% tổng số vụ khiếu kiện và có nhiều vụ việc kéo dài.” (nguyên văn). Lý do, trình độ hạn chế của quan chức mọi cấp, nhưng thực ra nguyên nhân chính vốn do luật đất đai tù mù quá sức, vì bản thân có những tròng chéo, cái nọ “chửi bố cái kia”! 

Tại sao ư? Không theo kịp đà tiến hóa của xã hội, nên không cập nhật kịp thời kịp lúc bộ luật đất đai! Chưa kể “trên bảo dưới không nghe”, đồng thời hành động tùy tiện, hiểu tới đâu làm tới đó!!! (Cũng có khi không thực sự muốn thế, bởi có tù mù mới ăn tiền thiên hạ dài dài).

Kết quả cuối cùng, chiếu theo tinh thần của tuyền bố của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hôm thứ sáu 10 tháng hai vừa qua cho thấy, bên bị (cáo) là anh em gia đình Đoàn Văn Vơn và Đoàn Văn Qúy, đã THẮNG KIỆN bên nguyên đơn là chính quyền địa phương (từ xã Vinh Quang đến huyện Tiên Lãng và thành phố Hải Phòng) nói riêng, nhà nước CS nói chung!

Từ đó ta suy ra cách hành xử hay các xử lý sự việc ra sao?

1. TRẢ TỰ DO tức khắc cho các nạn nhân đang bị giam cầm trái phép và cần ĐỐI XỬ NHÂN ĐẠO với những người gọi là liên can, cụ thể vợ con nạn nhân.

2. Phục hồi danh dự và nhân phẩm cho họ bằng sự XIN LỖI CHÍNH THỨC TRƯỚC CÔNG LUẬN, chẳng những từ phía chính quyền địa phương và trung ương, mà cả của cấp ủy từ địa phương đến trung ương, bởi chính đảng viên CS nắm các chức vụ chủ chốt trong việc soạn thảo và thi hành cưỡng chế đất đai, tạo nên những bất ổn và căng thẳng xã hội không cần thiết, gây tốn hao công qũi không biết bao nhiêu mà kể… Chưa kể làm mất tình “đoàn kết keo sơn gắn bó” giữa dân với nhà nước và đảng CSVN!

( và có lẽ chỉ từ hồi Cải cách Ruộng đất đến nay mới tạo ra một chấn thương tâm lý sâu nặng như thế trong xã hội, bởi chính đầu não đảng CS đã ý thức sâu xa rằng hiện nay họ đang lâm vào thế bí như tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thú nhận trong Hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Trung ương đảng CSVN khoá 11 vào dịp đại hội trung ương khoá 11 lần bốn vừa qua vào cuối năm 2011. Đó là sự mất lòng tin của dân vào đảng và nhà nước CSVN, khiến cho đảng này đang ở vị thế “sống còn”!)

3. NGHIÊM TRỊ những tham quan trong vụ việc này; đồng thời mau chóng giải quyết các tồn đọng về oan khiên trong khiếu kiện đât đai xưa nay!

4. BỒI THƯỜNG XỨNG ĐÁNG cho các nạn nhân.

5. CẤP TỐC THÀNH LẬP ỦY BAN ĐẤT ĐAI để soạn thảo một bộ luật thống nhất, nhằm giải quyết tận gốc.

Theo như ý kiến của luật gia Trần Hiếu Đằng, có hai giải pháp cụ thể:

- một là công nhận ngay liền quyền tư hữu đất đai của người dân;
- hai là, nếu còn lấn cấn thì hãy cho tư nhân thuê đất với thời hạn dài lâu, từ 50-70 đến 100 năm!

6. CẤM CHỈ TUYỆT ĐỐI xử dụng quân đội vào những việc dân sự, chẳng hạn cưỡng chế đất đai đang còn tranh kiện!

Trên đây là SƠ BỘ những giải quyết cấp thời và trong tầm tay để củng cố niềm tin của dân nơi những người đang cầm quyền ở VN.

Đừng chậm trễ mất thời gian tính, tạo cơ hội thuận tiện cho bọn cơ hội chủ nghĩa, bọn bảo thủ trong đảng và nhà nước CS, cùng bọn tay sai và phản động quốc tế lại manh tâm nhảy vào quấy rối, khiến sôi hỏng bỏng ko!

Kính cáo,



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo