Học viên cai nghiện ở Hải Phòng trốn trại - Dân Làm Báo

Học viên cai nghiện ở Hải Phòng trốn trại

BBC - Gần 100 người trong một trại cai nghiện ma túy ở Hải Phòng đã khống chế quản giáo và bỏ trốn.

Truyền thông trong nước cho hay vụ việc xảy ra chiều ngày 1/4 ở trung tâm Giáo dục lao động và Phục hồi sức khỏe (Cát Bi, Hải An, TP.Hải Phòng).

Ông Lâm nói: "Đã có khoảng trên dưới 10 học viên tự nguyện về trung tâm."Báo Dân Trí dẫn lời Đại tá Đỗ Đức Lâm, Trưởng Công an quận Hải An, nói: "Khi đang nấu cơm tối, một số học viên cai nghiện nam...đã bất ngờ dùng dao khống chế quản giáo để gần 100 học viên đồng loạt bỏ trốn."

Còn báo điện tử VietNamNet cho biết hồi năm 2010, tại Trung tâm giáo dục - lao động xã hội số 2 (Hải Phòng) cũng xảy ra một vụ việc tương tự khi hơn 500 học viên đang cai nghiện tại đây trốn trại.

* Giới quan sát nước ngoài không đồng tình với chính sách thiết lập các trại cai nghiện ở Việt Nam

Năm ngoái, Human Rights Watch ra báo cáo kêu gọi Việt Nam đóng cửa vĩnh viễn các trung tâm cai nghiện ma túy.

Nghiên cứu của tổ chức nhân quyền ghi lại trải nghiệm của những người từng bị quản chế tại 14 trung tâm cai nghiện ở TP. HCM.

Nó cáo buộc các trại "chẳng hơn gì các trại lao động cưỡng bức".

Khi đó, Bộ Ngoại giao Việt Nam mạnh mẽ phản đối phúc trình này.

Hà Nội nói: "Báo cáo mà Tổ chức Theo dõi Nhân quyền mới công bố là không có cơ sở, xuyên tạc thực tế công tác cai nghiện tại Việt Nam với dụng ý xấu."

Tháng 12 năm ngoái, ông Anand Grover, báo cáo viên đặc biệt của LHQ về quyền sức khỏe, cũng kêu gọi Việt Nam đóng cửa các trại cai nghiện và phục hồi nhân phẩm, sau 10 ngày thị sát.

Ông Grover cho rằng việc giam giữ và điều trị bắt buộc với những người nghiện ma túy và gái mại dâm tại các trung tâm này là vi phạm quyền y tế và sức khỏe của họ.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo