Tiên lãng, Thủ tướng cũng lãng - Dân Làm Báo

Tiên lãng, Thủ tướng cũng lãng

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Chẳng hay có phải anh em ông Đoàn Văn Vươn vì bị “ma đưa lối quỷ đưa đường” đã khi khổng khi không lại “tìm những chốn đoạn trường mà đi”. Cái xẻo Hải Phòng đầm lầy sóng biển dữ dằn ấy đến Tiên cũng phải Lãng tránh, thế mà hai ông dám đem cả vợ con đến đó, đội đá lấp biển, để ra nông nỗi như hôm nay, khiến Thủ tướng phải bỏ việc nước đích thân về Hải Phòng giải quyết nỗi trái oan của gia đình anh em họ Đoàn. Nhưng rồi đánh trống xong, Thủ tướng cũng vội quăng dùi lãng luôn một mạch.

Tiếng trống đánh lên nghe qua mang đầy “kỳ vọng”. Ai cũng tưởng bở rằng anh em họ Đoàn ngay sau đó được trả lại đất đai, bồi hoàn nhà cửa bị san bằng, cá tôm bị chôm sạch, “được “ ra khỏi tù, và thay vào đó là bọn quan cướp ngày bị trừng trị đích đáng theo luật của nhà nước pháp quyền. Nhưng thực tế đang sờ sờ ngược lại.

Mặc dầu thành ủy Hải Phòng có cách chức vài tên tép riu, nhưng xem ra chỉ nhằm mục đích trấn an dư luận sôi sục căm phẫn, chứ không phải vì lý do ‘tự kiểm điểm” nhận mình làm bậy. Các cơ quan truyền thông địa phương vẫn tiếp tục luận điệu của phe thủ phạm để buộc tội nạn nhân, và đích thân bí thư thành ủy Hải Phòng là ông Nguyễn Văn Thành đăng đàn công khai tuyên bố những lời lẽ trái ngược với phán quyết của người đứng đầu chính phủ. Bí thư Thành chẳng những phủ nhận cả tin tức trên báo báo chí lề đảng mà còm mạ lỵ vu không là “hình xe ủi nhà Đoàn Văn Vươn là hình ghép”.

Những người “chịu trách nhiệm trước mặt Thủ tướng” đã không lo xây nhà bồi thường cho nạn nhân, lại còn phá tan luôn túp lều vải mẹ con chị Vươn chị Qúy dựng lên để trú thân trên đất nhà mình sau khi được chính ông Thủ tướng xác nhận là bị cưỡng chế trái pháp luật.

Lại mới đây, Cơ quan ngôn luận của Hội Cựu chiến binh Việt Nam, thuộc cánh lề đảng nhà ta cả, đăng bài cảnh báo cán bộ đảng viên "tuyệt đối không được lợi dụng thừa cơ đục nước béo cò".

Cái tiếu lâm của bài viết ở chỗ, nhằm vào tội phá hoại của “các thế lực thù địch”. Nào là, "Thật không thể xem thường việc nhiều tổ chức quốc tế đã lập tức bám vào vụ Tiên Lãng để kích động làn sóng phê phán và chống đối Đảng, Nhà nước ta, cho là bộ máy Đảng, Nhà nước đã hư hỏng không thể cứu chữa"; nào là "Một số kẻ ở nước ngoài lâu nay chống phá quyết liệt Việt Nam thì lại lớn tiếng bênh vực và phát động chiến dịch góp tiền của cho gia đình ông Đoàn Văn Vươn, thực ra đó chỉ là cái cớ mà cái đích sâu xa là bôi nhọ và làm mất uy tín Đảng, chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội ở Hải Phòng." Và khẳng định “Và điều căn bản cốt lõi nhất của mỗi cán bộ đảng viên vẫn là phẩm chất, đạo đức, lương tâm và trách nhiệm” mà lại cảnh cáo cán bộ ta luôn với phẩm chất đạo đức nhường ấy phải "tuyệt đối không được lợi dụng thừa cơ đục nước béo cò".

Gần 37 năm nay, ai cũng đã thấy “Cò” nào béo và béo như thế nào đến nỗi hôm nay đảng trưởng phải khẩn cấp triệu tập đại hội để “chỉnh đốn”, tức là làm thế nào, mần ra răng để từ rày hư đốn nghiêm chỉnh hơn một chút, đừng để lộ liễu quá như thời gian qua khiến phe ta có “trung thành” cũng phải lên cơn giật tức động kinh “phản biện”, làm thối om cả trong ngoài.

Trong khi đó, ai làm gì thì làm, Thủ Tưởng vẫn cứ lãng chuyện Tiên Lãng, Tây lai gọi là Thủ Tướng tiếp tục phú lĩnh, người không có bằng tiến sĩ gọi là “cút một mạch”. 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo