Những vụ tham nhũng động trời của quan chức Lâm Đồng - Dân Làm Báo

Những vụ tham nhũng động trời của quan chức Lâm Đồng

Bạn đọc Danlambao - Lại nói về chuyện chống tham nhũng, tiêu cực, trong khi còn hàng triệu người dân đang sống dưới mức nghèo khổ thì những kẻ có chức có quyền thì lại bán lương tâm cho quỷ dữ, mặc nhiên vơ vét cho đầy túi tham. Chúng có đoái hoài gì đến đồng bào đâu mà nói, tất cả chỉ là khẩu hiệu suông mà thôi! Vừa rồi có giáo viên đã mạnh dạn tố cáo tên Trần Thảo, trưởng phòng giáo dục huyện Đơn Dương tham nhũng tới cả hàng mấy tỉ đồng nhưng nào đã thấm tháp gì so với những tên khác!

Với đồng lương còm cõi của một giáo viên thì các thầy cô thấy chuyện trong ngành là chuyện lớn nhưng với những ngành khác thì đó chỉ là số tiền lẻ của các đại gia tham nhũng khác. Riêng với ngành giáo dục không biết các thầy cô có biết không khi mà đồng lương của giáo viên hàng ngày đang đỏ mắt chờ những khoản nhỏ giọt phụ cấp ưu đãi, thâm niên, tăng lương, điều chỉnh… không đủ bù trượt giá thì những khoản chi khác lớn gấp bội phần đã bị xà xẻo, đục khoét không thương tiếc. 

Hết dự án này đến dự án khác, từ vốn trong nước cho đến vốn vay nước ngoài nhằm chấn hưng nền giáo dục đang ngày càng trượt dốc không phanh đã ùn ùn chảy vào túi các quan tham từ trung ương đến địa phương, mấy giáo viên trong ngành có thể hiểu được điều đó? Kinh khủng lắm các thầy cô ơi! Ngành giáo dục của chúng ta cũng như con em của nhân dân và những nhà giáo chân chính quá đáng thương, quá bi đát !

Các quan trên có biết thực tại này không? Quá biết đi chứ! Bởi vậy mà các vị cố vơ vét càng nhiều càng tốt để đưa con em các vị đi học ở nước ngoài. Đã có ý kiến cho rằng nền giáo dục này không thể chấn hưng được khi mà các vị lãnh đạo cao cấp kiên quyết bỏ mặc nhân dân, kiên quyết cho con em mình đi học ở nước ngoài. 

* Hình ảnh dân oan cầm biểu ngữ tố cáo Bí thư tỉnh Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa

Qua vụ án cưỡng chế, cướp đất của dân ở Tiên Lãng - Hải Phòng vừa rồi, cũng như “Toàn cảnh bức tranh giáo dục Đơn Dương”, hãy thử nhìn lại bộ mặt Đơn Dương-Lâm Đồng thử coi: Việc chiếm dụng đất đai ở đây nếu nói về quy mô, diện tích chắc chắn còn lớn hơn cả Tiên Lãng, bảo đảm không ngoa chút nào đâu! Người dân họ đánh giá từng vụ việc quả có tình có lý: Trước hết là một quả đồi nhỏ dùng để xây nhà thờ họ Ngô của nguyên bí thư huyện ủy Ngô Đình Bốn, nơi tổ tiên ông hàng ngày trông vọng về chiếc ghế mà cháu con đã từng ngồi lãnh đạo toàn huyện hẳn cũng có ngậm ngùi, tiếc nuối một thời vàng son! Còn nhân dân Đơn Dương hẳn cũng đánh cho ông hai chữ Đại Xá bởi dù sao đó cũng được xem như một việc hiếu nghĩa vậy! Với lại chỗ đất đó nếu có trồng thì cũng chỉ thêm được dăm bảy cây thông là cùng! 

Kẻ chiếm dụng đất đai lớn nhất ở Đơn Dương hiện nay phải nói là Lý Văn Kiệt, từ Proh ra tới Lạc Xuân, tổng cộng tên này chiếm đất công không dưới hai chục hec-ta, ở đâu cũng nghe đất ông Kiệt, vườn ông Kiệt, đường điện hạ thế nhà ông Kiệt kéo vào tận nơi để phục vụ cho sản xuất trang trại cơ giới quy mô lớn. Dạo trước dân Đơn Dương bảo nhau rằng ông Kiệt xây chùa lớn ở Lạc Xuân, người không hiểu cứ tưởng để thay thế hay mở rộng chùa Giác Sơn, có người lại tưởng ông Kiệt sắp sửa xuất giá đi tu, ăn mày cửa Phật, ai ngờ là ông xây nhà ông ở bằng tiền chùa mất hàng năm mới xong, đúng là to thật ! Tội cho những kẻ làm công quả cho ngôi chùa này, hết lòng hết sức cung cúc tận tụy để mong thầy rủ chút lòng thương mà ban cho chút hồng ân, không biết có kiếm được chút cháo không?!

Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Huỳnh Đức Hòa

Đất ông Kiệt, nhà chùa ông Kiệt to thì to thật, rộng thì rộng thật nhưng dù sao cũng chỉ là cấp huyện mà thôi, nếu so với cấp tỉnh thì chỉ là mảnh đất chó nằm lòi đuôi, chùa ông Kiệt so với những biệt thự cấp tỉnh chỉ là ngôi miếu nhỏ ! Khắp vùng Đà Lạt không ở đâu là không nghe đất Huỳnh Đức Hòa, biệt thự Huỳnh Đức Hòa, dự án Huỳnh Đức Hòa, đường Huỳnh Đức Hòa… Mà ông là ai, ai cũng biết rồi : ông là bí thư tỉnh ủy Lâm Đồng đó mà ! Không biết ai là người có thẩm quyền cấp đất cho các ông này nhỉ?! Không biết các ông ấy có bị cơ quan nào hạch sách, gây khó dễ không nhỉ ?! Và các ông ấy có phải lại quả cho ai không nhỉ ?!Cũng có thể là không bởi các ông thấy đất không ai làm thì xin nhà nước thôi, chẳng lẽ không được! Với lại vào tay người khác thì vốn đâu mà đầu tư !? Công đâu mà làm !? Về mặt pháp lý thì đến nay cũng không thấy ai kiện cáo tranh chấp, vậy đất đai, tài sản của các vị ấy là hợp pháp rồi !?

Trở lại với vụ Trần Thảo, cu cậu đã sắp vỡ tim, đứt mạch máu để tìm phương cứu chữa bởi cơ quan điều tra chỉ cần phẩy nhẹ một cái là lòi ra hàng mấy tỉ không giải thích được, rồi còn nhà cửa, tài sản ở TP Hồ Chí Minh biết giải thích sao đây ? Chỉ còn cách may áo giáp bằng Pôlyme để hộ thân. Lại bài cũ lê gót quỳ gối dâng lên các quan thầy. Và rồi tiền đã xóa mờ chứng cớ, bẻ cong đạo lý, biến một kẻ tham nhũng thành một cán bộ thanh liêm bị bôi nhọ, vu cáo. Còn người tố cáo ngay lập tức trở thành tội phạm, ai bảo đấu tranh bây giờ biết tránh vào đâu ? Hỏi trời xanh thử có còn công lý không hở trời ? Nghe nói vụ này do bí thư tỉnh ủy trực tiếp chỉ đạo đó các thầy cô ạ! Vậy thì khác gì lạy ông tôi ở bụi này đâu! Một loạt kẻ đại tham nhũng lại chỉ đạo điều tra, chống tham nhũng, chẳng lẽ chỉ đạo điều tra chính mình sao? Có thằng điên họa mới làm như vậy! Nên mọi việc đang dần chìm vào im lặng cũng không có gì lạ đâu. Nghe đâu Trần Thảo có thể còn được điều lên sở nữa đó các thầy cô ạ! Chẳng còn gì mà trông mong đâu !

Có lẽ đức Thái tổ họ Lý, từ thuở dời đô, mong cho đất nước yên bình thịnh trị đến muôn đời, rồi các tiên đế nhà Trần với võ công hiển hách đánh đuổi quân Mông – Nguyên ba lần xâm lược cho đến cụ Huỳnh Văn Nghệ với những trăn trở “Từ thuở mang gươm đi mở cõi, ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long” đến nay không biết các ngài có chấp nhận những tên “đầy tớ” trở thành kẻ cướp cạn của dân của nước hay không? Nếu quả thật như vậy thì cầu xin các ngài hãy hiển linh mà dạy cho chúng biết rằng Quốc pháp bất vị thân. Còn không xin hãy tru di chúng đi để chúng không có cơ hội làm cho dân nổi giận nữa. Mong sự hiển linh của các ngài càng sớm càng tốt. ! 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo